Nhận định TTCK tuần từ 9-13/3

P.V tổng hợp| 08/03/2015 07:12

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng khoảng 50%, đồng thời kết hợp trading quay vòng thêm với tỷ trọng khoảng 20-30% để nâng cao hiệu quả cho danh mục tổng thể, theo Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt (BVSC).

Nhận định TTCK tuần từ 9-13/3

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng khoảng 50%, đồng thời kết hợp trading quay vòng thêm với tỷ trọng khoảng 20-30% để nâng cao hiệu quả cho danh mục tổng thể, theo Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt (BVSC).

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 9-13/3 như sau:

BSC: Canh nhịp giảm để mua thăm dò

Vùng hỗ trợ mới 585-590 vẫn tương đối tin cậy cho thị trường. Động thái của họ sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường trong tuần tới. Nhà đầu tư ưa mạo hiểm đang có lượng tiền mặt lớn thì canh nhịp giảm để mở vị thế mua thăm dò. Nhóm cổ phiếu chúng tôi quan tâm tiếp tục là bất động sản, xi măng.

MBKE: Thực hiện chiến lược để lãi chạy

Nhìn nhận xu hướng tăng dành cho thị trường của chúng tôi chưa có sự thay đổi. Hai phiên giảm nhẹ vừa qua không tạo ra các tín hiệu mới cho xu hướng thị trường. Chúng tôi khuyến khích nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao hơn tiền mặt và thực hiện chiến lược để lãi chạy nhằm tối ưu hóa lợi thế trong một xu hướng tăng.

VDSC: Có thể mua tích lũy

Hai chỉ số kết tuần với sắc đỏ, tuy nhiên khối lượng sụt giảm so với các phiên xanh điểm cho thấy lực cung bán ra chưa thực sự mạnh, bên canh đó việc khối lượng vẫn duy trì trên mức bình quân 10 phiên thể hiện dòng tiền tham gia thị trường vẫn khá tích cực, do đó nhà đầu tư tiếp tục duy trì nắm giữ cổ phiếu và có thể mua tích lũy thêm ở các phiên điều chỉnh trong các phiên giao dịch tới.

VCSC: Cần tiết chế việc mua đuổi giá cao

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể lấy lại đà hồi phục trong các phiên giao dịch tới và khối lượng giao dịch sẽ tiếp tụ cải thiện trên mức trung bình 20 phiên, đặc biệt chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại mức 605 của chỉ số VN-Index.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cảnh báo rủi ro ngắn hạn đang có dấu hiệu tăng dần khi các chỉ báo xung lượng đang hình thành các tín hiệu phân kỳ giảm giá với đồ thị giá cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần tiết chế hưng phấn và vị thế mua chỉ nên ưu tiên mua giá thấp với cổ phiếu sẵn có trong danh mục.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ lên mức 585.9 của chỉ số VN-Index và 84.66 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn cần tiết chế việc mua đuổi giá cao và tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục. Vị thế mua mới chỉ nên ưu tiên giá thấp trên cổ phiếu sẵn có trong danh mục.

ART: Giảm tiếp trong đầu tuần tới

15 phiên mua ròng vừa qua gắn với chuỗi tăng điểm gần như liên tục của thị trường, do tác động tâm lý và hiệu ứng đẩy giá các cổ phiếu vốn hóa lớn. Do vậy việc khối ngoại bán ròng trong phiên 6/3 vừa qua là yếu tố có thể khiến thị trường suy yếu thêm trong bối cảnh dòng vốn nội kém tích cực.

Do việc bán ròng này xảy ra vào thời điểm gần kết thúc phiên, nên tác động lên VN-Index còn chưa thể hiện rõ. Chúng tôi cho rằng, tác độ tiêu cực sẽ bộc phát rõ ràng hơn trong đầu tuần tới.

Chúng tôi cũng lưu ý việc FTSE công bố danh mục mới trong đó loại đi 3 mã và không thêm vào mã mới sẽ dẫn tới phân bổ tý trọng (và kèm theo là giá trị) cao hơn cho các mã còn lại trong rổ cổ phiếu. Thông thường nếu số chứng chỉ quỹ được giữ nguyên hoặc tăng thì điều này sẽ dẫn tới động thái mua ròng, cũng xuất hiện trong tuần tới. Đây là điểm tích cực đối với thị trường.

VND: Áp lực điều chỉnh ngắn hạn

Trong 2 phiên gần đây thường xuất hiện hiện tượng nhóm bluechips bị thôi thúc bán ra trong phiên ATC, nếu tình trạng này tiếp tục gia tăng, khả năng áp lực điều chỉnh lên thị trường chung vẫn còn tiếp diễn. Tuy nhiên, nếu dòng tiền vẫn phân hóa và xoay vòng ở các nhóm cổ phiếu khác, cơ hội kiếm lợi nhuận vẫn xuất hiện chọn lọc ở các cổ phiếu.

Trong ngắn hạn: Dấu hiệu phân kỳ âm giữa đường giá và RSI đã xuất hiện, nên khả năng áp lực điều chỉnh ngắn hạn vẫn còn. Những trường hợp đã mua vào từ các phiên trước, có thể cân nhắc chốt lời một phần. Tỷ lệ cổ phiếu khuyến nghị tối đa 60%.

Trong trung hạn, xu hướng tăng vẫn chưa có dấu hiệu bị phá vỡ, nên nhà đầu tư ưa rủi ro, có lượng tiền mặt lớn, có thể cân nhắc phân bổ cổ phiếu dần cho mục tiêu trung hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 9-13/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO