Những điều cần biết về tài chính ngân hàng

PHẠM THỊ THỜI TRANG dịch| 17/06/2009 09:02

Đặc biệt với đối tác nước ngoài, bạn muốn biết rõ vai trò của họ trước khi bạn bắt đầu, vì họ không có văn phòng ỏ gần bạn, nên bạn sẽ không thể đảm bảo chắc chắn cách giải trình của họ .

Những điều cần biết về tài chính ngân hàng

1. Tôi cần chú ý gì khi tạo một LLC với một đối tác nước ngoài?

Đối tác tiềm năng của tôi ở Đài Loan và Trung Quốc đại lục. Những vấn đề tôi cần cẩn trọng trước khi hướng về những đối tác nước ngoài của mình?

Nina Kaufman trả lời:

Cho dù đối tác của bạn là người địa phương hay nước ngoài, có rất nhiều vấn đề bạn cần phải lưu tâm. Bao gồm: vốn góp mà mỗi bên góp vào; tình hình ra quyết định; ai sẽ đóng góp (hoặc tiếp tục 1 mình) những tài sản trí tuệ mà doanh nghiệp tạo dựng, và chuyện gì sẽ xảy ra khi đối tác muốn rút khỏi doanh nghiệp, việc kinh doanh có giá trị như thế nào, thủ tục xuất khẩu ra sao?

Đặc biệt với đối tác nước ngoài, bạn muốn biết rõ vai trò của họ trước khi bạn bắt đầu, vì họ không có văn phòng ỏ gần bạn, nên bạn sẽ không thể đảm bảo chắc chắn cách giải trình của họ . Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo bất kì tranh luận hợp pháp nào cũng được giải quyết khi bạn và việc kinh doanh đặt cùng vị trí.

Tốt nhất là nên nói chuyện với luật sư người sẽ giải quyết việc cộng tác kinh doanh và những nhà đầu tư nước ngoài để đảm bảo chắc chắn là sự hiểu biết của bạn đối với đối tác là rõ ràng, và bạn có tất cả các chứng từ hợp lệ.

Nina L. Laufman là một luật sư kinh doanh được tặng thưởng, là nhà văn, nhà diễn thuyết. Hơn 15 năm qua, cô ấy đã rất giải quyết thành công hàng ngàn việc kinh doanh nhỏ thông qua những khó khăn hợp pháp mà họ phải đối mặt khi bắt đầu và vận hành công ty. Dưới cái tên AskThe Business Lawyer.com, cô ấy đã lôi kéo hàng ngàn doanh nhân, và những ông chủ công ty nhỏ đến với dịch vụ hợp pháp, những buổi trò chuyện chuyên nghiệp, sản phẩm thông tin và tạp chí điện tử hàng tuần LexAppeal.

Hầu hết sự giúp đỡ kinh doanh hướng vào những dạng vay với lợi tức thấp hơn là những trợ cấp chính thức.

2. Làm thế nào xin được trợ cấp của chính phủ?

Nếu có thể tôi muốn nhận trợ cấp của chính phủ, tôi không muốn vay nợ. Tôi biết những trợ cấp của chính phủ đã hết ở đây, nhưng tôi cần tìm một cái hợp pháp. Tôi nên bắt đầu từ đâu?

Tim Berry trả lời:

a. Hãy nhận biết trợ cấp nào ở đó kết nối với lợi ích cộng đồng hoặc những mục đích phi lợi nhuận. Một ví dụ điển hình là nhưng khu vực đang phát triển và chưa phát triển, vùng lân cận đang phát triển một vài kỹ thuật để đáp ứng lợi ích cộng đồng, hoặc chú trọng vào những mục tiêu cộng đồng như sự đa dạng hóa (do đó, một vài trợ cấp được cung cấp cho một số ít doanh nghiệp).

Nếu bạn không đưa ra được những lý do hợp pháp cho những mục tiêu công đồng, thì bạn đang lãng phí thời gian. Tất cả những quảng cáo trên truyền hình mà chúng ta nhìn thấy đều sai lạc. Bạn chỉ nên giải thích trong vòng hai câu tại sao bạn xứng đáng nhận tiền của cộng đồng. Nó sẽ tạo ra lợi ích cộng đồng.

b. Nếu bạn nghĩ bạn có thể tranh luận về những lợi tức cộng đồng hợp pháp, bắt đầu bằng việc tìm kiếm các trợ cấp địa phương, bang, liên bang…

Sẽ khó khăn hơn khi sử dụng business.gov và sba.gov của bang, liên bang, địa phương để tìm kiếm, nhưng hãy tìm chúng. Hãy nhờ phòng thương mại hoặc những Trung tâm phát triển doanh nghiệp nhỏ giúp đỡ. Một vài giám đốc ngân hàng có thể truy cập các trang này.

c. Hầu hết sự giúp đỡ kinh doanh hướng vào những dạng vay với lợi tức thấp hơn là những trợ cấp chính thức. Tôi biết bạn không muốn vay nợ, nhưng đây là một thế giới thực. Hãy thực tế nào!

Tim Berry là chủ tịch của Palo Alto Software Inc nơi sản xuất những kế hoạch phần mềm kinh doanh hướng dẫn trong công nghiệp, Business Plan Pro, và cả những kế hoạch ứng dụng kinh doanh phổ biến.

3. Có phải đóng thuế cho việc bán quảng cáo không?

Tôi đang bắt đầu một tờ báo trực tuyến. Tôi có cần chi phí bán hoặc loại thuế nào khác cho không gian quảng cáo mà tôi bán không? Tôi có cần một LLC ở mỗi bang mà tôi có khách hàng không?

Pam Newman trả lời:

Bạn cần liên lạc với thư kí của Bang để biết những khoản thuế, nguyên tắc đối với loại hình kinh doanh của mình.

Pam Newman là kế toán có chứng chỉ quản lý, và tác giả, cố vấn Certified QuickBooks Pro của phần mềm tài chính và Những điểm buôn bán. Bà còn là chủ tịch của RDPC.Inc, nơi cung cấp dịch vụ phát triển doanh nghiệp.

4. Tôi có phải trả thuế thu nhập cho các thanh toán khoản nợ không?

Tôi dự định sử dụng các thanh toán khoản nợ của công ty để duy trì tín dụng và các hóa đơn thuốc. Tôi nghe nói tôi có thể phải trả thuế thu nhập cho việc lưu giữ một lượng nợ.

Nina Kaufman trả lời:

IRS cho rằng những khoản nợ trên 600USD có thể bị đánh thuế thu nhập, nhưng trong một vài trường hợp bạn có thể phải trả thuế thu nhập cho những khoản nợ dưới 600USD. Ngoài ra có một vài ngoại lệ, ví dụ bạn là người không có khả năng trả nợ khi đến kì thanh toán sau đó bạn không có một báo cáo nào về việc xóa nợ có thể đánh thuế thu nhập, nhưng ngoại lệ đó có những ngoại lệ của chính họ. Đừng đưa ra giả thiết cuối cùng nào về hậu quả thuế của bạn cho đến khi bạn nói chuyện với người được ủy quyền và nhìn vào bảng cập nhật 1099-C.

Nina L. Laufman là một luật sư kinh doanh được tặng thưởng là nhà văn, nhà diễn thuyết. Hơn 15 năm qua, cô ấy đã rất giải quyết thành công hàng ngàn việc kinh doanh nhỏ thông qua những khó khăn hợp pháp mà họ phải đối mặt khi bắt đầu và vận hành công ty. Dưới cái tên AskThe Business Lawyer.com, cô ấy đã lôi kéo hàng ngàn doanh nhân, và những ông chủ công ty nhỏ đến với dịch vụ hợp pháp, những buổi trò chuyện chuyên nghiệp, sản phẩm thông tin và tạp chí điện tử hàng tuần LexAppeal. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những điều cần biết về tài chính ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO