TTCK ngày 10/9: VN-Index có thể giằng co, đi ngang khó chịu trong khoảng 970-980 điểm

P.V| 10/09/2019 05:00

Kết thúc phiên giao dịch 9/9/2019, VN-Index tăng 0,04 điểm (+0,004%) lên 974,12 điểm; HNX-Index giảm 0,07 điểm (-0,07%) xuống 100,85 điểm.

TTCK ngày 10/9: VN-Index có thể giằng co, đi ngang khó chịu trong khoảng 970-980 điểm

Thị trường chứng khoán Việt Nam ngày 10/9/2019 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Hạn chế mua đuổi cổ phiếu ở các phiên thị trường tăng mạnh

VN-Index sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 970 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Nếu ngưỡng điểm này bị xuyên thủng, chỉ số có thể lùi về kiểm định các vùng hỗ trợ sâu hơn như 955-960 điểm trong ngắn hạn.

Dù vậy, chúng tôi hiện chưa đánh giá cao kịch bản này, đồng thời vẫn thiên về khả năng thị trường sẽ tiếp tục diễn biến theo hướng giằng co, đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen kèm theo sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Tâm lý nhà đầu tư sẽ vẫn ở trạng thái thận trọng và chờ đợi các phản ứng rõ ràng hơn của thị trường trước các sự kiến sắp diễn ra như kỳ tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs, cuộc họp của FED và kết quả review nâng hạng thị trường của FTSE.

Chiến lược đầu tư nên là tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 20-30% cổ phiếu. Với các nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể xem xét giải ngân một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ quanh 970 điểm và vùng 955-960 điểm.

Một số cổ phiếu đáng chú ý: MBB, FPT, REE, LDG, TCB, HDG, HDC, VJC

VCSC: Thị trường sẽ tiếp tục diễn biến lình xình

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức tiêu cực với tất cả các chỉ số. Xét về tín hiệu trung hạn, HNX-Index, VNMidcap và VNSmallcap đang có trạng thái tiêu cực trong khi VN-Index và VN30 vẫn giữ được trạng thái trung tính.

Dự báo trong phiên ngày 10/9/2019, thị trường sẽ tiếp tục diễn biến lình xình giữa hỗ trợ MA100 tại 971 điểm của VN-Index và kháng cự MA5 tại vùng 976 điểm cho đến khi một trong hai ngưỡng này, đặc biệt là hỗ trợ MA100 bị phá vỡ.

Trong trường hợp này, đà giảm của chỉ số đại diện sàn HOSE sẽ tiếp tục kéo dài để kiểm định hỗ trợ mạnh hơn của đường MA200, cũng là dải Bollinger phía dưới tại khu vực 960-965 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục duy trì một tỷ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục để quan sát diễn biến thị trường.

KBSV: Chỉ kê lệnh giá thấp, mở lại một phần vị thế với các cổ phiếu mục tiêu đã rơi về vùng hỗ trợ đáng lưu ý

Trái với diễn biến tích cực của các thị trường khu vực, thị trường Việt Nam tỏ ra khá thận trọng, các chỉ số dao động với biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu với thanh khoản sụt giảm về gần mức thấp của năm 2019. Điểm đáng chú ý là mặc dù chỉ số chung vẫn được nâng đỡ bởi một số mã vốn hóa lớn, số cổ phiếu giảm giá lại đang có phần chiếm ưu thế. 

Về tổng thể, điều này phản ánh áp lực điều chỉnh vẫn đang mang tính chi phối. Tuy nhiên, tín hiệu này chưa đủ mạnh để nhận định xu hướng giảm của chỉ số. Hiện VN-Index đang vận động ngay trên vùng hỗ trợ quanh 970, sát với cận dưới của dải Bollinger vốn cũng đang đi ngang, nên trạng thái kỹ thuật của thị trường đang rất trung tính. Khối lượng khớp lệnh giảm mạnh cũng cho thấy tâm lý cân bằng, chờ đợi của cả hai phía người mua người bán.

Trong môi trường xu hướng đi ngang hiện tại, nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ kê lệnh giá thấp, mở lại một phần vị thế đối với các cổ phiếu mục tiêu đã rơi về vùng hỗ trợ đáng lưu ý.

SHS: VN-Index sẽ giằng co, đi ngang khó chịu trong khoảng 970-980 điểm

Thị trường tiếp tục giao dịch trong trạng thái thanh khoản thấp và diễn biến nhàm chán khi các chỉ số chủ yếu chỉ dao động quanh ngưỡng tham chiếu. Trong giai đoạn thiếu vắng thông tin hỗ trợ thì diễn biến này là điều dễ hiểu và vùng biến động đi ngang trong khoảng 970-980 điểm có khả năng sẽ được duy trì trong các phiên tới.

Khối ngoại quay trở lại mua ròng khoảng 370 tỷ đồng trên hai sàn, nhưng nếu không tính diễn biến mua ròng đột biến VJC 356 tỷ đồng thì thực khối này vẫn đang bán ròng nhẹ. Với bối cảnh thị trường hiện tại thì khó có thể trông đợi vào một sự bứt phá mạnh mẽ từ các chỉ số, những diễn biến đi ngang và giằng co nhẹ có lẽ tiếp tục xảy ra.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 10/9/2019, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang khó chịu với biên độ trong khoảng 970-980 điểm (trendline nối các đáy từ đầu 2019 - MA20). Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường trong giai đoạn này, những quyết định giải ngân sẽ cần sự lựa chọn thật kỹ do dòng tiền sẽ không có sự lan tỏa đến toàn thị trường. Nhà đầu tư với tầm nhìn trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 10/9: VN-Index có thể giằng co, đi ngang khó chịu trong khoảng 970-980 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO