TTCK 12/1: Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu để nâng cao lợi nhuận

P.V| 11/01/2018 09:42

Thị trường đang cho thấy một bộ mặt rất tích cực. Dòng tiền dồi dào tiếp tục lan tỏa ra nhóm các cổ phiếu vừa và nhỏ khiến cho sắc xanh đang chiếm được ưu thế.

TTCK 12/1: Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu để nâng cao lợi nhuận

Đó là nhận định của BSC. Bên cạnh đó, sự phục hồi từ nhóm VN30 cũng là chỗ dựa tâm lý cho các nhà đầu tư. Thông tin giảm lãi suất cũng sẽ là một tín hiệu khá tích cực đối với thị trường khi mà dòng tiền tiếp tục được cũng cố sẽ giúp cho các chỉ số tiếp tục cán đổ những mốc mới.

BSC nhận định thị trường sẽ tiếp tục hưng phấn trong giai đoạn tiếp theo, nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu để nâng cao lợi nhuận.

FPTS: Nhà đầu tư lướt sóng tìm cơ hội tái cơ cấu danh mục, chốt lời dần

Nhà đầu tư lướt sóng được khuyến nghị thận trọng, quan sát diễn biến thị trường để tìm cơ hội tái cơ cấu lại danh mục, chốt lời những cổ phiếu ở mức giá tốt.

Các vị thế mua mới sẽ cần được cân nhắc sau khi thị trường cho thấy dấu hiệu củng cố nền tảng giá cao mới.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt, chờ đón kỳ báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2017.

PHS: Tiếp tục nắm giữ khi xu hướng tăng vẫn còn tiếp diễn

Thị trường tiếp tục tăng điểm dưới sự dẫn dắt của các nhóm ngành quen thuộc như ngân hàng, bất động sản, dầu khí, thực phẩm đồ uống và hàng không.

Điều này phần nào phản ánh được kết quả kinh doanh 2017 tích cực cũng như kỳ vọng lạc quan của nhà đầu tư đối với những nhóm này.

Chúng tôi khuyến nghị tiếp tục nắm giữ khi xu hướng tăng vẫn còn tiếp diễn.

MSI: Gia tăng tỷ trọng đối với một số mã cổ phiếu vừa và nhỏ

Sự phân hóa đã mở rộng ngay trong nhóm cổ phiếu BigCap dẫn dắt thị trường. Nhóm Ngân hàng đang nổi lên như một điểm hút dòng tiền chủ yếu.

Và đáng chú ý nhất việc nhóm MidCap và Penny bắt đầu củng cố sức mạnh của mình khi ngày càng nhiều mã bắt đầu giao dịch tích cực, tăng giá hết biên độ với thanh khoản cải thiện nhanh chóng.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở rộng và gia tăng tỷ trọng đối với một số mã cổ phiếu vừa và nhỏ có nền tảng tốt và có kết quả kinh doanh năm 2017 khả quan.

SHS: Cân nhắc chốt lời dần những mã đã tăng nóng

Thanh khoản trên hai sàn trong phiên hôm nay sụt giảm nhưng vẫn ở mức cao với hơn 9.100 tỷ đồng cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư có dấu hiệu gia tăng khi thị trường đang ở gần những ngưỡng kháng cự tâm lý mạnh.

Đà tăng có thể tiếp tục nhưng áp lực chốt lời trong các phiên sắp tới sẽ gia tăng tương đối.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tăng điểm để thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.050 điểm, áp lực bán quanh ngưỡng này dự báo sẽ là khá mạnh.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục nên hạn chế mua thêm có thể cân nhắc chốt lời dần những mã đã tăng nóng hoặc đã đạt mức giá mục tiêu.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

BVSC: Sự phân hóa ở mức cao sẽ vẫn xuất hiện giữa các nhóm ngành

Thị trường tiếp tục chuỗi phiên tăng điểm nhưng rủi ro điều chỉnh ngắn hạn đang ngày một tăng dần Mặc dù có thể có diễn biến điều chỉnh nhưng sự phân hóa ở mức cao sẽ vẫn xuất hiện giữa các nhóm ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 12/1: Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu để nâng cao lợi nhuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO