TTCK ngày 15/6: Duy trì một vị thế an toàn

P.V tổng hợp| 15/06/2016 00:01

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một vị thế an toàn, chưa vội gia tăng tỷ trọng, chờ đợi cho đến khi các thông tin được công bố một cách rõ ràng, theo BVSC

TTCK ngày 15/6: Duy trì một vị thế an toàn

"Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một vị thế an toàn, chưa vội gia tăng tỷ trọng, chờ đợi cho đến khi các thông tin được công bố một cách rõ ràng", theo BVSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường như sau:

SHS: Tránh giải ngân thêm

Nếu VN-Index tiếp tục giữ vững được ngưỡng hỗ trợ gần 620 điểm, xu hướng tăng nhiều khả năng sẽ được duy trì cho tới hết tuần với một vài nhịp điều chỉnh nhẹ trong phiên.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng đối với những mã đã có sẵn trong danh mục và tránh giải ngân thêm khi thị trường đang ở gần vùng đỉnh cũ. Việc giải ngân tìm kiếm lợi nhuận chỉ nên thực hiện tại một số mã có kết quả kinh doanh tích cực, hoặc các mã có thông tin hỗ trợ đặc biệt.

BVSC: Duy trì một vị thế an toàn

Do thị trường hiện tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro liên quan đến các thông tin khách quan khó kiểm soát, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một vị thế an toàn, chưa vội gia tăng tỷ trọng, chờ đợi cho đến khi các thông tin được công bố một cách rõ ràng.

FPTS: Rung lắc tái diễn

Trong phiên 15/6, dự kiến những rung lắc sẽ tái diễn nếu VN-Index nhanh chóng tiếp cận với vùng kháng cự 630 điểm. Ngoài ra, tâm lý thận trọng trước ngày chốt danh mục của các ETFs cũng có thể khiến lực mua phần nào bị hạn chế.

Do đó, nhà đầu tư nên theo sát biến động thị trường và tín hiệu thanh khoản để đưa ra quyết định phù hợp. Trong đó, nhóm nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao có thể cân nhắc mở trạng thái mua mới nếu VN-Index có dấu hiệu vượt ngưỡng kháng cự kèm theo thanh khoản cao.

Với các nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp hơn, việc mua mới cần chờ các điểm mua tốt hơn khi giai đoạn đi ngang 620-630 điểm kết thúc.

MSI: Trading T+ với những cổ phiếu mạnh

Thị trường sẽ hồi phục trong phiên giao dịch ngày 15/6 khi mà các nhóm cổ phiếu bảo hiểm, dầu khí, dược phẩm... đồng loạt tăng điểm. VN-Index vẫn sẽ tiếp tục xu hướng đi lên để chạm vùng 640- 644 điểm.

Hoạt động trading T+ cũng có thể được cho phép với những cổ phiếu mạnh. Dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa và cơ hội vẫn tiếp tục xuất hiện đối với các nhà đầu tư nhạy bén. Một số cổ phiếu đáng chú ý: BIC, CTI, FMC, CNG, SVC, VNE...

BSC: Chủ động chốt lãi

VN-Index sau khi tiệm cận hỗ trợ 619 đã hồi phục trở lại và giá dầu WTI đã giao động ổn định quanh hỗ trợ 48.2 phần nào giúp nhóm dầu khí và VN-Index có đà hồi phục. Nhà đầu tư lưu ý chủ động chốt lãi trong danh mục ngắn hạn khi giá đang khá sát giá mục tiêu, hoặc có thể tiếp tục nắm giữ trong trung hạn.

VN-Index đóng cửa xanh nhưng khối lượng giao dịch giảm phần nào thể hiện tâm lý nghi ngại về khả năng tăng điểm trở lại của VN-Index. Điểm tích cực là VN-Index đã đóng cửa trên ngưỡng kháng cự 625.

Nhà đầu tư ưa rủi ro có thể tiếp tục gia tăng tỷ trọng các cổ phiếu sẵn có trong danh mục khi các tín hiệu kỹ thuật của VN-Index tiếp tục tốt lên xác nhận đà tăng tiếp diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 15/6: Duy trì một vị thế an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO