TTCK ngày 16/9: Phân hóa rõ nét hơn

15/09/2014 00:09

BVSC tiếp tục cho rằng hai chỉ số vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi áp lực điều chỉnh ngắn hạn. Sự phân hóa giữa các dòng cổ phiếu có thể sẽ xảy ra rõ nét hơn trong những phiên tới.

TTCK ngày 16/9: Phân hóa rõ nét hơn

BVSC tiếp tục cho rằng hai chỉ số vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi áp lực điều chỉnh ngắn hạn. Mặc dù khả năng điều chỉnh sâu không được đánh giá cao nhưng thị trường có thể sẽ cần thêm thời gian phân phối để xác lập mặt bằng giá mới cho các cổ phiếu. Sự phân hóa giữa các dòng cổ phiếu có thể sẽ xảy ra rõ nét hơn trong những phiên tới.

FPTS: Giữ nguyên bậc tăng của thị trường

FPTS khuyến nghị giữ nguyên bậc tăng của thị trường trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục tranh thủ trạng thái điều chỉnh trong phiên để mua vào các cổ phiếu được dòng tiền chú ý; tiêu chí chọn lọc vẫn là cổ phiếu đã có khoảng tích lũy nhất định, có giá biến động theo chiều đi lên và khối lượng giao dịch bình quân lớn.

BVSC: Phân hóa rõ nét hơn

Chúng tôi tiếp tục cho rằng hai chỉ số vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi áp lực điều chỉnh ngắn hạn. Mặc dù khả năng điều chỉnh sâu không được đánh giá cao nhưng thị trường có thể sẽ cần thêm thời gian phân phối để xác lập mặt bằng giá mới cho các cổ phiếu. Điều này hàm ý về mặt kỹ thuật, các chỉ số có thể diễn biến theo các mô hình điều chỉnh tích lũy đi ngang như tam giác hoặc hình bình hành trong ngắn hạn.

Sự phân hóa giữa các dòng cổ phiếu có thể sẽ xảy ra rõ nét hơn trong những phiên tới. Bên cạnh tác động ngắn hạn, mang tính cục bộ tại một số mã bluechips trong đợt tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF thì triển vọng kết quả kinh doanh quý III sẽ là nhân tố chính chi phối, tạo ra sự tách tốp giữa các dòng cổ phiếu trong thời gian tới.

Chúng tôi cho rằng, ngoài nhóm dầu khí, may mặc và thủy sản đã tăng trưởng khá mạnh trong giai đoạn vừa qua; chứng khoán, bất động sản và xây dựng cũng có triển vọng hoạt động khá thuận lợi trong những quý tới. Đây cũng là những sự lựa chọn tích lũy cho danh mục trung hạn của nhà đầu tư trong những phiên điều chỉnh của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 16/9: Phân hóa rõ nét hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO