Nhận định TTCK tuần từ 26-30/5

P.V tổng hợp| 24/05/2014 05:55

Bên cạnh việc duy trì một vị thế trung hạn ở mức trung bình thấp, các nhà đầu tư có thể tích lũy thêm một vị thế trading ngắn hạn trong những phiên điều chỉnh sắp tới.

Nhận định TTCK tuần từ 26-30/5

Những thông tin về phiên tòa xét xử vụ án Bầu Kiên cũng đã bước sang ngày thứ 3 và không có nhiều yếu tố gây bất ngờ đối với nhà đầu tư. Điều này cho thấy những phiên điều chỉnh về cuối tuần của thị trường phần nhiều mang tính kỹ thuật hơn là chịu chi phối bởi yếu tố thông tin, theo BVSC.

Công ty chứng khoán này cho rằng, mặc dù hai chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục xuất hiện thêm các phiên điều chỉnh vào đầu tuần tới do áp lực cung chốt lời. Tuy nhiên, cơ hội quay lại chiều hướng hồi phục ngắn hạn sau đó hiện đang được quan điểm kỹ thuật ủng hộ. Bên cạnh việc duy trì một vị thế trung hạn ở mức trung bình thấp, các nhà đầu tư có thể tích lũy thêm một vị thế trading ngắn hạn trong những phiên điều chỉnh sắp tới.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường tuần từ 26-30/5 như sau:

FPTS: Thị trường sẽ tiếp tục gặp khó khăn

Theo quan sát của chúng tôi, thị trường vẫn đang chịu ảnh hưởng bởi áp lực bán chốt lời, đặc biệt là tại các mã đã tăng nóng. Trong khi một số cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn giữ vai trò trụ đỡ cho xu thế thì tại nhiều cổ phiếu penny và midcap lại liên tục có hiện tượng kéo xả khiến thị trường xuất hiện những đợt rung lắc khá mạnh xuyên suốt thời gian giao dịch.

Điều này khiến cho sự hoài nghi của nhà đầu tư tăng cao, dòng tiền vào thị trường có phần chững lại, thanh khoản vì thế sụt giảm so với phiên trước. Cùng với đó thì giao dịch của khối ngoại cũng chưa có tín hiệu tích cực hơn, giá trị mua ròng đạt 17,3 tỷ đồng tuy nhiên giao dịch hạn chế đáng kể ở cả hai chiều mua- bán.

Với diễn biến này thì nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong những phiên tới do các chỉ số vẫn đang nằm khá gần với ngưỡng kháng cự nhạy cảm. Về kỹ thuật, diễn biến thu hẹp biên độ của các chỉ số kèm theo trạng thái giằng co mạnh trong vùng giá hiện tại cho thấy khả năng đường giá có thể bứt phá khỏi kênh xu thế giảm ngắn hạn bắt đầu từ giữa tháng 4 đến nay là không cao.

Theo đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì sự thận trọng, cân nhắc việc chốt lời đối với các cổ phiếu thuộc nhóm đầu cơ, đối với các cổ phiếu cơ bản tốt cho mục tiêu trung và dài hạn thì có thể tiếp tục nắm giữ tuy nhiên chưa nên vội mua bình quân giá tại thời điểm này.

VietinbankSc: Hạn chế mở vị thế mua mới

Thị trường vẫn giữ sự giằng co và lưỡng lự như 2 phiên vừa qua, sau phiên sáng tăng điểm nhẹ thì thị trường hơi đuối dần về cuối phiên. Áp lực chốt lời vẫn còn khá nhiều. VN-Index và HNX-Index vẫn đang hồi phục khá tốt. Tâm lý nhà đầu tư vẫn khá yếu khi phụ thuộc nhiều vào diễn biến ở Biển Đông.

Nhiều khả năng VN-Index và HNX-Index sẽ tích lũy ở vùng này. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét bán chốt lời ở vùng giá cao đối với cổ phiếu đã về tài khoản và có lời, hạn chế mở vị thế mua mới.

VDSC: Áp lực chốt lời đã giảm

Phiên cuối tuần, hai sàn đều biến động nhẹ với thanh khoản giảm mạnh so với phiên 22/5 cho thấy áp lực chốt lời đã giảm bớt, thị trường thể hiện sự thận trọng trong việc quan sát diễn biến tiếp theo. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn đã chốt lời theo khuyến nghị và nhà đầu tư trung hạn cũng nên chờ theo dõi thêm.

MBS: Có xu hướng đi ngang nhiều hơn

Chúng tôi tiếp tục giữ khuyến nghị bán ra đối với các cổ phiếu đầu cơ ngắn hạn nếu còn trong danh mục và xem xét mua vào các cổ phiếu cơ bản tốt cho các mục tiêu trung và dài hạn. Thị trường vẫn có xu hướng đi ngang nhiều hơn tuy nhiên nếu có các đợt sụt giảm thì đó có thể là cơ hội mua vào trong điều kiện thị trường hiện tại.

VCSC: Xu hướng vẫn ở mức giảm

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sớm kết thúc nhịp điều chỉnh trong 1 – 2 phiên giao dịch tới, vùng hỗ trợ cho nhịp điều chỉnh này là 530 – 535 của chỉ số VN-Index và 72.0 của chỉ số HNX-Index. Nhóm chỉ báo trạng thái xu hướng có tín hiệu suy yếu cho thấy xu hướng giảm chủ đạo trong thời gian qua đã suy yếu dần.

Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng ngắn hạn của chúng tôi đã đánh giá xu hướng ở mức tăng cho nên các nhịp điều chỉnh trong vài phiên tới là cơ hội để các nhà đầu tư mua vào dần tại các vùng hỗ trợ hoặc cơ cấu lại danh mục hiện tại. Ngoài ra, các nhà đầu tư có thể dừng bán đuổi và mua vào lại trong các nhịp điều chỉnh ở vài phiên tới.

Theo đồ thị tuần, chỉ số HNX-Index xuất hiện mô hình nến Morning Star, còn chỉ số HNX-Index vẫn giao dịch trên đường SMA50 cho thấy hai chỉ số có thể phục hồi trong tuần giao dịch tới. Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng ở mức giảm cho nên các nhà đầu tư trung hạn chưa nên mở lại vị thế mua mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 26-30/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO