TTCK ngày 12/9: ETF sẽ tác động mạnh đến thị trường

P.V tổng hợp| 11/09/2013 01:37

Các nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các phiên phục hồi để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp", theo BVSC.

TTCK ngày 12/9: ETF sẽ tác động mạnh đến thị trường

"Các nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các phiên phục hồi để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp. Phần tỷ trọng còn lại này sẽ giữ một vị thế nhất định cho nhà đầu tư trong trung hạn nhưng không gây ra quá nhiều rủi ro đối với các biến động bất lợi trong ngắn hạn", theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 12/9 như sau:

BVSC: ETF sẽ tác động mạnh đến thị trường

Chúng tôi cho rằng động thái giao dịch của hai quỹ ETF sẽ là yếu tố tác động mạnh nhất đến diễn biến thị trường trong những phiên còn lại của tuần này và cả tuần sau. Yếu tố này cũng sẽ gây ra diễn biến phân hóa rõ nét giữa các mã cổ phiếu và tương tự như phiên ngày 12/9 các lệnh mua bán lô lớn có thể còn xuất hiện và tập trung vào những phiên đóng cửa cuối tuần.

Mặc dù vậy, chúng tôi cho rằng lần tái cơ cấu này sẽ không có thay đổi lớn trong danh mục của hai quỹ cũng như sẽ không gây nhiều bất ngờ đối với nhà đầu tư. Các bên trung gian và một số nhà đầu tư đã dự đoán và đầu cơ trước khi các thông tin chính thức được công bố. Điều này hàm ý thông tin đã được phản ánh dần vào giá cổ phiếu và rủi ro luôn thường trực đối với những nhà đầu tư đến sau.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các phiên phục hồi để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp. Phần tỷ trọng còn lại này sẽ giữ một vị thế nhất định cho nhà đầu tư trong trung hạn nhưng không gây ra quá nhiều rủi ro đối với các biến động bất lợi trong ngắn hạn.

FPTS: Thị trường tiềm ẩn nhiều rủi ro giảm giá

Như chúng tôi đã nhận định, thị trường đang cho thấy sự bất ổn khi thể hiện những diễn biến tăng, giảm khá đột ngột và bất ngờ trong ngắn hạn. Việc thanh khoản liên tục giữ ở mức thấp trong những phiên gần đây cho thấy dòng tiền đang khá thận trọng và chưa thực sự sẵn sàng tham gia thị trường.

Trước mắt thị trường đang chờ đợi những thông tin công bố tiếp theo về việc cơ cấu danh mục của VNM ETF, tuy nhiên với tâm lý bất ổn và thanh khoản thấp như hiện tại thì thị trường còn tiềm ẩn nhiều rủi ro giảm giá. Theo đó, những biến động hiện tại chỉ thích hợp cho nhà đầu tư có sẵn lượng tiền và cổ phiếu trong tài khoản để tham gia lướt sóng.

Mặt khác, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; giao dịch vẫn cần được hạn chế khi mà chưa xuất hiện yếu tố tích cực đủ mạnh để khiến xu thế thị trường thực sự cân bằng trở lại.

IVS: VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang

Về phía khối ngoại, họ đã quay trở lại mua ròng trong ngày 11/9, trong đó có khá nhiều mã cổ phiếu có vốn hóa lớn như MSN, VIC, GAS. Đây cũng là động lực giúp các mã này tăng điểm, đóng góp lớn và đà tăng của toàn thị trường.

Trong những phiên sắp tới, đây vẫn sẽ là yếu tố nâng đỡ thị trường khi các quỹ ETFs vẫn đang trong quá trình cơ cấu danh mục. Khi đó, nếu không có những thông tin bất ngờ, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang trong vùng 470 – 480 điểm.

VCSC: Chưa nên mở vị thế mua mới

Nhìn chung, các nhà đầu tư luôn chủ động bán giá cao trong phiên và chưa có xu hướng mua mạnh trở lại, mà chủ yếu các nhà đầu tư mua ở các mã có khả năng được gia tăng tỷ trọng trong kỳ tái cơ cấu lần này của quỹ ETF.

Chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng như các phiên giao dịch trước mặc dù thị trường đang dao động tại các mức hỗ trợ trung hạn nhưng thị trường chưa xuất hiện tín hiệu tạo đáy như trong các tháng trước tại vùng này cho nên độ rủi ro xuyên thủng vùng hỗ trợ vẫn còn rất lớn.

Do đó, các nhà đầu tư chưa nên mở vị thế mua mới ở thời điểm này và các nhà đầu tư lướt sóng vẫn nên cân nhắc bán ra trong các nhịp hồi về gần vùng kháng cự để hạ giá vốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 12/9: ETF sẽ tác động mạnh đến thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO