Nhận định TTCK tuần từ 4-8/4

P.V tổng hợp| 03/04/2016 06:02

Nhiều khả năng lực cầu bắt đáy sẽ sớm xuất hiện ở các phiên đầu tuần tới.

Nhận định TTCK tuần từ 4-8/4

Thiếu động lực để tăng mạnh trở lại là nhận định của Công ty CP chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho TTCK trong tuần giao dịch từ 4-8/4. BVSC phân tích:

Sau các phiên giảm điểm mạnh của thị trường trên diện rộng tuần qua, nhiều khả năng lực cầu bắt đáy sẽ sớm xuất hiện ở các phiên đầu tuần tới. Nhà đầu tư với khẩu vị rủi ro cao có thể cân nhắc đẩy mạnh hoạt động trading cho danh mục ngắn hạn.

Tuy nhiên, đối với xu hướng thị trường trong trung hạn, BVSC duy trì đánh giá thị trường đang thiếu động lực để tăng điểm mạnh trở lại. Danh mục đầu tư trung, dài hạn tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng trung bình thấp.

Các công ty chứng khoán khác nhận định:

BSC: Nên tiếp tục quan sát

Trạng thái thị trường hiện tại vẫn tương đối rủi ro, do đó chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thị trường. Nhịp phục hồi kỹ thuật có thể diễn ra vào đầu tuần tới, nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể mua vào với tỷ trọng thấp và nhanh chóng bán ra khi có lãi.

Trong trường hợp VN-Index không giữ được ngưỡng 558 - 560 điểm, nhà đầu tư nên đứng ngoài và chưa vội vàng bắt đáy trở lại.

VCSC: Sẽ xuất hiện nhịp hồi

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật trong tuần giao dịch tới, đặc biệt hai chỉ số đang tiệm cận quanh các vùng hỗ trợ ngắn hạn 558 - 560 của chỉ số VN-Index và 78.0 của chỉ số HNX-Index.

Theo mô hình giá, chúng tôi đánh giá hai chỉ số có thể sẽ xác lập đáy của nhịp tăng trong các vùng hỗ trợ trên.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index với mức kháng cự của hệ thống ở mức 579,37 và hạ mức xu hướng ngắn haj của chỉ số HNX-Index từ tăng xuống giảm.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế bán tháo trong tuần giao dịch tới và nếu nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao thì có thể mua thăm dò đáy với tỷ trọng thấp.

Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng vào các cổ phiếu chưa vi phạm các mức cắt lỗ như trong bảng đánh giá xu hướng cổ phiếu của chúng tôi đã đưa ra trong bản tin phân tích kỹ thuật.

VDSC: Không nên bán tháo

Áp lực bán có tín hiệu suy giảm ở phiên giao dịch cuối tuần, tuy nhiên lực cầu tham gia bắt đáy vẫn còn khá dè dặt, nhìn chung cả hai chỉ số đang ở trạng thái quá bán và có thể xuất hiện nhịp hồi phục trong các phiên giao dịch tới, do vậy nhà đầu tư không nên bán tháo mà chờ đợi để có mức giá tốt hơn trong những phiên hồi phục của thị trường.

FPTS: Nhịp giảm chưa có dấu hiệu kết thúc

Trong bối cảnh hiện tại, mục tiêu bảo toàn vốn được ưu tiên hàng đầu do đó đối với các nhóm cổ phiếu vi phạm khu vực cắt lỗ cần được kiên quyết hạ tỷ trọng. Các nhịp hồi phục kỹ thuật của thị trường nên được tận dụng triệt để nhằm đưa tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu vào thời điểm hiện tại về mức tối thiểu dưới 50% tổng tài sản.

Đối với nhóm nhà đầu tư đã thoát khỏi thị trường thành công nên kiên nhẫn chờ các tín hiệu xác lập đáy của đợt giảm này để có điểm mua đạt mức tối ưu nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 4-8/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO