TTCK ngày 16/10: Ưu tiên nhóm cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ, công nghệ, điện, săm lốp

P.V| 16/10/2019 05:30

Sức ép kéo chỉ số của một vài cổ phiếu lớn trong phiên ngày 15/10/2019 chỉ mang tính thời điểm, thị trường vẫn đang được dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu ngân hàng, khi các cổ phiếu lớn hồi phục trở lại sẽ tạo đà cho thị trường khi tiến vào vùng cản mạnh, theo MBS.

TTCK ngày 16/10: Ưu tiên nhóm cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ, công nghệ, điện, săm lốp

Công ty chứng khoán VDSC nhận định như sau: VN-Index tiếp tục bị cản tại vùng 995 điểm sau dấu hiệu suy yếu cuối phiên trước và thể hiện sự lưỡng lự. Do áp lực bán dự kiến vẫn gây áp lực cho thị trường trong thời gian gần tới nên có khả năng thị trường sẽ tạm lùi bước và cần thêm thời gian tích lũy để có thể trở lại xu hướng tăng trước đó.

Do đó, nhà đầu tư vẫn nên giữ danh mục ở mức cân bằng và chờ tích lũy cổ phiếu ở vùng giá tốt, đồng thời có thể tìm kiếm cơ hội tại các cổ phiếu đã tích lũy và có dấu hiệu tăng

Thị trường ngày 16/10/2019 được các công ty chứng khoán khác nhận định như sau:

VCSC: Các chỉ số sẽ có xu hướng tăng điểm với thế giằng co tiếp tục duy trì

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VNMidcap được cải thiện lên mức tích cực sau khi vượt lên trên đường MA10 tại 980 điểm, tương đồng với tín hiệu hiện tại của những VN-Index, VN30 hay HNX-Index. Hiện chỉ còn duy nhất VNSmallcap đang có tín hiệu ngắn hạn Tiêu cực khi chưa vượt qua được kháng cự tại 802-804 điểm.

Nhìn chung, chúng tôi đánh giá phiên ngày 15/10/2019 là một phiên giao dịch củng cố tương đối thành công của thị trường. Nhiều khả năng, các chỉ số sẽ có xu hướng tăng điểm vào ngày 16/10/2019 với thế giằng co tiếp tục duy trì.

VN-Index sẽ kiểm định lại mốc 1.000 điểm trong khi VN30 sẽ có nỗ lực chinh phục vùng đỉnh gần nhất tại 927-930 điểm. Nếu có thể vượt qua các ngưỡng cản này, đà tăng của thị trường sẽ được củng cố với ngưỡng cản tiếp theo của VN-Index sẽ nằm tại 1.015 điểm còn của VN30 sẽ nằm tại 940 điểm.

BVSC: VN-Index giằng co, đi ngang trong vùng từ 980-983 điểm đến 998-1.004 điểm

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục có biến động giằng co, đi ngang với các phiên tăng giảm đan xen trong vùng từ 980-983 điểm đến 998-1.004 điểm. Thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu phụ thuộc vào thông tin kết quả kinh doanh quý III cụ thể của từng doanh nghiệp.

Các ngành dự kiến có kết quả lợi nhuận khả quan trong quý III theo dự báo của BVSC gồm có ngân hàng, bán lẻ, bất động sản, điện, cao su tự nhiên, cao su săm lốp… Cổ phiếu của các nhóm ngành này điều chỉnh vẫn được xem là cơ hội để mua vào cho các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, tiếp tục canh bán trading giảm tỷ trọng về mức cân bằng trong các phiên thị trường tăng điểm, đặc biệt tại vùng kháng cự 1.000-1.005 điểm. Có thể thực hiện mua trading ngắn hoặc cover lại một phần các vị thế ngắn hạn đã bán khi chỉ số giảm về các vùng hỗ trợ như 988-990 điểm hay 980-983 điểm.

PHS: Ưu tiên những nhóm cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ, công nghệ, điện, săm lốp

Chỉ số hình thành nến có bóng dưới kèm khối lượng giảm cho thấy áp lực bán yếu đi. Phản ứng của thị trường tại vùng gap khá tích cực, cho khả năng kiểm định thành công.

Việc vẫn giữ được vùng trên 990 giúp thị trường duy trì cơ hội kiểm định ngưỡng 1.000 trong tuần này, khả năng sẽ sớm tăng điểm trở lại trong những phiên tới.

Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải, ưu tiên những nhóm cổ phiếu được kỳ vọng có kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng tốt như ngân hàng, bán lẻ, công nghệ, điện, săm lốp.

MBS: Thị trường vẫn đang được dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu ngân hàng

Sức ép kéo chỉ số của một vài cổ phiếu lớn trong phiên ngày 15/10/2019 chỉ mang tính thời điểm, thị trường vẫn đang được dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu ngân hàng, khi các cổ phiếu lớn hồi phục trở lại sẽ tạo đà cho thị trường khi tiến vào vùng cản mạnh.

Về kỹ thuật, xu hướng tăng của thị trường vẫn tiếp diễn, kịch bản khả dĩ lúc này là tích lũy vài phiên ở vùng cản mạnh trước khi bứt phá qua ngưỡng cản tâm lý 1.000 điểm, mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý III có thể là nhân tố giúp thị trường thành công ở lần vượt cản này.

SHS: VN-Index có khả năng sẽ thử thách lại ngưỡng tâm lý 1.000 điểm 

Thị trường chứng khoán Việt Nam giằng co và đi ngang quanh ngưỡng tham chiếu trong phiên ngày 15/10/2019 và kết phiên với mức giảm nhẹ. Dòng tiền suy giảm so với phiên trước đó cho thấy diễn biến điều chỉnh là không quá đáng lo ngại. 

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 991 điểm (MA20) đã phát huy được vai trò trong việc kích thích lực cầu bắt đáy trên thị trường giúp chỉ số không rơi sâu hơn vào cuối phiên sáng. Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 10 vẫn đang chạy khá sát chỉ số VN30 với mức basis dương nhẹ 0,93 điểm.

Chúng tôi cho rằng VN-Index có khả năng sẽ thử thách lại ngưỡng tâm lý 1.000 điểm trong thời gian tới nếu như tình hình trên thị trường chứng khoán thế giới là tích cực nhưng sự thận trọng từ nhà đầu tư là cần thiết để tránh khỏi các bull trap.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo ngày 16/10/2019, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 991-1.000 điểm (MA20-trendline nối các đỉnh từ tháng 10/2018). 

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua trước đó. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua thấp (buy low) khi chỉ số lùi về gần ngưỡng hỗ trợ 980 điểm và bán cao (sell high) khi chỉ số tiến đến gần ngưỡng kháng cự 1.000 điểm trong giai đoạn tích lũy đi ngang hiện tại.

TVSI: Nên duy trì nắm giữ ở thời điểm hiện tại.

Áp lực bán tại vùng kháng cự 990-1.000 điểm tiếp tục gia tăng khiến chỉ số xuất hiện diễn biến rung lắc trong phiên ngày 15/10/2019, tuy nhiên chúng tôi nhận thấy đây chỉ là dòng tiền chốt lời đơn thuần, do đó khả năng giảm mạnh khó xảy ra.

Diễn biến giằng co dự báo sẽ duy trì trong những phiên tới trước khi phát đi tín hiệu về xu hướng tiếp theo. Cùng với đó là sự phân hóa giữa các cổ phiếu dựa trên kết quả kinh doanh quý III. 

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ ở thời điểm hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 16/10: Ưu tiên nhóm cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ, công nghệ, điện, săm lốp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO