Nhận định TTCK tuần từ 27-31/3

P.V tổng hợp| 26/03/2017 06:43

Nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu, tập trung vào nhóm cổ phiếu đang thu hút dòng tiền.

Nhận định TTCK tuần từ 27-31/3

VDSC khuyến nghị nhà đầu tư tập trung vào nhóm cổ phiếu đang hút dòng tiền do thị trường đang biến động tích cực, thanh khoản gia tăng.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường trong tuần cuối tháng 3 (27-31) như sau:

BVSC: Tranh thủ các phiên vượt đỉnh để chốt lời

Về xu hướng thị trường, rủi ro ngắn hạn là khá cao khi chỉ số đã tiếp cận cận trên của vùng kháng cự. Vì vậy, nhà đầu tư có thể tranh thủ các phiên vượt đỉnh để chốt lời, kéo tỷ trọng danh mục xuống mức thấp. Đối với các vị thế ngắn hạn, nhà đầu tư chỉ nên quay vòng tỷ trọng thấp, tập trung vào các mã đã điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ.

BSC: Mốc 720 trở thành ngưỡng hỗ trợ mới

VN-Index tiếp tục tăng điểm khá tích cực sau khi chỉ số vượt qua ngưỡng kháng cự 720 điểm, với mức thanh khoản cải thiện hơn so với phiên trước. Dòng tiền thị trường tiếp tục lan tỏa ra các mã cổ phiếu thuộc nhiều ngành khác nhau thay vì chỉ tập trung vào ROS và nhóm xây dựng - bất động sản như trong giai đoạn trước.

Đà tăng của thị trường chủ yếu được dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu trụ. Tuy nhiên, cho tới cuối phiên, sự phân hóa tương đối mạnh giữa các cổ phiếu này dẫn tới chỉ số không duy trì được đà tăng liên tục trong phiên. Mặc dù vậy, ngưỡng kháng cự 720 điểm đã trở thành ngưỡng hỗ trợ mới cho VN-Index trong phiên hôm 24/3.

Đây là giai đoạn tương đối nhạy cảm do thị trường vẫn chưa xác lập xu hướng rõ ràng. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng và quan sát diễn biến thị trường trước khi thực hiện hoạt động mua theo đà của chỉ số.

VCSC: Phiên tới có thể giảm

Dòng tiền cho dấu hiệu bị rút ra khỏi nhóm vốn hóa bé hơn, thể hiện ở sự giảm điểm của VNMidcap, qua đó thay đổi tín hiệu kỹ thuật của chỉ số này từ tích cực sang Trung tính. Nhìn chung sau phiên hôm nay, chúng tôi chưa thấy được sự mạnh lên của tín hiệu kỹ thuật, nếu không muốn nói là những tín hiệu tiêu cực đang xuất hiện nhiều hơn.

Dự báo thị trường có thể sẽ giảm điểm trong phiên giao dịch tới, VN-Index có thể kiểm định vùng hỗ trợ ngắn hạn tại 715-718 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 27-31/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO