TTCK ngày 10/9: Xu hướng tăng trong trung và dài hạn

P.V tổng hợp| 09/09/2014 02:53

Nhà đầu tư vẫn có thể cân nhắc tăng dần tỷ trọng đối với các cổ phiếu chứng khoán có tự doanh mạnh như: KLS, SHS, VDS, SSI, HCM…", theo FPTS.

TTCK ngày 10/9: Xu hướng tăng trong trung và dài hạn

"Nhà đầu tư vẫn có thể cân nhắc tăng dần tỷ trọng đối với các cổ phiếu chứng khoán có tự doanh mạnh như: KLS, SHS, VDS, SSI, HCM… hoặc các cổ phiếu vẫn đang tích lũy thuộc các ngành tiềm năng báo cáo tốt cuối năm như thủy sản, dầu khí, bất động sản", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 10/9 như sau:

ART: Sẽ giao dịch khởi sắc hơn

Thị trường có thể diễn biến xấu hơn nếu như không thể phục hồi trong 1-2 phiên tới. Khi đó nhiều khả năng áp lực từ việc thắt chặt việc sử dụng các công cụ tài chính, bao gồm đòn bẩy cho nhà đầu tư sẽ đẩy thị trường đi xuống sâu hơn.

Tuy nhiên chúng tôi cũng lưu ý trên giác độ phân tích kỹ thuật thì VN-Index đang ở ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 620/5 điểm mà chúng tôi có nhắc đến trong báo cao thị trường gần đây.

HN-Index cũng có ngưỡng hỗ trợ yếu trên đường MA20 tương ứng với 85 điểm. Chừng nào thị trường còn giữ vững ở hai mốc này thì xu hướng tăng điểm còn chưa kết thúc.

Chúng tôi nhận định thị trường sẽ giao dịch khởi sắc hơn vào phiên 10/9. Nhà đầu tư thận trọng có thể canh bán cổ phiếu vào những phiên thị trường khởi sắc để giảm tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn. Không nhất thiết phải bán ra bằng mọi giá.

BVSC: Đang hiện hữu rủi ro tiếp tục điều chỉnh ngắn hạn

Xu hướng tăng trung hạn vẫn đang được duy trì nhưng rủi ro tiếp tục điều chỉnh ngắn hạn đang hiện hữu. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp hồi phục trong một hai phiên tới để cân bằng lại tỷ trọng các vị thế trung hạn đang nắm giữ.

Các vị thế ngắn hạn sau khi đã rút ra trong các phiên trước có thể chờ tích lũy trở lại trong các phiên điều chỉnh sâu tại các vùng hỗ trợ kỹ thuật của hai chỉ số.

FPTS: Xu hướng tăng trong trung và dài hạn

Giữ nguyên đánh giá xu hướng tăng trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, có thể tận dụng nhịp điều chỉnh xuất hiện để cơ cấu lại danh mục đầu tư.

Với các cổ phiếu có biên lợi nhuận tương đối lớn như nhóm ngành dầu khí nên có sự đánh giá lại, xem xét chốt lời đối với các mã đã tăng mạnh nhưng không kèm theo thông tin cơ bản hỗ trợ.

Mặt khác, nhà đầu tư vẫn có thể cân nhắc tăng dần tỷ trọng đối với các cổ phiếu chứng khoán có tự doanh mạnh như: KLS, SHS, VDS, SSI, HCM… hoặc các cổ phiếu vẫn đang tích lũy thuộc các ngành tiềm năng báo cáo tốt cuối năm như thủy sản, dầu khí, bất động sản.

MSBS: Sẽ tiếp tục giảm điểm

Thị trường phiên ngày 10/9 nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm điểm. Thị trường sẽ giảm mạnh ngay đầu phiên sau đó đà giảm chững lại và kết phiên chỉ giảm nhẹ.

Theo quan điểm của chúng tôi, thị trường vẫn còn một nhịp tăng tiếp theo, có thể hồi phục trở lại mốc 640 – 645 điểm. Nhà đầu tư nên tận dụng những phiên tăng điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt là những cổ phiếu mang tính đầu cơ cao.

VCSC: Không nên bắt đáy ở thời điểm này

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể tiếp tục đà giảm trong phiên kế tiếp và chưa có nhịp hồi phục đáng kể ở thời điểm này, mức hỗ trợ kế tiếp của hai chỉ số là mức 610 của chỉ số VN-Index và 82 của chỉ số HNX-Index.

Đặc biệt, các chỉ báo xung lượng ngắn hạn đã giảm mạnh và rời khỏi vùng quá mua cho thấy trạng thái tăng trưởng mạnh đã không còn và áp lực bán tại các vùng giá thấp sẽ tiếp tục gia tăng.

Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi hạ mức xu hướng ngắn hạn từ tăng xuống giảm và xuất hiện điểm bán ngắn hạn khi đồ thị giá của hai chỉ số đã vi phạm các mức cắt lỗ cho nên chúng tôi đánh giá đây không phải là nhịp điều chỉnh thông thường mà thị trường có thể bước vào giai đoạn giảm ngắn hạn.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư không nên bắt đáy ở thời điểm này và tiếp tục mở vị thế án tại các nhịp hồi phục trong phiên giao dịch tới để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 10/9: Xu hướng tăng trong trung và dài hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO