Nhận định TTCK tuần từ 9 - 13/9

P.V| 07/09/2013 04:45

Tuần giao dịch từ 9-13/9, thị trường nhiều khả năng sẽ có diễn biến giằng co khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự tại 482-486 điểm.

Nhận định TTCK tuần từ 9 - 13/9

Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Giảm giá vốn

Trong tuần giao dịch tới, thị trường nhiều khả năng sẽ có diễn biến giằng co khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự tại 482-486 điểm. Sự phân hóa có thể sẽ tiếp diễn khi dòng tiền chủ động tìm đến các mã cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh quý 3 khả quan.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì vị thế hiện tại và có thể thực hiện các giao dịch “trading” với tỷ trọng thấp nhằm giảm giá vốn.

Công ty CP Chứng khoán FPT (FPTS): Chờ tín hiệu từ khối ngoại

Khi mà các quỹ ETF liên tục bị rút vốn trong thời gian gần đây thì diễn biến cơ cấu danh mục của nhóm này không còn được sôi đông như trước đó nữa. Thị trường trong những phiên vừa qua đang hồi phục trở lại với thanh khoản ở mức thấp, điều này khiến cho kịch bản hồi phục của thị trường là khá rủi ro và không chắc chắn.

Theo đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; việc giải ngân vẫn cần hạn chế, tránh trường hợp mua đuổi giá cao trong các phiên hồi phục tiếp theo.

Công ty CP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Cân nhắc vị thế mua mới

Chúng tôi cho rằng áp lực chốt lời ngắn hạn có thể sẽ gia tăng trong tuần tới, đặc biệt chỉ số VN-Index đang phải đối mặt với vùng kháng cự mạnh 482 – 485. Chỉ báo tâm lý vẫn ở mức bi quan và khối lượng giao dịch suy giảm so với 2 phiên trước cho thấy đây chỉ là nhịp hồi của xu hướng giảm ngắn hạn.

Do đó, chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng ở thị trường chung và các nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng vị thế mua mới theo kỳ tái cơ cấu của quỹ ETF. Đồng thời, nhịp hồi ở phiên đầu tuần tới là cơ hội cho các nhà đầu tư giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp.

Công ty CP CK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN (BSC): Chưa tăng tỷ trọng đầu tư

Với diễn biến thị trường hiện tại, chúng tôi khuyến nghị giữ nguyên vị thế và chưa nên tăng tỷ trọng đầu tư. Khi thị trường bứt phá qua 485 điểm hoặc quay lại kiểm tra lại ngưỡng 470 điểm sẽ cho tín hiệu rõ hơn về xu hướng tiếp theo của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 9 - 13/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO