TTCK ngày 10/10: Nhiều cổ phiếu nhỏ sẽ tăng trở lại

P.V tổng hợp| 09/10/2014 01:12

Trong khi đó nhóm cổ phiếu lớn sẽ không nhiều động lực nhưng cũng không tạo ra áp lực cho thị trường nữa. Thanh khoản của thị trường sẽ tiếp tục sụt giảm và nó là cơ sở để dòng tiền gia tăng trở lại vào tuần kế tiếp, theo IVS.

TTCK ngày 10/10: Nhiều cổ phiếu nhỏ sẽ tăng trở lại

"Trong khi đó nhóm cổ phiếu lớn sẽ không nhiều động lực nhưng cũng không tạo ra áp lực cho thị trường nữa. Thanh khoản của thị trường sẽ tiếp tục sụt giảm và nó là cơ sở để dòng tiền gia tăng trở lại vào tuần kế tiếp, theo IVS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 10/10 như sau:

BSC: Xu hướng tăng chưa thực sự bền vững

Như đã nhận định, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy tạo nền tảng, do đó việc các cổ phiếu tăng/giảm trong biên độ vừa phải, bị bán mạnh khi gặp kháng cự và được mua bắt đáy khi giảm sâu là điều hoàn toàn bình thường.

Chỉ cố một số ít các cổ phiếu bị rớt từ đỉnh do đã tăng mạnh trong thời gian qua như DIG, KBC, DXG… Phần lớn các cổ phiếu còn lại không giảm nhiều do chưa có điều kiện tăng mạnh trong thời gian qua. Vì thế, thị trường vẫn đang tích cực và diễn biến đúng hướng.

Nhà đầu tư ưa mạo hiểm tiếp tục duy trì tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục, tích lũy thêm cổ phiếu trong những nhịp giảm sâu. Nhà đầu tư giữ quan điểm thận trọng thì nên kiên nhẫn trong giai đoạn này, không nên vội vàng mua hết cổ phiếu để tránh áp lực giảm giá ngắn hạn do xu hướng tăng chưa thực sự bền vững.

BVSC: Sẽ tiếp tục diễn biến giằng co theo chiều hướng phân hóa

Về xu hướng thị trường, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục diễn biến giằng co theo chiều hướng phân hóa. Nhà đầu tư có thể linh hoạt với danh mục ngắn hạn bằng các hoạt động trading bán bớt một phần danh mục khi chỉ số gặp ngưỡng kháng cự nhưng cần căn cứ vào diễn biến giá của từng cổ phiếu riêng lẻ.

Đối với các mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý III được dự báo là khả quan như nhóm ngành dầu khí, chứng khoán, dệt may, cao su chế biến thì vẫn nên tiếp tục nắm giữ.

FPTS: Nắm giữ cổ phiếu cơ bản có thông tin tốt

Về vĩ mô, những thông tin về việc tiếp tục hạ lãi suất là yếu tố tích cực đối với thị trường chứng khoán để kích thích dòng tiền gia tăng trong thời gian tới.

Với sự biến động không đồng pha và phân hóa rõ hơn giữa các nhóm cổ phiếu. Thị trường hiện tại chỉ số không quá quan trọng, mà trên hết đòi hỏi sự bản lĩnh và tinh nhạy của nhà đầu tư, quá trình chọn lọc cổ phiếu và thu hút dòng tiền thông minh vẫn sẽ tiếp tục diễn ra và giữ nhịp cho thị trường trong thời gian tới. Việc nắm giữ cổ phiếu cơ bản có thông tin tốt về kết quả kinh doanh quý III vẫn được khuyến nghị.

IVS: Thanh khoản sẽ tiếp tục sụt giảm

Thông tin GAS đạt kết quả kinh doanh tốt trong quý III đã giúp cổ phiếu này tăng mạnh và đồng thời đẩy chỉ số VN-Index bứt tốc. Ngoại trừ điều đó ra thì hầu hết các cổ phiếu vẫn đang chịu áp lực bán từ các nhà đầu tư.

Nhưng điều đáng lưu tâm ở đây là nhiều mã đã có sự co hẹp về thanh khoản, đồng thời biên độ giao dịch không qua lớn. Áp lực bán thực sự vẫn xuất hiện như thường lệ vào phiên ATC nhưng số lượng cũng không còn mạnh như phiên trước đó.

Vì thế chúng tôi tin rằng trong phiên ngày 10/10 thì thị trường sẽ giao dịch giằng co hơn và đặc biệt nhiều cổ phiếu nhỏ sẽ tăng trở lại. Trong khi đó nhóm cổ phiếu lớn sẽ không nhiều động lực nhưng cũng không tạo ra áp lực cho thị trường nữa. Thanh khoản của thị trường sẽ tiếp tục sụt giảm và nó là cơ sở để dòng tiền gia tăng trở lại vào tuần kế tiếp.

KIS: Hiện tượng phân hóa sẽ còn tiếp diễn 

Như vậy, việc thị trường gần như không đón nhận thêm nhân tố vĩ mô nào mới và báo cáo tài chính quý III chưa được công bố khiến tình trạng rung lắc cũng như hiện tượng phân hóa sẽ còn tiếp diễn rõ nét.

Điều này đang tạo rủi ro cho các hoạt động mua đuổi giá và chiến thuật đầu tư theo thị trường. Thay vào đó, nhà đầu tư cần kiên định nắm giữ và tích lũy thêm nhóm cổ phiếu cơ bản tốt nhưng chưa tăng nhiều.

MBS: Tiếp tục trong xu hướng giảm nhẹ

Ngắn hạn, chỉ số đang có sự tách biệt đáng kể so với xu hướng chung, thị trường khả năng sẽ tiếp tục trong xu hướng giảm nhẹ và đi ngang với diễn biến chung sẽ chậm và giá cổ phiếu sẽ lình xình.

Chiến lược ngắn hạn nên cơ cấu lại danh mục, duy trì chiến lược gom mua tại các phiên giảm điểm với các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt trong 6 tháng đầu năm và được dự báo sẽ tiếp tục khả quan trong quý III.

MSBS: VN-Index sẽ đóng cửa trong sắc xanh

Phiên giao dịch ngày 10/10, chúng tôi cho rằng các mã cổ phiếu Bluechip sẽ tiếp tục kéo thị trường tiến sát ngưỡng 630 điểm trong phiên sáng. Thị trường xanh về điểm số nhưng phần lớn các mã chứng khoán vẫn giảm điểm.

Bước sang phiên giao dịch buổi chiều, thị trường có thể trùng xuống sát mức 625, test lại ngưỡng kháng cự 625 điểm. Kết thúc phiên, VN-Index đóng cửa trong sắc xanh, thanh khoản tiếp tục được duy trì.

Việc các mã Bluechip tăng điểm kéo chỉ số thị trường vượt qua các ngưỡng kháng cự trong thời điểm này được coi là một dấu hiệu tích cực. Khi thị trường vượt qua các ngưỡng kháng cự sẽ kích thích dòng tiền phân bổ đồng đều vào các mã chứng khoán khác.

SHS: Dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa khá mạnh

Chỉ số VN-Index tiếp tục có 1 phiên tăng điểm gượng ép do sự tác động mạnh bởi mã vốn hóa lớn nhất thị trường GAS trong khi lực bán vẫn chưa chững lại khiến độ rộng thị trường vẫn nghiêng về số mã giảm. Về mặt kỹ thuật, chỉ số này đã tạo 1 vùng Runaway Gap khá rộng ngay bên trên ngưỡng cản 620 điểm sau 1 loạt phiên dao động đi ngang trong vùng 615 điểm.

Đây là dấu hiệu cho thấy đà phục hồi của chỉ số này đang khá mạnh mẽ trong ngắn hạn. Tuy nhiên chúng tôi đánh giá sự vận động của VN-Index trong giai đoạn hiện tại không quá quan trọng do Index đang chịu ảnh hưởng của một số cổ phiếu có vốn hóa lớn. Dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa khá mạnh và không chịu nhiều tác động từ sự tăng giảm của VN-Index.

Sự dịch chuyển của dòng tiền trong phiên giao dịch ngày 9/10 vào nhóm các cổ phiếu dầu khí phù hợp với kỳ vọng của nhà đầu tư về kết quả kinh doanh đột biến trong quý III của các doanh nghiệp này sau khi thông tin báo lãi hơn 38 nghìn tỷ đồng sau 9 tháng của PVN được đưa ra. Các nhóm ngành khác được chúng tôi kỳ vọng về kết quả kinh doanh khả quan trong quý III bao gồm chứng khoán, dệt may, vật liệu xây dựng và một vài doanh nghiệp bất động sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 10/10: Nhiều cổ phiếu nhỏ sẽ tăng trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO