Nhận định TTCK tuần từ 27-31/7

P.V tổng hợp| 26/07/2015 05:35

Có thể tiếp tục duy trì danh mục trung hạn, và quay vòng một phần danh mục ngắn hạn với mục tiêu các mã thuộc ngành xuất khẩu, hàng tiêu dùng, bất động sản, vật liệu xây dựng.

Nhận định TTCK tuần từ 27-31/7

Cho rằng mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 sẽ là yếu tố chi phối chính tới thị trường trong hai ba tuần tới, Công ty CP chứng khoán Bảo Việt (BVSC) khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục trung hạn, và quay vòng một phần danh mục ngắn hạn với mục tiêu các mã thuộc ngành xuất khẩu, hàng tiêu dùng, bất động sản, vật liệu xây dựng.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường trong tuần từ 27-31/7 như sau:

VCSC: Sẽ duy trì đà tăng

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong tuần giao dịch tới và khả năng vượt các mức kháng cự 640 - 645 của chỉ số VN-Index và 89.5 của chỉ số HNX-Index được đánh giá cao. Đồng thời, lực cầu ngắn hạn sẽ tiếp tục được cải thiện trong tuần giao dịch tới và rủi ro ngắn hạn tiếp tục sụt giảm.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index với mức cắt lỗ ở mức 615.42 và mức giảm xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index với mức kháng cự ở mức 88.54. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên chú ý vào diễn biến của từng cổ phiếu và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mở vị thế mua mới.

VietinBankSc: Mua dần các mã tốt có mức giảm nhiều

Sự suy yếu của các trụ cột khiến chỉ số VN-Index suy yếu giảm điểm cuối phiên, ngược lại HNX-Index phục hồi sau phiên sụt giảm ngày hôm qua. Có thể thấy dòng tiền có sự dịch chuyển sang một số cổ phiếu Mid - Cap khi nhóm cổ phiếu này giao dịch sôi động hơn hẳn. Các cổ phiếu ngành thép cũng thu hút được sự chú ý của dòng tiền.

Về chiến lược đầu tư, trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể xem xét mua dần với các cổ phiếu cơ bản tốt có mức giảm nhiều và có thể xem xét gia tăng tỉ trọng cổ phiếu nếu chỉ số tiếp tục tăng mạnh vượt vùng kháng cự 640 với khối lượng gia tăng mạnh nhưng nên bán nếu lực cầu tại vùng 640 yếu sẽ khiến chỉ số không thể tiếp tục bứt phá.

Trong dài hạn, nhà đầu tư nên xem xét những cổ phiếu của doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt trong quý 2/2015.

SBS: Khả năng vượt qua 650 là thấp

Tuần này chỉ số VN-Index hầu như đi ngang nhưng lại rung lắc khá mạnh trải dài từ 615 đến 635 điểm. Chúng tôi nhận thấy thanh khoản đang giảm dần và thị trường có vẻ sẽ còn củng cố quanh ngưỡng 620-630 một thời gian nữa trước khi chuyển sang xu thế mới.

Về ngắn hạn chúng tôi vẫn nghiêng về khả năng tiếp tục tăng của VN-Index cho đến tháng 8 nhưng khả năng vượt qua 650 là thấp. Vì vậy tại các phiên tăng điểm mạnh là thời điểm nên thoát bớt danh mục và chờ đợi các phiên điều chỉnh để tích lũy.

VDSC: Tận dụng cơ hội lướt sóng

Hai chỉ số đóng cửa với hai sắc thái trái chiều ở phiên giao dịch cuối tuần, biên độ dao động hẹp cùng với khối lượng sụt giảm cho thấy chưa có nhiều thay đổi về trạng thái xu hướng hiện tại, nhà đầu tiếp tục duy trì danh mục ở mức an toàn và có thể tận dụng cơ hội lướt sóng đối với những cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh tốt ở quý 2.

MBKE: Giữ tỷ trọng cổ phiếu cao

Xu hướng chủ đạo của thị trường đang là tăng. Thử thách gần nhất dành cho VN-Index sẽ là khu vực 640 điểm. Chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao trong thời điểm hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 27-31/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO