Nhận định TTCK tuần từ 29/9 - 3/10

P.V tổng hợp| 28/09/2014 00:39

Các chỉ báo có tín hiệu cho thấy đà điều chỉnh chững lại nhưng lực cầu tham gia vẫn còn yếu, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì danh mục hợp lý và theo dõi thêm diễn biến thị trường.

Nhận định TTCK tuần từ 29/9 - 3/10

VDSC cho rằng, các chỉ báo có tín hiệu cho thấy đà điều chỉnh chững lại nhưng lực cầu tham gia vẫn còn yếu và chưa đồng đều ở các cổ phiếu, vì vậy, trong tuần giao dịch từ 29/9 - 3/10, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì danh mục hợp lý và theo dõi thêm diễn biến thị trường.

Các công ty chứng khoán khác nhận định như sau:

FPTS: Đứng ngoài quan sát

Dòng tiền đang có sự dịch chuyển hơi nhanh và vội vàng giữa các nhóm cổ phiếu, đây không phải là tín hiệu cho 1 sự tăng giá bền vững. Giá trị của cây nến hummer trong ngày giao dịch 25/9 vẫn giữ nguyên giá trị nhưng dấu hiệu bán mạnh và khá quyết liệt vào thời điểm cuối phiên giao dịch ngày 26/9 có thể khiến quá trình hồi phục chậm lại.

Nhà đầu tư ngắn hạn đã giải ngân theo tư vấn của chúng tôi trong khoảng 600 đến 605 điểm trong ngày 24/9 và 25/9 nên quan sát kỹ thị trường và sẵn sàng có hành động bán khi tín hiệu thị trường tiếp tục xấu đi. Nhà đầu tư dài hạn tiếp tục đứng ngoài quan sát. Khối ngoại hôm nay tiếp tục bán mạnh ở mã VIC nhưng đã mua ròng trở lại trên toàn thị trường là 1 tín hiệu tích cực.

BVSC: Cơ hội phục hồi

Thị trường đang có cơ hội tạo đáy ngắn hạn sau tín hiệu đảo chiều trong phiên giao dịch ngày 25/09. Mặc dù chưa đủ điều kiện xác nhận nhưng chúng tôi đang thiên hơn về một kịch bản hồi phục của thị trường trong tuần tới. Bên cạnh phần danh mục trung hạn đang nắm giữ ở mức trung bình, nhà đầu tư có thể kết hợp trading quay vòng thêm một phần danh mục ngắn hạn.

MSBS: Tăng điểm nhẹ

Phiên giao dịch ngày thứ Hai đầu tuần sau thị trường có khả năng sẽ tăng điểm nhẹ trở lại nhờ lực cầu vào cổ phiếu vốn hóa lớn và một số cổ phiếu có yếu tố cơ bản hỗ trợ. Tuy nhiên diễn biến điều chỉnh sẽ chi phối VN- Index trong tuần giao dịch tới. Chỉ số VN-index có thể sẽ kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ tại mốc 600 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem xét tích lũy với những cổ phiếu tốt cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn.

VCSC: Dấu hiệu rủi ro tăng dần

Chúng tôi cho rằng xu hướng trung hạn có dấu hiệu rủi ro tăng dần khi chỉ số VN-Index vẫn giao dịch dưới mức 605 và chỉ số HNX-Index có khả năng xác lập mô hình Head and Shoulder.

Đồng thời, các chỉ báo xung lượng ngắn hạn vẫn chưa xuất hiện các tín hiệu đảo chiều cho nên chúng tôi đánh giá hai chỉ số chỉ xuất hiện các nhịp hồi rất ngắn hoặc các nhịp “Bulltraps” trong phiên cho nên việc bắt đáy ở giai đoạn này vẫn còn rủi ro cao. Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và chưa xuất hiện điểm mua ngắn hạn.

Do đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng và khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn chưa nên mở vị thế mua mới. Đồng thời, nếu nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao thì vẫn nên cân nhắc hạ tỷ lệ này về mức an toàn.

MBS: Không mua đuổi giá cao

Chúng tôi cho rằng mặc dù được hỗ trợ khá tốt tại vùng điểm 600, động lực bật lên mạnh của thị trường còn chưa rõ ràng, do vậy thị trường khó có khả năng đi lên ngay từ vùng điểm hiện tại. Chúng tôi cho rằng dòng tiền sẽ chọn lọc và phân hóa trong thời gian tới, tập trung vào các cổ phiếu được hỗ trợ bởi thông tin doanh nghiệp tốt, đặc biệt các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 3 tích cực.

Do vậy, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng, không mua đuổi ở giá cao do thị trường chưa có xu hướng tăng rõ ràng, và chỉ nên tập trung vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, thu hút được dòng tiền dồi dào từ thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 29/9 - 3/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO