TTCK ngày 11/9: Không ủng hộ bắt đáy

P.V (tổng hợp)| 10/09/2013 09:52

Nhà đầu tư nên cân nhắc việc bắt đáy ở thời điểm này, hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp", theo VCSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 11/9 như sau:

TTCK ngày 11/9: Không ủng hộ bắt đáy

"Nhà đầu tư nên cân nhắc việc bắt đáy ở thời điểm này, hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp", theo VCSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 11/9 như sau:

FPTS: Chờ đợi tín hiệu tiếp theo của thị trường

“Thị trường đang cho thấy sự bất ổn khi thể hiện những diễn biến tăng, giảm khá đột ngột và bất ngờ trong ngắn hạn. Điều này cũng thể hiện tâm lý nhà đầu tư hiện tại vẫn chưa thực sự vững vàng khi vừa trải qua một đợt sụt giảm, sự thận trọng này khiến dòng tiền tham gia thị trường chỉ tìm kiếm và kỳ vọng lợi nhuận ở mức thấp rất thấp.

Thanh khoản vẫn là vấn đề đáng lo ngại khi không được cải thiện sớm, các cổ phiếu trong nhóm VN30 cũng đã hồi phục lên đến ngưỡng hợp lý và không còn nhiều hấp dẫn. Chúng tôi cho rằng với tâm lý bất ổn và thanh khoản thấp như hiện tại, thị trường còn tiềm ẩn nhiều rủi ro giảm giá, những biến động trong ngắn hạn chỉ thích hợp cho nhà đầu tư có sẵn lượng tiền và cổ phiếu trong tài khoản để tham gia lướt sóng.

Theo đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; giao dịch vẫn cần được hạn chế khi mà chưa xuất hiện yếu tố tích cực đủ mạnh để khiến xu thế thị trường thực sự cân bằng trở lại”.

BVSC: Chờ chuyển biến tích cực từ thanh khoản

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể còn tiếp tục diễn biến tăng giảm điểm xen kẽ trong các phiên sắp tới. Tuy nhiên, rủi ro trong ngắn hạn của thị trường còn lớn, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và chờ những chuyển biến tích cực hơn của thanh khoản và xu hướng”.

IVS: Thị trường khó dự báo

“Hai cây nến ngày 6 và 9/9 khá xấu và nó dường như cho thấy chỉ số VN-Index có thể lại rơi vào một nhịp giảm mới. Thế nhưng thị trường phiên ngày 10/9 lại hoàn toàn khác khi thông tin từ một nơi xa xôi Syria có những dấu hiệu lắng dịu giúp cho lực mua quay trở lại.

Rõ ràng là thị trường đang thiếu vắng thông tin trong nước và điều này đang có những ảnh hưởng rất rõ đến tâm lý nhà đầu tư. Và cho dù cả hai chỉ số là VN-Index và HNX-Index vẫn đang trụ vững tại vùng 470 điểm và 60 điểm nhưng sẽ rất khó dự báo thị trường sẽ có diễn tiến như thế nào khi mà nguồn thông tin mà thị trường đang sử dụng đang ở nơi quá xa xôi mà không ai có thể dự báo được”.

MBS: Chưa thích hợp để giải ngân

“Sau phiên giảm mạnh hôm qua, thị trường phục hồi tăng nhẹ. Hai chỉ số hình thành nến trắng có bấc ngắn. Tuy nhiên một số chỉ báo kỹ thuật vẫn biến động theo hướng giảm và thanh khoản ở mức thấp, không ủng hộ sự hình thành xu hướng tăng. Do đó đây chưa phải thời điểm thích hợp để nhà đầu tư giải ngân”.

VCSC: Không ủng hộ bắt đáy

“Ở biểu đồ 5 phút, chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ tăng nhẹ về vùng giá 478 trong đầu phiên ngày 11/9 và giảm dần về cuối phiên cho nên các nhà đầu tư lướt sóng có thể tận dụng nhịp hồi để bán giá cao trong đầu phiên ngày 11/9. Quan sát diễn biến giá và khối lượng, chúng tôi cho rằng đà giảm ngắn hạn vẫn chưa thể kết thúc ở thời điểm hiện tại, đặc biệt tâm lý nhà đầu tư vẫn ở mức bi quan và thận trọng mặc dù áp lực bán giá thấp đã dịu hơn so với phiên hôm qua, đây là những yếu tố cho thấy thị trường chưa thể lấy lại đà tăng bền vững.

Do đó, chúng tôi không ủng hộ vị thế bắt đáy ở thời điểm này và các nhà đầu tư vẫn nên cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp tại các nhịp hồi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 11/9: Không ủng hộ bắt đáy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO