Tài chính và Kế toán

PHẠM THỊ THỜI TRANG dịch| 14/07/2009 00:55

Thông thường, bạn sẽ tìm đến những người cho vay để vay mượn hay là tìm kiếm những nhà đầu tư trông giống như là người hỗ trợ vốn và là đối tác để mua bán trái phiếu.

Tài chính và Kế toán

Hỏi: Làm thế nào để tôi tìm được một người hỗ trợ vốn hợp lý? Tôi vừa mới mua lại một công ty đã phá sản từ một tập đoàn đầu tư có vốn rủi ro lên đến 7 triệu USD. Tôi đang sở hữu một tài sản khá lớn: những trang mạng, tên thương hiệu, tên nhãn hàng, những cơ sở dữ liệu khách hàng (47000 khách hàng) và danh sách những người bán hàng.

Đây là kho hàng bán lẻ đã kiếm được 8 triệu USD trong năm 2007. Kho hàng này tạo thành dây chuyền nối liền 50 bang nhưng nhóm đầu tư đã vứt bỏ nó vì vấn đề kinh tế. Bây giờ tôi đang tìm kiếm nguồn vốn để khôi phục kinh doanh. Làm thế nào để tôi có thể tìm được một người hỗ trợ vốn hợp lý? Tôi đang cần gấp số tiền là 250000 USD. Chủ nhân trước đây của nó sẵn sàng cho tôi thuê toà nhà của mình và sắp xếp nhân lực cho tôi với một người quản lý cũ của ông. Tuy vậy, ông sẽ không ủng hộ kế kế koạch kinh doanh của tôi. Tôi đang cố gắng để thực hiện công việc tái kinh doanh trong vòng 18 tháng sắp tới.

Làm thế nào để tôi tìm được một người hỗ trợ vốn hợp lý?

Pam Newman trả lời:

Pam Newman là một kế toán có chứng chỉ quản lý, là tác giả và quyền cố vấn chứng nhận QuickBooks cho phần mềm Tài chính và Trọng điểm kinh doanh. Bà cũng là chủ tịch của RPPC, Inc., công ty chuyên cung cấp các dịch vụ phát triển kinh doanh theo yêu cầu của khách hàng.

Việc cung cấp vốn và việc vay nợ là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.

Thông thường, bạn sẽ tìm đến những người cho vay để vay mượn hay là tìm kiếm những nhà đầu tư trông giống như là người hỗ trợ vốn và là đối tác để mua bán trái phiếu. Phần nhiều sẽ phụ thuộc vào khả năng lợi nhuận của dự án, sự tín nhiệm của bạn, v.v.; những điều này sẽ giúp bạn tìm kiếm được người đầu tư dễ dàng hơn.

Và đương nhiên là họ cũng muốn biết là bạn đang sử dụng nguồn vốn vay cho… một số sẽ hỗ trợ cho vay vào những hoạt động kinh doanh, do đó họ sẽ chú ý đến việc bạn sử dụng nguồn vốn vay vào công việc kinh doanh nào.

Những người hỗ trợ vốn thường liều lĩnh vì họ muốn tìm kiếm những cơ hội để tìm được sự hồi nhuận cao hơn, mặc sù điểm mấu chốt là họ muốn xem công việc kinh doanh này được thực hiện như thế nào để họ có thể thu được lợi nhuận với vốn đầu tư mà họ đã bỏ ra.
Hãy làm việc với nhân viên kế toán của bạn về những chi tiết cụ thể bạn sẽ làm đẻ đạt được những gì bạn đang mong muốn.

Hỏi:. Có cách nào để khởi động kinh doanh khi vốn của tôi không đủ không? Tôi đang cố bắt đầu một công ty cung cấp dịch vụ internet không dây ở Ohio. Tôi có một kế hoạch kinh doanh rõ ràng. Tại thời điểm này, tôi vẫn chưa chọn các cán bộ quản lý nhưng dù sao tôi vẫn sẽ cần đến họ. Tín dụng cá nhân của tôi không đủ vì cha mẹ tôi đã sử dụng nó khi tôi còn nhỏ. Làm sao tôi có thể bắt đầu với tình hình tài chính tồi tệ như vậy?

Pam Newman trả lời:

Một kế hoạch kinh doanh sẽ là một phần quan trọng để nhận được tài trợ từ những người cho vay truyền thống, các nhà đầu tư vốn hoặc từ bất kỳ tập đoàn của các chủ đầu tư khi đưa ra kế hoạch cùng với các đề án tài chính. Trong nền kinh tế hiện nay vẫn còn có thể nhận được tài trợ tài chính, nhưng nó tuỳ thuộc vào việc bạn mong muốn mượn được bao nhiêu, bạn có bao nhiêu vốn để đầu tư và khả năng kế hoạch kinh doanh của bạn có thể sinh lợi nhuận và có một vòng vốn lưu động khả quan.

Tôi muốn khuyến khích bạn làm việc để cải tiện tình hình tín dụng cũng như để dành tiền để đầu tư vào công ty bằng chính sức của mình.
Pam Newman là một kế toán có chứng chỉ quản lý, là tác giả và quyền cố vấn chứng nhận QuickBooks cho phần mềm Tài chính và Trọng điểm kinh doanh. Bà cũng là chủ tịch của RPPC, Inc., công ty chuyên cung cấp các dịch vụ phát triển kinh doanh theo yêu cầu của khách hàng.

Hỏi: Làm thế nào để tôi nhận được tiền còn nợ khi công việc đã hoàn thành? Gần đây, tôi bắt đầu công việc kinh doanh vệ sinh trường học. Việc làm đầu tiên của chúng tôi được thầu lại từ một công ty vệ sinh khác. Chúng tôi đã hoàn thành công việc trong 3 tháng nhưng vẫn chưa nhận được khoản thanh toán với số tiền là 5.400 đô la Mỹ. Hai tháng trước, tôi đã gặp người chủ thầu đó để đi đến một thoả thuận. Chúng tôi đã ký một giấy hẹn trả tiền với chi tiết là trả trước một phần tiền cọc và hàng tháng sẽ trả tiếp cho đến khi hết số nợ. Nhưng cho đến nay, tôi vẫn chưa nhận được đồng nào. Họ sẽ không bao giờ trả lời điện thoại. Tôi phải làm gì để lấy được số tiền họ nợ tôi?

Nina Kaufman trả lời:

Nina L. Kaufman là một luật sư được trao giải thưởng doanh nghiệp, là tác giả và diễn giả. Trong hơn 15 năm, bà đã thành công đi qua hàng ngàn doanh nghiệp nhỏ bằng cách giúp họ vượt qua những khó khăn về mặt pháp luật khi mở và vận hành công ty của mình. Dưới thương hiệu AskTheBusinessLawyer.com của mình, bà đã bắt tay với hàng ngàn doanh nghiệp, chủ kinh doanh nhỏ với các dịch vụ pháp luật, phát biểu chuyên nghiệp, những sản phẩm thông tin và tạp chí điện tử hàng tuần LexAppeal của mình.

Hãy nói chuyện với một luật sư, khiếu nại về vấn đề này để xem nên dùng pháp luật chống lại người chủ thầu đã vi phạm thoả thuận đó như thế nào. Bạn muốn đảm bảo rằng thoả thuận trong giấy hẹn trả tiền đó được giải thích rõ ràng và không có sự cản trở nào về mặt pháp luật. Nếu bạn đã có một thoả thuận rõ ràng, bạn có thể có sức thuyết phục trước toà.

Hỏi: Loại tài khoản ngân hàng nào tôi cần như người sở hữu duy nhất? Tôi vừa nhận được DBA, và tôi muốn bắt đầu công ty riêng của mình (phần mềm tư vấn), vì vậy tôi muốn làm rõ tôi có thể sử dụng (nếu tôi muốn) tài khoản ngân hàng cá nhân cho các mục đích kinh doanh không? Một người bạn tôi nói vậy, nhưng hình như trang web ngân hàng thì tôi cần có một tài khoản kinh doanh. Vì đó là một dạng thực thể kinh doanh, hợp pháp thì không có tình trạng nào riêng biệt từ người sở hữu, tôi nghĩ là có thể dùng tài khoản cá nhân của mình. Nhưng tôi muốn có sự xác thực về nó.

Ninna Kaufman trả lời:

Bạn có thể sử dụng tài khoản cá nhân của mình? Đúng vậy. Không có luật nào nói là bạn không thể, đặc biệt là khi bạn đang hoạt động như một người chủ duy nhất.

Bạn có nên sử dụng tài khoản cá nhân không? Câu trả lời là tuyệt đối không. Nếu bạn quá nghiêm túc trong việc kinh doanh, bạn cảm thấy nghiêm trọng về tài khoản cho các chi phí kinh doanh…

Nina L. Laufman là một luật sư kinh doanh được tặng thưởng, là nhà văn, nhà diễn thuyết. Hơn 15 năm qua, cô ấy đã rất giải quyết thành công hàng ngàn việc kinh doanh nhỏ thông qua những khó khăn hợp pháp mà họ phải đối mặt khi bắt đầu và vận hành công ty. Dưới cái tên AskThe Business Lawyer.com, cô ấy đã lôi kéo hàng ngàn doanh nhân, và những ông chủ công ty nhỏ đến với dịch vụ hợp pháp, những buổi trò chuyện chuyên nghiệp, sản phẩm thông tin và tạp chí điện tử hàng tuần LexAppeal.

Hỏi: Làm thế nào để giảm những trì hoãn ngân hàng? Tôi đã hoạt động kinh doanh 16 năm, chưa bao giờ tôi phải mượn tiền để sống qua ngày cả. Bản kiểm kê toàn bộ của tôi là 100000USD. Gần đây tôi phải quản lý nhiều công việc kinh doanh hơn nữa. Tôi muốn mở rộng việc kinh doanh, và tôi cần 200000USD. Nhưng ngân hàng muốn tôi phải bù vào thẻ tín dụng những thứ rất đắt và thường không đạt được nguồn vốn tôi cần. Số tiền này cho phép tôi hợp nhất những khoản nợ của tôi và mở thêm 2 cửa hiệu nữa.

Pam Newman trả lời:

Điều này phần nhiều phụ thuộc vào tín dụng kinh doanh và cá nhân của bạn, cũng như là việc bạn sử dụng những khoản vay rõ ràng như thế nào. Trong câu hỏi của bạn không có nhiều thông tin để đưa ra câu trả lời tường tận. Tôi phải làm việc với nhân viên kế toán kinh doanh và chắc chắn báo cáo tài chính của bạn được xác nhận cho việc phát triển và đạt được những tỉ lệ cao hơn. Những cái khác thay thế cho tài chính ngân hàng là tìm kiếm những người cho mượn khác, nhưng thường là rất đắt đỏ.

Trong nền kinh tế, ngân hàng vẫn cho mượn nhưng họ thắt chặt yêu cầu của mỉnh hơn.

Pam Newman là kế toán có chứng chỉ quản lý, và tác giả, cố vấn Certified QuickBooks Pro của phần mềm tài chính và Những điểm buôn bán. Bà còn là chủ tịch của RDPC.Inc, nơi cung cấp dịch vụ phát triển doanh nghiệp.

Hỏi: Làm thế nào để tách rời những khoản chi tiêu cá nhân và chi tiêu cho hoạt động kinh doanh? Tôi đang điều hành một nông trại. Tôi đã sử dụng rất nhiều nguồn cho cả các chi tiêu cá nhân và kinh doanh, như điện thoại, xe tải. Hơn nữa, chúng tôi còn dùng các vụ mùa, vật nuôi mà chúng tôi bán.

Pam Newman trả lời:

Hãy bắt đầu với hai toàn khoản riêng biệt. Bạn nên chia tài sản cá nhân hoặc các nguồn vốn của mình thành một phần riêng để sử dụng cho việc kinh doanh. Ví dụ như tất cả các chi phí truyền thống giao dịch bằng điện thoại ngay cả các phương tiện giao thông đều được tính là những chi phí hoạt động kinh doanh chính đáng.

Gía trị của tài sản kinh doanh và các nguồn khác bạn sử dụng một cách riêng tư được coi như là những cố gắng cá nhân với doanh nghiệp. Bạn muốn tạo ra càng nhiều sự chia cắt càng tốt giữa hai thực thể để giảm đến mức tối thiều việc ISR không công nhận những tài liệu bằng chứng. Tài liệu sẽ cung cấp những chi tiết cụ thể. Tôi sẽ ghé thăm nhân viên kế toán riêng của bạn để có những cách cụ thể bảo vệ bạn.
Pam Newman là kế toán có chứng chỉ quản lý, và tác giả, cố vấn Certified QuickBooks Pro của phần mềm tài chính và Những điểm buôn bán. Bà còn là chủ tịch của RDPC.Inc, nơi cung cấp dịch vụ phát triển doanh nghiệp.

Hỏi: Tôi có phải khai báo lại thuế đánh vào lợi tức của công ty kinh doanh đối với công ty không còn hoạt động? Tôi mở một công ty kinh doanh xây dựng ở California vào năm 2005, sau đó thì tôi rời khỏi bang để đi học. Do đó công ty không hoạt động trong suốt những năm 2005, 2006,2007. Tôi có phải báo cáo là công ty tôi không có thu nhập và đóng thuế cho công ty không? Có loại thuế nào như vậy không?

Nina Kaufman trả lời:

Ngay cả khi việc kinh doanh không có thu nhập, thì một số bang vẫn gọi đó là “thuế nhượng quyền thương mại tối thiểu”. Nó giống như một loại thuế hằng năm công nhận quyền tồn tại của công ty bạn trong bang.

Ngoài ra còn có các yêu cầu báo cáo thuế, ví dụ như báo cáo thuế hằng năm, ngay cả khi việc kinh doanh của bạn bị gián đoạn. Sau khi thành lập, công ty phải duy trì các yêu cầu này, cho dù bạn có rời khỏi bang và ngừng hoạt động công ty. Hãy gọi cho các nhà kế toán địa phương những người nắm rõ các vấn để kinh doanh để tìm ra cách giải quyết tốt trong quá trình nộp thuế để tránh các hình phạt và các lợi tức có thể tồn đọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tài chính và Kế toán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO