Tổng giám đốc OCB: Ngân hàng số là xu hướng tất yếu tại Việt Nam

P.V| 08/11/2017 07:25

Tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2017 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Ariyana, TP. Đà Nẵng ngày 7/11, ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng Giám đốc Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã có tham luận với chủ đề “Xu thế và viễn cảnh của ngành ngân hàng Việt Nam”.

Tổng giám đốc OCB: Ngân hàng số là xu hướng tất yếu tại Việt Nam

Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam 2017 nằm trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017, có sự tham dự của đại diện các bộ, ban, ngành và hàng nghìn CEO từ khắp thế giới.

Hội nghị cho thấy, vấn đề tài chính được xem là một trong những nền tảng đầu tiên cho doanh nghiệp phát triển. Tại phiên họp với chủ đề Tài chính cho phát triển dưới sự chủ trì của đại diện Ngân hàng Phát triển Châu Á, đại diện một trong 3 tổ chức đánh giá xếp hạng tín nhiệm lớn nhất thế giới Moody’s đã khẳng định việc xếp hạng tín nhiệm của các ngân hàng Việt Nam đã khả quan hơn rất nhiều. Tổ chức này cũng cho biết sẽ tiếp tục nâng cao chỉ số cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt để hội nhập sâu rộng hơn cùng thế giới.

Tham luận của Tổng giám đốc OCB đã mang đến cho các nhà kinh doanh một cái nhìn tổng quan về xu thế và viễn cảnh của ngành ngân hàng Việt Nam.

Ông Tùng khẳng định: “…Vai trò của công nghệ số, số hóa với hoạt động của ngân hàng là không hề nhỏ và sẽ còn tiếp tục gia tăng mạnh mẽ trong thời gian tới. Khách hàng đang có xu hướng chuyển dịch dùng các kênh giao dịch sang hướng số, phi chi nhánh; cùng một lúc hoặc trong một lộ trình để có thể sử dụng nhiều kênh khác nhau trong việc tương tác, giao dịch với ngân hàng. Những thay đổi trên, cùng với kết quả mang lại của xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0, làm nên làn sóng số hóa thay đổi cơ bản và toàn diện các mô hình kinh doanh và hoạt động của rất nhiều ngân hàng, trong đó có OCB. Sự tham gia của ngân hàng số sẽ giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước khi kinh doanh hoặc đầu tư tại Việt Nam. Mọi giao dịch ngân hàng sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng trong vài giây, đồng thời có thể thực hiện ở bất kỳ nơi đâu mà không phải đến tận điểm giao dịch của ngân hàng truyền thống. Sự đầu tư lớn để làm thay đổi diện mạo trở thành ngân hàng số của các ngân hàng Việt Nam sẽ là một cuộc cách mạng lớn cho tất cả khách hàng”.

Sau 21 năm hoạt động, OCB đã khẳng định được vị thế, uy tín trên thị trường tài chính. Năm 2016, OCB nằm trong top 15 ngân hàng TMCP có lợi nhuận cao nhất, trong top 10 các ngân hàng TMCP có tỷ suất lợi nhuận cao nhất, trong top 6 ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất toàn hệ thống. Mới đây, OCB được Moody’s xếp hạng mức B2 - mức cao nhất của các ngân hàng tại Việt Nam, chỉ dưới một bậc so với mức xếp hạng tín nhiệm quốc gia B1 của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng giám đốc OCB: Ngân hàng số là xu hướng tất yếu tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO