TTCK ngày 11/7: Xu hướng vẫn là đi ngang

P.V tổng hợp| 10/07/2013 00:47

Nhà đầu tư nên kiên nhẫn quan sát để tìm các tín hiệu bứt phá rõ ràng rồi mới thực hiện mua bán. Một phiên giảm mạnh xuống dưới vùng hỗ trợ sẽ là tín hiệu cho thấy xu hướng giảm tiếp tục và ngược lại", theo MBS.

TTCK ngày 11/7: Xu hướng vẫn là đi ngang

"Nhà đầu tư nên kiên nhẫn quan sát để tìm các tín hiệu bứt phá rõ ràng rồi mới thực hiện mua bán. Một phiên giảm mạnh xuống dưới vùng hỗ trợ sẽ là tín hiệu cho thấy xu hướng giảm tiếp tục và ngược lại", theo MBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 11/7 như sau:

BSC: Giảm mạnh về vùng 460 - 466

Thị trường ngày 11/7 đã quay trở lại xu thế giảm điểm sau khi chạm ngưỡng kháng cự 487 điểm. Khả năng thị trường sụt giảm mạnh về vùng 460 - 466 và 445 điểm tiếp tục được duy trì.

BVSC: Bám theo xu hướng chủ đạo

Bất chấp nỗ lực phục hồi vào đầu phiên giao dịch, cả hai chỉ số đã sớm đảo chiều và đóng cửa giảm nhẹ về cuối phiên. Theo quan sát của chúng tôi, các mã bluechips giảm điểm ngày 10/7 đa phần đều chịu áp lực bán ròng của khối ngoại.

Trong bối cảnh thanh khoản thấp, lực bán của khối ngoại tuy không mạnh nhưng cũng có thể tác động tiêu cực đến giá cổ phiếu. Giá trị cơ bản và tiềm năng tăng trưởng của các công ty niêm yết cùng bối cảnh dần ổn định của kinh tế vĩ mô trong nước sẽ tạo ra sức hút nhất định đối với dòng vốn ngoại, đặc biệt là khi giá cổ phiếu điều chỉnh xuống mặt bằng thấp hơn sau giai đoạn tăng trưởng nóng.

Trong ngắn hạn, nhìn chung các phiên giao dịch gần đây không cung cấp nhiều tín hiệu về xu thế khi cả hai chỉ số biến động trong biên độ hẹp với thanh khoản hạn chế. Các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị bám theo xu hướng chủ đạo, kiên nhẫn đứng ngoài quan sát trước khi thị trường cho những tín hiệu chuyển biến tích cực hơn.

FPTS: Chờ đợi thị trường cân bằng

Thanh khoản của thị trường vẫn là vấn đề đáng lo ngại trong ngắn hạn khi liên tục duy trì ở mức thấp và gây khó khăn cho nỗ lực hồi phục của thị trường.

Bên cạnh đó những thông tin liên quan đến tình hình giá vàng, tỷ giá và biến động thất thường của thị trường thế giới gần đây vẫn khiến cho nhà đầu tư cầm tiền do dự, chưa sẵn sàng tham gia thị trường trở lại.

Nếu như diễn biến này vẫn không có sự thay đổi tích cực hơn thì thị trường sẽ gặp khó khăn trong những phiên tới, diễn biến xấu có thể sẽ quay trở lại khi những nhà đầu cơ mất kiên nhẫn vì thất vọng và mệt mỏi với thị trường.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản. Ngoài ra, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời nếu trạng thái bán ròng tái diễn.

MBS: Xu hướng vẫn là đi ngang

Đóng cửa thị trường giảm nhẹ với hai chỉ số cùng giảm khoảng 0,2%. VN-Index và HNX-Index tiếp tục hình thành nến thân nhỏ với khối lượng giao dịch thấp cho thấy trong ngắn hạn xu hướng vẫn là đi ngang.

Nhà đầu tư nên kiên nhẫn quan sát để tìm các tín hiệu bứt phá rõ ràng rồi mới thực hiện mua bán. Một phiên giảm mạnh xuống dưới vùng hỗ trợ sẽ là tín hiệu cho thấy xu hướng giảm tiếp tục và ngược lại.

VCSC: Thị trường biến động theo kịch bản tích cực

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số sẽ tiếp tục đi ngang trong phiên ngày 11/7 và phiên 12/7 là thời điểm kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể bứt phá vùng kháng cự và biến động mạnh.

Đồng thời, chúng tôi cho rằng thị trường vẫn đang biến động theo kịch bản tích cực, nghĩa là thị trường đi ngang và xác nhận chân sóng tăng 1 tháng. Do đó, nếu nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao thì có thể cân nhắc mua vào nhóm cổ phiếu blue-chips bên sàn HSX đang trong trạng thái tích lũy.

Trên quan điểm thận trọng, các nhà đầu tư vẫn nên đợi điểm bứt phá được xác nhận trong những phiên tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 11/7: Xu hướng vẫn là đi ngang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO