TTCK 20/6: Tâm lý thị trường đang tiêu cực

P.V| 20/06/2018 06:43

BVSC cho biết, diễn biến hồi phục mạnh của thị trường trong phiên ATC ngày hôm nay mở ra khả năng thị trường sẽ xuất hiện các phiên hồi phục mang tính kĩ thuật trong một vài phiên tới.

TTCK 20/6: Tâm lý thị trường đang tiêu cực

Mặc dù vậy, chưa thể khẳng định các phiên hồi phục này có tính bền vững trong bối cảnh các yếu tổ rủi ro ngoại biên đang ở mức cao.

BSC: Tâm lý thị trường đang tiêu cực, và chưa có tín hiệu hồi phục

Tiếp nối đà bán ở phiên giao dịch trước, thị trường ngay từ lúc mở đầu phiên giao dịch đã giảm mạnh. Lực bán ngày càng lớn vào giữa phiên chiều, có lúc chỉ số VN-Index giảm trên 40 điểm.

Các cổ phiếu trụ chìm trong sắc đỏ, nhiều cổ phiếu rơi về giá sàn.

BSC nhận định, tâm lý thị trường đang tiêu cực trước động thái bán ròng liên tục của khối ngoại trong thời gian qua, và chưa có tín hiệu hồi phục. Nhà đầu tư nên tránh việc sử dụng margin trong giai đoạn này.

PHS: Thị trường sẽ có phiên hồi phục và tiến về lấp “gap”

Thị trường đóng cửa giữ được trong vùng 960-980 điểm, đồng thời tạo cây nến có bóng dưới dạng Hammer, kèm thanh khoản tăng mạnh đạt gần gấp đôi mức trung bình cho thấy lực cầu bắt đáy khá mạnh ở vùng này.

Với việc lực cầu xuất hiện, nhiều khả năng vào phiên 20/6, thị trường sẽ có phiên hồi phục và tiến về lấp “gap”.

Nhà đầu tư nên ở ngoài quan sát và chỉ cân nhắc tham gia giải ngân trở lại khi thị trường có tín hiệu lấp gap thành công với việc đóng cửa trên vùng này.

KBSV: Sự phục hồi cuối phiên chưa đủ để thay đổi xu hướng giảm giá ngắn hạn

Xu hướng giảm giá (trong trung/dài hạn) vẫn đang chi phối thị trường. Dấu hiệu hoảng loạn đã xuất hiện nhưng lực cầu đợi chờ “bắt đáy” cũng rất mạnh mẽ.

Nhìn chung, đây là thời điểm nhạy cảm khi tâm lý thị trường vẫn được chi phối bởi các cổ phiếu trụ cột như VIC, VCB, HPG. VIC và VCB tiếp tục bảo vệ thành công các ngưỡng hỗ trợ mạnh của mình.

Tuy nhiên, sự phục hồi mạnh mẽ cuối phiên chưa đủ để thay đổi xu hướng giảm giá ngắn hạn.

Đề xuất: Kiên nhẫn chờ đợi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và Ngân hàng điều chỉnh giảm (ít nhất cho đến khi xu hướng giảm giá ngắn hạn đảo chiều).

Trong trường hợp chấp nhận rủi ro cao, có thể xem xét mua dần với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và ngân hàng khi các cổ phiếu dẫn đầu lùi về ngưỡng hỗ trợ mạnh: VCB 54-55 và VIC 120, điều chỉnh ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của HPG về vùng 31-32.

SHS: Rung lắc và giằng co trong biên độ 950- 1.000 điểm trong quá trình hồi phục

Phiên giảm khá mạnh về điểm số, nhưng điểm tích cực là thanh khoản đã gia tăng khá tốt nhờ hoạt động bắt đáy của nhà đầu tư.

Khối ngoại cũng có động thái giảm bán ròng khi thị trường giảm về các mức giá thấp hơn.

Chúng tôi nhận thấy vùng 900-950 điểm sẽ là hỗ trợ mạnh cho VN-Index trong thời gian tới và mức đáy ngắn hạn quanh 916 điểm sẽ khó có khả năng bị xuyên thủng.

Trong phiên giao dịch 20/6, VN-Index có thể phải trải qua những rung lắc và giằng co trong biên độ 950- 1.000 điểm trong quá trình hồi phục với mục tiêu là ngưỡng 980 điểm (MA200).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục duy trì tỷ trọng ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường ở các ngưỡng quan trọng nêu trên để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 20/6: Tâm lý thị trường đang tiêu cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO