TTCK 16/6: Thị trường có thể chững lại

P.V| 16/06/2017 06:53

Triển vọng thị trường chung vẫn đang chuyển biến theo chiều hướng tích cực trong ngắn hạn.

TTCK 16/6: Thị trường có thể chững lại

Triển vọng thị trường chung vẫn đang chuyển biến theo chiều hướng tích cực trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, thị trường cũng sẽ có diễn biến phân hóa ở mức cao, với áp lực chốt lời gia tăng ở nhóm cổ phiếu thiếu thông tin hỗ trợ.

BVSC: Áp lực chốt lời gia tăng

Triển vọng thị trường chung vẫn đang chuyển biến theo chiều hướng tích cực trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, thị trường cũng sẽ có diễn biến phân hóa ở mức cao, với áp lực chốt lời gia tăng ở nhóm cổ phiếu thiếu thông tin hỗ trợ, đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

MSI: Tiếp tục rung lắc

Thị trường xuất hiện tín hiệu điều chỉnh sau 2 phiên tăng điểm hưng phấn. VN-Index biến động rung lắc trong phiên 15/6 với thanh khoản vẫn ở mức cao phản ánh động thái chốt lời đến từ các giao dịch ngắn hạn.

Dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu cơ bản, cổ phiếu bluechip đầu ngành cùng khối lượng giao dịch lớn là cơ sở nhận định đà tăng của thị trường chưa kết thúc.

Trong ngắn hạn, phiên 16/6 có khả năng sẽ tiếp tục là một phiên rung lắc với áp lực chốt lời lớn. Chiến lược buy and hold vẫn là chiến lược tối ưu trong giai đoạn này. Đối với các hoạt động giao dịch ngắn hạn, nhà đầu tư cân nhắc việc cơ cấu danh mục, bán ra những cổ phiếu chất lượng kém, hay giảm tỷ trọng những cổ phiếu đã và đang tăng mạnh.

SHS: Vẫn tích lũy đi ngang trong biên độ 756-763 điểm

VN-Index nghỉ ngơi sau 3 phiên tăng điểm khá tốt đầu tuần. Mức giảm là rất nhẹ nhàng, đi kèm với đó là thanh khoản vẫn duy trì ở mức trung bình 5 phiên trở lại đây. Điều này phần nào cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước ngày cơ cấu danh mục cuối cùng của hai quỹ ETF.

Trong phiên 16/6, VN-Index vẫn giao dịch tích lũy đi ngang trong biên độ 756-763 điểm. Chỉ số sẽ cần bứt phá quá mốc 763 điểm để xác nhận xu hướng tăng tiếp tục.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua thấp bán cao (buy low, sell high) trong giai đoạn này. Nhà đầu tư trung hạn và dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh trong phiên để tích lũy thêm những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh tích cực trong cả năm nay.

KIS: Thị trường có thể chững lại

Mặc dù vẫn tin tưởng vào triển vọng tăng trưởng của thị trường, với mức mục tiêu 780-785 trên VN-Index và 100-100,5 trên HNX-Index trong thời gian tới, song tâm lý thị trường đang thận trọng hơn và nhà đầu tư đang chờ đợi thông tin kết quả kinh doanh quý II.

Theo đó, đà tăng của thị trường có thể bị chững lại đôi chút trong ngắn hạn trước khi hướng tới các mục tiêu mới. Trong các phiên tới, không loại trừ khả năng VN-Index và HNX-Index sẽ kiểm định lại ngưỡng 747-750 và 97. Đây chính là cơ hội giải ngân cần tận dụng triệt để.

BSC: Đà tăng tiếp tục suy yếu

Dòng tiền lan toả vào các cổ phiếu riêng lẻ thuộc các nhóm ngành riêng biệt có cấp độ vốn hoá khác nhau. Tuy nhiên, biên độ thị trường thu hẹp nhanh cho thấy, đà tăng sẽ vẫn tiếp tục suy yếu trong các phiên giao dịch tiếp theo. Dự đoán thị trường sẽ tiếp tục kiểm tra ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 760 điểm trong các phiên giao dịch tới.

FPTS: VN-Index vẫn trong kịch bản tăng điểm

VN-Index vẫn đang trong kịch bản tăng điểm ngắn-trung hạn. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, và tìm cơ hội tại các mã có triển vọng tích cực trong kỳ báo cáo kết quả kinh doanh quý II sắp tới.

Với các danh mục lướt sóng ngắn hạn, chiến lược phù hợp vẫn là mua vào tại những thời điểm điều chỉnh cho mục tiêu bán ra khi chỉ số tiệm cận với khu vực có kháng cự. Trong đó, nhà đầu tư cần chú ý đến sự luân chuyển của dòng tiền giữa các nhóm ngành để chọn mục tiêu phù hợp.

PHS: Xu hướng tăng vẫn được duy trì

Cùng với diễn biến giảm điểm chung của chứng khoán thế giới sau thông tin Fed tăng lãi suất thêm 0,25% và kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ bất chấp những lo ngại ngày càng gia tăng về tỷ lệ lạm phát thấp, chứng khoán Việt Nam đã có phiên điều chỉnh sau nhịp tăng mạnh trước đó với thái độ thận trọng của nhà đầu tư.

Mặc dù vậy, áp lực điều chỉnh không quá lớn, nên xu hướng tăng vẫn được duy trì. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, tận dụng những nhịp điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh quý II khả quan.

>>Những nhân vật quan trọng trên thị trường chứng khoán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 16/6: Thị trường có thể chững lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO