TTCK ngày 13/9: Khó duy trì đà hồi phục

P.V tổng hợp| 13/09/2012 06:33

Nhiều mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh yếu kém đã và đang có khả năng bị bổ sung vào danh sách không đủ điều kiện để giao dịch ký quỹ sẽ làm dòng tiền chảy vào thị trường bị giảm sút", theo BSC.

TTCK ngày 13/9: Khó duy trì đà hồi phục

"Thực tế hiện nay là nhiều mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh yếu kém đã và đang có khả năng bị bổ sung vào danh sách không đủ điều kiện để giao dịch ký quỹ (margin) cũng sẽ làm dòng tiền chảy vào thị trường bị giảm sút", theo BSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 13/9 như sau:

ACBS: Có thể mất điểm trở lại

Theo ACBS, VN-Index có thể mất điểm trở lại trong các phiên tới. Chỉ số này có thể kiểm nghiệm hỗ trợ 380 một lần nữa. Ở chiều tăng, VN-Index có thể hồi phục về kháng cự 405.

Mã BVH chuỗi phiên giảm mạnh liên tiếp đã có phiên tăng trần ngày ngày 12/9. Trong các phiên tới, mã này có thể tiếp tục tăng điểm. Tuy nhiên, đợt tăng điểm, nếu có, nhiều khả năng chỉ mang tính điều chỉnh. Về mặt kỹ thuật, chúng tôi duy trì quan điểm tiêu cực trong ngắn và dài hạn với mã này.

Tiêu cực hơn, HNX-Index đóng cửa trong sắc đỏ mặc dù cũng tăng khá mạnh đầu giờ. Cây nến Inverted Hammer hình thành cùng khối lượng giao dịch cải thiện cho dấu hiệu tích cực. Trong các phiên tới, HNX-Index có thể hồi phục về kháng cự 59. Ở bức tranh lớn hơn, chúng tôi duy trì quan điểm tiêu cực với HNX-Index.

BSC: Khó duy trì đà hồi phục

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đang tỏ ra khá quyết liệt trong việc yêu cầu các tổ chức kinh doanh chứng khoán không được thực hiện việc cho vay chứng khoán để bán khống. Điều này chắc chắn sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới thanh khoản cũng như diễn biến giao dịch của một số mã cổ phiếu nói riêng và toàn thị trường nói chung.

Ngoài ra, thực tế hiện nay là nhiều mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh yếu kém đã và đang có khả năng bị bổ sung vào danh sách không đủ điều kiện để giao dịch ký quỹ (margin) cũng sẽ làm dòng tiền chảy vào thị trường bị giảm sút.

Nói chung, trong bối cảnh hiện tại, sự phục hồi phiên ngày 12/9 chỉ mang màu sắc kỹ thuật và sẽ khó duy trì được trong các phiên tới.

BVSC: Chưa đến lúc bắt đáy

Diễn biến hồi phục chỉ được duy trì trong giờ giao dịch đầu tiên của phiên ngày  12/9 trước khi hai chỉ số suy yếu và trở lại trạng thái lình xình trong cả khoảng thời gian còn lại. Lực cầu mua lên các vùng giá cao còn khá thận trọng trong khi áp lực bán xuống vùng giá thấp cũng tạm thời được hạn chế.

Đây có thể được xem là một điểm cân bằng mang tính ngắn hạn của thị trường và khả năng đi ngang vẫn được để ngỏ trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là điểm cân bằng cũng như nhịp giằng co này lại nằm trong xu hướng giảm điểm chủ đạo vốn đang giữ vai trò chi phối.

Chính vì vậy, rủi ro đảo chiều lao dốc của hai chỉ số ngay sau những nhịp hồi phục ngắn trong phiên vẫn đứng ở mức cao. Bên cạnh đó, tâm lý nhà đầu tư vẫn đang trong giai đoạn khá nhạy cảm với các thông tin đồn thổi gần đây chưa được làm sáng tỏ.

Như vậy, rủi ro xuất hiện các phiên giảm mạnh vẫn hiện hữu và chúng tôi cho rằng chưa đến lúc thực hiện các quyết định bắt đáy với tỷ trọng cao. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi phản ứng của thị trường tại các vùng đáy cũ, 370-380 điểm đối với VN-Index và 55-56 điểm đối với HNX-Index để có những cơ sở chắc chắn hơn cho các quyết định mua vào.

CBV: Vẫn sẽ là xu hướng giảm

Thông tin hỗ trợ không xuất hiện, thị trường chỉ tăng điểm nhờ sự dẫn dắt của các mã vốn hóa lớn như GAS, DPM, BVH, VNM… Do đó, lực cầu vào thị trường rất yếu.

Tâm lý thận trọng vẫn thường trực ở đại đa số các nhà đầu tư, khi chưa nhìn thấy tín hiệu vĩ mô khả quan trong tương lai. Chúng tôi cho rằng có khả năng thị trường khó có một đợt hồi phục mạnh ở những tháng cuối năm.

Thị trường có diễn biến trái chiều và thanh khoản chỉ ở mức thấp. Điều này cho thấy khả năng tạo đà trong phiên giao dịch ngày 12/9 không có ý nghĩa nhiều.

Do vậy, xu hướng hiện tại của thị trường vẫn sẽ là xu hướng giảm. Ngoài ra, chúng tôi vẫn tiếp tục khuyến nghị nắm giữ đối với những cổ phiếu có thông tin cơ bản tốt với kỳ vọng đây sẽ là cổ phiếu đi ngược thị trường trong thời gian tới.

FPTS: Bảo toàn vốn qua giai đoạn này

Áp lực bán tháo trong phiên ngày 12/9 đã giảm đi đáng kể giúp thị trường có một phiên giao dịch tích hơn nhiều so với 2 phiên trước đó. Tuy nhiên, thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp, giao dịch khá là thận trọng.

Đại bộ phận nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý chờ đợi, nên diễn biến trong phiên khá trầm lắng, sự sôi động chỉ diễn ra trong thời gian ngắn với diễn biến tăng trần của BVH và hành động bắt đáy tại các cổ phiếu như PVX, KBC, ITA...

Thị trường đang đạt được điểm cân bằng trong ngắn hạn, nếu có diễn biến tích cực ở một số cổ phiếu đang bị bán tháo như PVX, KBC, ITA... thì thị trường sẽ tốt hơn.

Dù vậy, chúng tôi vẫn không đánh giá cao sự hồi phục này và giữ quan điểm duy trì tỷ lệ cổ phiếu thấp trong tài khoản, bảo toàn vốn qua giai đoạn này. Nhà đầu tư nên hạn chế bắt đáy để không bị rủi ro vào những đợt phục hồi yếu của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 13/9: Khó duy trì đà hồi phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO