TTCK ngày 16/3: Chưa xuất hiện nhiều rủi ro

P.V tổng hợp| 15/03/2016 01:41

Không có nhiều nhân tố rủi ro cả bên trong và bên ngoài vào thời điểm này.

TTCK ngày 16/3: Chưa xuất hiện nhiều rủi ro

"Tâm lý thị trường hiện tại không quá bi quan và đây có thể chỉ là sự điều chỉnh mang tính ngắn hạn trước khi VN-Index tăng trở lại. Nói chung, đã không có nhiều nhân tố rủi ro cả bên trong và bên ngoài vào thời điểm này", theo KIS.

Thị trường ngày 16/3 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

SHS: Tiếp tục điều chỉnh nhẹ

Giá dầu hiện tại vẫn tiếp tục điều chỉnh khá mạnh trong phiên châu Á sau khi OPEC hạ dự báo nhu cầu dầu mỏ 2016. Nếu không có diễn biến bất ngờ, giá dầu cũng khó hồi phục trong phiên Mỹ. Do vậy, nhiều khả năng nhóm cổ phiếu dầu khí nói riêng và thị trường nói chung sẽ tiếp tục điều chỉnh nhẹ trong phiên ngày 16/5.

Thị trường chịu áp lực lớn từ giá dầu, tuy nhiên hai chỉ số vẫn chưa phá vỡ vùng hỗ trợ hiện tại (568 - 573 điểm với VN-Index, 79 - 80 điểm với HNX-Index). Vì vậy, nhà đầu tư giữ tỷ trọng cổ phiếu ổn định và tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường, tránh đưa ra các quyết định vội vàng.

KIS: Nhân tố rủi ro chưa xuất hiện nhiều

Tâm lý thị trường hiện tại không quá bi quan và đây có thể chỉ là sự điều chỉnh mang tính ngắn hạn trước khi VN-Index tăng trở lại. Nói chung, đã không có nhiều nhân tố rủi ro cả bên trong và bên ngoài vào thời điểm này.

VN-Index đã lùi xa một chút khỏi ngưỡng kháng cự 580, nhưng vẫn đóng cửa trên MA100 quanh 572 - 573 điểm. Ngoài ra, mẫu hình nến đảo chiều giảm chưa xuất hiện. Do đó, chỉ số này có thể tiếp tục test lại đường MA100 trong phiên giao dịch sắp tới.

FPTS: Xu hướng tăng ngắn hạn đã bị vi phạm

Hiện thị trường xuất hiện một số thông tin tiêu cực, yếu tố giá dầu đang ảnh hưởng rất lớn, đồng thời khoảng thời gian công bố kết quả kinh doanh cũng đi qua. Ngưỡng tâm lý 580 điểm chinh phục thất bại, xu hướng tăng ngắn hạn đã bị vi phạm trong phiên 15/3 và tâm lý e ngại trước kỳ review ETFs.

Nhà đầu tư nên thận trọng trước những quyết định tham gia mua mới và ưu tiên giữ tỷ trọng tiền mặt cao hơn trong danh mục để tránh những rủi ro bất ngờ có thể xảy ra.

MSI: VN-Index có thể xuống 570 điểm

VN-Index một lần nữa lại thấy bại trước ngưỡng kháng cự mạnh 580 điểm. Áp lực bán gia tăng đồng loạt khiến thị trường giảm mạnh. Thị trường cần thêm thời gian để tích lũy trước khi quay lại xu hướng tăng điểm với các vùng kháng cự cao hơn.

Trong phiên 16/3, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm, VN-Index có thể xuống 570 điểm. Nhà đầu tư nên thận trọng trong các quyết định giải ngân, cần theo dõi sát thị trường để có chiến lược giao dịch hợp lý.

IVS: Có thể xuất hiện một nhịp điều chỉnh

Mốc 580 điểm hiện nay trở nên quá mạnh, cần có một động lực mới để bứt phá qua. Thời gian qua, những thông tin tốt nhất đã phản ảnh vào giá và giúp VN-Index tăng từ 513 điểm lên. Còn hiện tại, động lực nào sẽ là điểm tựa cho thị trường dường như chưa có câu trả lời. Do đó, khi chỉ số loanh quanh tại đây đủ lâu, có thể sẽ xuất hiện một nhịp điều chỉnh.

Phiên giao dịch 15/3 đã có một số yếu tố mà nhà đầu tư cũng nên cẩn trọng như chỉ số giảm khá mạnh, số mã giảm tương đối lớn, đồng thời khối ngoại bắt đầu bán ròng. Nếu như thị trường tiếp diễn với phiên giảm điểm mạnh vào ngày 16/3 thì coi như một nhịp điều chỉnh thực sự bắt đầu. Phiên 16/3, thị trường sẽ có những cố gắng, nhưng dường như sẽ không làm thay đổi được quá nhiều.

BSC: Cân nhắc mua vào tại các nhịp điều chỉnh

Thị trường đang điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ 570 điểm, chủ yếu do áp lực chốt lời ngắn hạn. Kỳ vọng nhịp điều chỉnh này sẽ được hỗ trợ tại ngưỡng 570 điểm và sâu hơn là 560 điểm trước khi quay trở lại đà tăng. Nhà đầu tư ưa mạo hiểm tiếp tục cân nhắc mua vào tại các nhịp điều chỉnh kỹ thuật khi thị trường quay lại vùng hỗ trợ nhạy cảm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 16/3: Chưa xuất hiện nhiều rủi ro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO