TTCK ngày 16/5: Bắt đáy một số cổ phiếu đầu cơ

P.V tổng hợp| 15/05/2013 02:50

Nhà đầu tư nên tham gia với một phần nhỏ danh mục của mình vào việc bắt đáy một số cổ phiếu đầu cơ nếu xuất hiện diễn biến giảm điểm mạnh trong phiên", theo FPTS.

TTCK ngày 16/5: Bắt đáy một số cổ phiếu đầu cơ

"Đây là giai đoạn nhạy cảm và khó nắm bắt khi chỉ số lên xuống khá thật thường và đột ngột. Vì vậy, nhà đầu tư nên tham gia với một phần nhỏ danh mục của mình vào việc bắt đáy một số cổ phiếu đầu cơ nếu xuất hiện diễn biến giảm điểm mạnh trong phiên", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 16/5 như sau:

ACBS: Tiếp tục giằng co đi ngang

Ngưỡng hỗ trợ 483 điểm của VN-Index vẫn đứng vững. Tuy nhiên, phiên tăng nhẹ cùng khối lượng giảm, cho thấy lực cầu yếu và không mang nhiều ý nghĩa tích cực.

ACBS cho rằng trong các phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục giằng co đi ngang. Dưới 483 điểm, VN-Index nhiều khả năng quay lại hỗ trợ 460-466 điểm.

Ngược lại, chỉ số này có thể kiểm nghiệm kháng cự 490 điểm một lần nữa. CSM và DPM hình thành các breakout tích cực và có thể tiếp tục tăng trong các phiên tới, hỗ trợ VN-Index.

BSC: Hãy chờ tín hiệu rõ hơn

Hiện tại, các nhận định đưa ra trong phiên trước không có thay đổi. Cần lưu ý là sau các nhịp giảm sâu thị trường trong ngắn hạn có thể có sự phục hồi ngắn.

Tuy nhiên, đây không phải là thời điểm để giảm ngân. Nhà đầu tư nên chờ chờ đợi khi các chỉ số đến gần với các mức hỗ trợ nêu trong các nhận định trước, hoặc khi có thêm tín hiệu rõ nét hơn về xu hướng.

BVSC: Bứt phá các đỉnh cũ

Thị trường có phiên hồi phục với tín hiệu tích cực xuất phát từ nhóm cổ phiếu cao su chế biến và một số mã blue-chips trên cả hai sàn. Nhóm cổ phiếu bất động sản hạng trung cũng tạo được một nhịp tăng điểm trong phiên khi được hỗ trợ bởi thông tin chính thức về gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng sẽ có hiệu lực từ đầu tháng 6.

Mặc dù vậy có thể thấy, nỗ lực tăng điểm này đã không giữ được về cuối phiên trước áp lực cung giá cao còn tiềm ẩn khá lớn. Diễn biến này được xem là hợp lý khi thông tin này, theo quan sát của chúng tôi, đã được phản ánh vào diễn biến giá cổ phiếu từ trước.

Trong bối cảnh diễn biến thị trường hiện tại, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư chỉ nên thực hiện trading quay vòng ngắn và khống chế tỷ trọng danh mục ở mức thấp.

Tín hiệu gia tăng tỷ trọng cổ phiếu lên mức trung bình chỉ xuất hiện nếu hai chỉ số có thể bứt phá thành công qua các vùng đỉnh cũ, 491 điểm đối với VN-Index và 61 điểm đối với HNX-Index, để xác lập lại xu hướng tăng điểm ngắn hạn.

FPTS: Có thể tham gia phần nhỏ

Thông tin vĩ mô và vi mô của doanh nghiệp cũng dần được công bố không còn gây bất ngờ cho thị trường trong ngắn hạn tuy nhiên xu hướng sắp tới phụ thuộc vào yếu tố thanh khoản để có khẳng định dòng tiền quay trở lại, nếu không tiếp tục được cải thiện thì sẽ khó có thể vượt qua vùng giá hiện tại.

Đây là giai đoạn nhạy cảm và khó nắm bắt khi chỉ số lên xuống khá thật thường và đột ngột. Vì vậy, nhà đầu tư nên tham gia với một phần nhỏ danh mục của mình vào việc bắt đáy một số cổ phiếu đầu cơ nếu xuất hiện diễn biến giảm điểm mạnh trong phiên.

Bên cạnh đó, cần theo dõi thêm về yếu tố thanh khoản và động thái của nhà đầu tư nước ngoài để ra quyết định cụ thể.

SSI: Nên giảm dần tỷ trọng ở vùng giá cao

Chỉ số VN-Index hồi trở lại 2,12 điểm sau khi để mất 5,08 điểm. Chốt phiên ngày 15/5, VN-Index giảm 2,12 điểm (0,44%) về mốc 485,97 điểm với 131 mã tăng giá, 69 mã giữ tham chiếu và 72 mã giảm giá.

Cây nến ngày tăng điểm theo nhịp cũ một tăng một giảm, khối lượng chỉ ở mức 35,89 triệu đơn vị, giảm 17,96% so với phiên trước.

Việc khối lượng không gia tăng cho thấy cầu mặc dù mạnh hơn nhưng vẫn chưa mặn mà ở vùng giá cao và các giao dịch khá ngắn hạn tập trung vào các giao dịch có sẵn cổ phiếu để tạo lợi thế về nền giá ở các phiên tăng. Nhà đầu tư thận trọng nên giảm dần tỷ trọng ở vùng giá cao ở các phiên giao dịch kế tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 16/5: Bắt đáy một số cổ phiếu đầu cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO