TTCK ngày 14/9: Tiếp tục tăng giảm nhẹ đan xen

P.V tổng hợp| 13/09/2016 02:36

VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục có xu hướng dao động đi ngang với những phiên tăng giảm nhẹ đan xen trong một vài phiên kế tiếp.

TTCK ngày 14/9: Tiếp tục tăng giảm nhẹ đan xen

Theo BVSC, VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục có xu hướng dao động đi ngang với những phiên tăng giảm nhẹ đan xen trong một vài phiên kế tiếp. 

Thị trường ngày 14/9 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

IVS: Tận dụng cơ hội để lướt sóng

Dù giảm điểm nhưng thị trường đang có khá nhiều tín hiệu tích cực và hoàn toàn có cơ hội vượt đỉnh 681 điểm. Tuy nhiên, đây là tuần giao dịch mang tính tích lũy, bởi hoạt động mua bán của các quỹ ETF và nhiều cổ phiếu sẽ chững lại. Nhiều cổ phiếu bị các quỹ ETF bán ra lần này sẽ là tâm điểm của nhà đầu tư nội mua vào như PVT, HPG, PVS, SSI, VCB... Do đó, có thể sẽ khiến thanh khoản của thị trường có phần giảm sút nhẹ. Tâm điểm sẽ dồn hết vào phiên cuối tuần 16/9, theo đó sẽ mở ra cơ hội lớn hơn cho tuần kế tiếp.

Nhà đầu tư nắm giữ những cổ phiếu cơ bản như HPG, FPT, CII, DBC... cần tận dụng cơ hội để lướt sóng, nhưng theo hướng tiếp tục nắm giữ, bởi cơ hội chưa dừng lại. Trong khi việc quỹ ETF thoái vốn đang tạo cơ hội cho một số cổ phiếu mới như PVT, VCB...

Vì thế, một sự tính toán hợp lý và danh mục đủ hấp dẫn sẽ giúp nhà đầu tư có kết quả đầu tư tích cực trong nửa cuối tháng 9.

BVSC: Tiếp tục tăng giảm nhẹ đan xen

VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục có xu hướng dao động đi ngang với những phiên tăng giảm nhẹ đan xen trong một vài phiên kế tiếp.

Tuy nhiên, về cuối tuần, hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs nhiều khả năng sẽ tạo ra tác động theo hướng tiêu cực đến diễn biến của chỉ số, khi đa phần các cổ phiếu bluechips trong danh mục của các quỹ đều phải chịu áp lực giảm tỷ trọng do cổ phiếu VNM được thêm mới.

Trong kịch bản thị trường có phiên giảm mạnh do hoạt động tái cơ cấu danh mục, có thể mở ra cơ hội mua trading đối với những mã bluechips bị giảm sâu trong phiên ngày thứ Sáu.

SHS: Chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn

Thanh khoản cả 2 sàn tiếp tục thấp so với trung bình 10 phiên trước do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Theo đó, áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn vẫn có thể tiếp diễn trong các phiên còn lại của tuần giao dịch. Tuy nhiên, nhịp điều chỉnh này sẽ khó kéo dài lâu, thị trường nhiều khả năng sẽ hồi phục tăng điểm trở lại sau khi quá trình tái cơ cấu danh mục của ETF kết thúc.

Trong phiên 14/9, thị trường vẫn giao dịch ảm đạm, chỉ số vẫn lình xình trong khoảng biên độ hẹp của ngưỡng hỗ trợ và ngưỡng kháng cự gần nhất. Dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung vào các cột trụ lớn của thị trường. Trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch và chờ đợi thị trường có tín hiệu rõ ràng hơn.

Thay vào đó, nhà đầu tư nên đảm bảo tỷ trọng tiền mặt và cổ phiếu ở trạng thái cân bằng để sẵn sàng giải ngân vào các mã cơ bản tốt dự kiến có kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng cuối năm tại các nhịp điều chỉnh của thị trường.

MSI: Hồi phục

Thị trường giao dịch lình xình trong phần lớn phiên giao dịch, mặc dù sắc xanh bao phủ ở nhiều mã cổ phiếu chất lượng cao. Thiếu dòng tiền hỗ trợ đến từ khối ngoại, cũng như tâm lý đợi chờ thời điểm thay đổi danh mục của các quỹ ETFs cuối tuần này đã gây ra hiện tượng trên.

Mốc hỗ trợ 655 - 660 điểm có thể là ngưỡng hỗ trợ mạnh của thị trường trong ngắn hạn và thị trường sẽ sớm hồi phục trong các phiên tới. Cụ thể, VN-Index có thể hồi phục ở phiên ngày 14/9 với sự dẫn dắt của nhiều cổ phiếu thuộc nhóm bảo hiểm, dầu khí, xây dựng...

KIS: Hạn chế giải ngân

VN-Index thu hẹp biên độ giảm từ mức giá thấp nhất trong phiên, sau khi giảm sâu xuống sát vùng hỗ trợ 650 - 655 khi dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại nhóm cổ phiếu cơ bản tốt gồm VNM, HSG, HPG, MWG và BVH. Tuy nhiên, áp lực bán ròng của khối ngoại cùng lực cầu khối nội suy yếu là những nhân tố chính cản trở đà hồi phục của thị trường về cuối phiên.

Trong ngắn hạn, VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 650 - 655 khi mà các tín hiệu kỹ thuật vẫn duy trì trạng thái tiêu cực. Do vậy, nhà đầu tư lướt sóng nên hạn chế giải ngân trong giai đoạn này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 14/9: Tiếp tục tăng giảm nhẹ đan xen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO