TTCK 31/3: Cẩn trọng với rủi ro đảo chiều

P.V (Tổng hợp)| 31/03/2017 06:28

Rủi ro đảo chiều trong ngắn hạn vẫn đang đứng ở mức cao.

TTCK 31/3: Cẩn trọng với rủi ro đảo chiều

Đà tăng của các chỉ số trong phiên 30/3 chủ yếu được hậu thuẫn từ nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn, tuy nhiên, đa số các mã đã cho tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn từ nhịp trước. Vì vậy, rủi ro đảo chiều trong ngắn hạn vẫn đang đứng ở mức cao.

IVS: Cổ phiếu thép tiếp tục tăng, nhóm dầu khí điều chỉnh mạnh

Theo chúng tôi, ở phiên giao dịch ngày mai (31/3), nhóm cổ phiếu thép như NKG, HPG, HSG... sẽ tiếp tục tăng giá nhờ thông tin liên quan đến chống bán phá giá. Chúng tôi sẽ cập nhạt thông tin này trong bản tin tiếp theo.

Tuy nhiên, nhóm dầu khí hiện đang điều chỉnh mạnh và chịu tác động trái chiều và nhà đầu tư cần thận trọng. Dự kiến VN-Index sẽ có phiên tăng thứ 3 liên tiếp và chính thức bứt ra khỏi vùng 723-725 điểm.

BVSC: Rủi ro đảo chiều đang ở mức cao

Về xu hướng thị trường, chúng tôi giữ nguyên quan điểm rủi ro đảo chiều ngắn hạn vẫn đang đứng ở mức cao.

Trên thực tế, đa số các mã đã cho tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn từ nhịp trước. Đà tăng của chỉ số nhịp này chủ yếu được hậu thuẫn bởi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, được thể hiện qua tín hiệu sụt giảm của khối lượng giao dịch khi kiểm tra lại mức đỉnh.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp hồi vượt đỉnh để chốt lời và đóng dần các vị thế còn lại trong danh mục, chỉ giữ lại tỷ trọng thấp một số mã cơ bản ít chịu ảnh hưởng bởi xu hướng thị trường chung hoặc các mã đã sụt giảm về lại các vùng hỗ trợ.

BSC: Có thể sẽ có điều chỉnh

Trạng thái tích cực của thị trường được giữ vững. Mức tăng của VN-Index trong ngày hôm nay lớn hơn ngày hôm qua với 0,47% (mức tăng của ngày hôm qua là 0,17%) cho thấy tâm trạng hưng phấn của thị trường.

Dòng tiền tập trung tại các mã cơ bản tốt thuộc các nhóm ngành thép, thực phẩm đồ uống và dược. Thanh khoản trong cả ngày hôm nay tăng nhẹ so với hôm qua (+0.59%) tuy nhiên cuối phiên chiều thanh khoản có xu hướng chững lại, cho thấy sự thận trọng gia tăng sau khi Vn-Index có một ngày tăng tích cực.

Trong ngày 31/3, có thể sẽ có điều chỉnh nhẹ khi VN-Index tiệm cận 724. Nhà đầu tư nên lưu ý các cơ hội mở rộng, cơ cấu lại danh mục trong phiên điều chỉnh này.

SHS: Có thể giải ngân các mã có triển vọng tích cực

Thị trường tiếp tục có phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp tích cực với thanh khoản duy trì ở mức cao cho thấy tâm lý khá tốt của nhà đầu tư. VN-Index có lúc đã vượt được mức kháng cự 725,5 điểm trong phiên, nhưng đã thoái lui từ đây trước áp lực chốt lời của nhà đầu tư. Khối ngoại tiếp tục mua ròng trên 2 sàn HOSE và HNX trong phiên hôm nay với giá trị khoảng 283 tỷ đồng, đây là điểm tích cực đối với thị trường chung.

Trong điều kiện thị trường hiện tại, chúng tôi nhận định, trong phiên giao dịch cuối tuần, xu hướng của VN-Index sẽ tiếp tục là tăng điểm với kháng cự tại 726 điểm vùng hỗ trợ trong khoảng 718-722 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua vào ở trong vùng hỗ trợ và bán ra khi thị trường tiệm cận ngưỡng kháng cự. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và có thể giải ngân thêm vào những mã có triển vọng tích cực tại những nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ của thị trường.

MBS: VN-Index kiểm nghiệm lại ngưỡng kháng cự 725 điểm

Các chỉ số có phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp, lần lượt tiệm cận các ngưỡng kháng cự 725 điểm với VN-Index và 92 điểm với HNX-Index. Thanh khoản vẫn duy trì ổn định cùng sự luân chuyển chủ động của dòng tiền giúp duy trì sự sôi động trong giao dịch.

Trong phiên cuối tuần, các chỉ số có thể tiếp tục tăng điểm để kiểm nghiệm lại ngưỡng kháng cự trên. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp. 

>>Chật chội phân khúc smartphone tầm trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 31/3: Cẩn trọng với rủi ro đảo chiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO