Nhận định TTCK tuần từ 8-12/8

P.V tổng hợp| 07/08/2016 06:28

Các tín hiệu đảo chiều là chưa rõ ràng và đáng tin cậy, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì danh mục an toàn.

Nhận định TTCK tuần từ 8-12/8

Nhận định rằng áp lực bán vẫn đang lấn át lực mua, các tín hiệu đảo chiều là chưa rõ ràng và đáng tin cậy, Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) khuyến nghị, trong tuần tới (8-12/8), nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì danh mục an toàn, tận dụng những nhịp tăng điểm kỹ thuật để thu hẹp danh mục đầu tư.

Nhận định của các công ty chứng khoán khác:

BVSC: Các nhịp hồi chỉ mang tính kỹ thuật

Lực cầu bắt đáy trong phiên cuối tuần là khá tốt với thanh khoản tăng mạnh, mở ra cơ hội hồi phục cho 2 chỉ số trong phiên đầu tuần tới. Mặc dù xu hướng tăng trung hạn vẫn được bảo lưu, tuy nhiên nhịp điều chỉnh này nhiều khả năng vẫn chưa kết thúc. Các phiên hồi phục tới đây nhiều khả năng chỉ là các nhịp hồi mang tính kỹ thuật và là cơ hội để nhà đầu tư giảm tỷ trọng.

Tỷ trọng danh mục tổng chỉ nên duy trì ở mức thấp cho mục tiêu đầu tư trung hạn. Điểm mua trading trở lại cho các vị thế ngắn hạn được chúng tôi dự báo nằm tại vùng hỗ trợ gần 610-620 điểm.

BSC: Kỳ vọng dao động trong khoảng 620-630

Có một số điểm đáng lưu ý trong phiên giao dịch hôm nay như độ rộng trên VN-Index vẫn duy trì ở mức tiêu cực với 77 mã tăng và 143 mã giảm, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn duy trì mạch điều chỉnh như VCB, VIC, MSN, CTG. Khối ngoại chuyển sang bán ròng trên HOSE, tập trung vào MSN và VIC, các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục duy trì ở mức tiêu cực, nhưng lực cung cổ phiếu đã có dấu hiệu giảm đi.

Do đó, dù chưa dứt mạch điều chỉnh nhưng thị trường được kỳ vọng sẽ dao động trong khoảng 620 - 630 trong các phiên tới. Nhà đầu tư có thể giải ngân dần ở các ngưỡng hỗ trợ quan trọng của thị trường.

VCSC: Sẽ có sự phục hồi

Lực cầu giá thấp đã gia tăng trở lại khi mà VN30 và HNX-Index chạm các ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng. Bên cạnh đó, việc các chỉ số bị quá bán mạnh cũng sẽ tạo ra động lực phục hồi kỹ thuật cho thị trường. Do đó, nhiều khả năng thị trường sẽ có sự phục hồi trong đầu tuần tới, có thể kéo dài từ 1-2 phiên.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng nhiều khả năng đây chỉ là một nhịp tăng nhỏ của thị trường với kháng cự phía trên của VN-Index tại 640 điểm.

FPTS: Khả năng VN-Index sẽ lùi sâu

Về chỉ báo, chỉ số VN-Index đang liên tiếp thực hiện kiểm tra lại ngưỡng cận dưới của bollinger bands. Trong bối cảnh chỉ báo về tính biến động này đang mở rộng nhanh theo chiều xuống thì khả năng hỗ trợ của khu vực 600 – 620 điểm vẫn còn là ẩn số. Nhóm các chỉ báo xu hướng và xung lượng cũng đang xấu đi nhanh chóng khi đảo chiều lao dốc hướng về mốc quá bán.

Theo đó, ngưỡng hỗ trợ tại 600 điểm sẽ cần phải được lưu ý với vai trò là lực đỡ cuối cùng trong tín hiệu cảnh báo về sự đổ vỡ của xu hướng thị trường trung hạn.

Do xung lượng và dấu hiệu của một xu hướng giảm giá ngắn hạn đang khá rõ rệt nên chúng tôi đánh giá các vị thế ngắn hạn sẽ gặp bất lợi nếu cố gắng dự đoán mức đáy của thị trường trong tuần tới. Các nhịp phục hồi không kèm theo tín hiệu xác nhận của thanh khoản nếu có sẽ tạo ra các bẫy tăng giá nguy hiểm cho các hoạt động mua bắt đáy theo cảm tính.

Theo đó, bối cảnh hiện nay chỉ phù hợp cho các hoạt động cơ cấu lại danh mục, tận dụng các nhịp hồi để đưa tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu về mức an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 8-12/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO