TTCK 8/8: Phiên bùng nổ về thanh khoản sẽ sớm xuất hiện

P.V| 08/08/2018 07:07

VN-Index tiếp tục thất bại trước ngưỡng kháng cự trung hạn MA50 tại 961 điểm hai lần để củng cố thêm cho nhận định đây tiếp tục là thách thức thật sự của thị trường trong các phiên tiếp theo.

TTCK 8/8: Phiên bùng nổ về thanh khoản sẽ sớm xuất hiện

BVSC: Thị trường được dự báo sẽ hồi phục vào các phiên tới

Diễn biến điều chỉnh trong phiên hôm nay mang tính kỹ thuật khi VN-Index đang gặp phải vùng kháng cự mạnh. Thị trường được dự báo sẽ hồi phục vào các phiên tới.

Nhà đầu tư nên khống chế tỷ trọng danh mục tổng ở mức tối đa 50% cổ phiếu. Có thể áp dụng các hoạt động trading T+ với các vị thế có sẵn trong giai đoạn thị trường đi ngang.

Các hoạt động mua đuổi ở các mức giá cao trong những phiên tăng điểm không được khuyến nghị trong thời điểm này.

BSC: Phiên sau sẽ là một phiên tích hồi phục

Các biến động trong phiên hôm nay do các lo ngại về những rủi ro từ việc theo thang chiến tranh thương mại Trung-Mỹ, vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, căng thẳng Mỹ- Iran cũng như khối ngoại vẫn còn trong xu hướng bán ròng, đặc biệt là VIC và VNM.

Từ sự nỗ lực đỡ thị trường từ bên mua và khối ngoại bắt đầu giảm mạnh bán ròng, BSC dự báo phiên sau sẽ là một phiên tích hồi phục, dù vậy nhà đầu tư nên theo dõi tình hình kinh tế vĩ mô trong ngoài nước để giao dịch thận trọng trong phiên ngày mai.

PHS: Chờ đợi một breakout rõ ràng

Dòng tiền có sự luân chuyển sang nhóm ngân hàng (đặc biệt là VCB, BID, HDB) giúp cho thị trường tránh một phiên giảm mạnh khi phải chịu áp lực giảm điểm từ VNM, GAS, VIC.

Thanh khoản vẫn tiếp tục sụt giảm so với phiên trước. Dòng tiền tham gia đang trở nên dè dặt, tình trạng này có lẽ vẫn sẽ tiếp diễn cho đến khi xuất hiện một phiên breakout rõ ràng hơn giúp thu hút dòng tiền trở lại.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ vị thế và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

TVSI: Hạn chế mua đuổi và cân nhắc giảm tỷ trọng

Khả năng kiếm lợi ngắn hạn vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn khi mà đà tăng dự báo không có sự lan tỏa mạnh mẽ, đồng thời rủi ro bulltrap cần được lưu ý khi đây vẫn chỉ được coi là nhịp hồi phục kỹ thuật trong một xu hướng giảm giá đã hình thành trước đó.

Tỷ lệ margin đã suy giảm nhưng vẫn đang ở mức cao sẽ góp phần làm gia tăng rủi ro trong trường hợp chỉ số giảm điểm trở lại.

Về tổng thể, chúng tôi cho rằng VN-Index có thể hồi phục trong ngắn hạn, tuy nhiên rủi ro vẫn đang ở mức cao, vì vậy NĐT nên hạn chế mua đuổi và có thể cân nhắc giảm tỷ trọng trong những phiên tới.

SHS: Sẽ sớm có một phiên bùng nổ về giá và thanh khoản 

Thị trường tiếp tục giằng co mạnh để tạo nên hai cây nến doji trên hai chỉ số VN-Index và HNX-Index.

VN-Index tiếp tục thất bại trước ngưỡng kháng cự trung hạn MA50 tại 961 điểm hai lần để củng cố thêm cho nhận định đây tiếp tục là thách thức thật sự của thị trường trong các phiên tiếp theo.

Chúng tôi vẫn cho rằng, thị trường sẽ sớm có một phiên bùng nổ về giá và thanh khoản để xác nhận cho xu

Trong phiên giao dịch 8/8, VN-Index có thể sẽ có phiên thứ bảy liên tiếp biến động trong khoảng giá 942-966 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 8/8: Phiên bùng nổ về thanh khoản sẽ sớm xuất hiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO