Nhận định TTCK tuần từ 22-26/6

P.V tổng hợp| 21/06/2015 06:41

VnIndex dao động trong khoảng 570 - 600 điểm là nhận định chung của nhiều công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ 22-26/6.

Nhận định TTCK tuần từ 22-26/6

VnIndex dao động trong khoảng 570 - 600 điểm là nhận định chung của nhiều công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ 22-26/6. Cụ thể:

BSC: Chưa thể bứt phá

Thị trường vẫn chưa thể bứt phá, các chỉ số sẽ tiếp tục rung lắc trong biên độ 575 - 600 điểm trong tuần tới cho dù có nhiều tin tức vĩ mô tích cực. Áp lực bán còn lớn và cầu chưa đủ mạnh là hai yếu tố khiến thị trường biến động và phân hóa mạnh. Cơ hội trading sẽ xuất hiện trong tuần tới.

Nhà đầu tư mạo hiểm xem xét chốt lời trong các phiên tăng, nhà đầu tư thận trọng nên kiên nhẫn chờ các phiên điều chỉnh để mua vào các cổ phiếu cơ bản.

VietinBankSc: Mua nếu chỉ số điều chỉnh về 570-575

Thông tin TPA được thông qua mở ra cơ hội để đi đến ký kết TPP tạo ra hiệu ứng tốt cho thị trường, đặc biệt các cổ phiếu được hưởng lợi từ TPP như cổ phiếu ngành thủy sản, may mặc, đồ gỗ...các cổ phiếu này tăng tốt từ đầu phiên nhưng cũng chịu áp lực chốt lời vào cuối phiên.

Cổ phiếu ngành ngân hàng hôm nay tiếp tục là động lực hỗ trợ thị trường. Nhà đầu tư nên quan sát diễn biến thị trường, hạn chế giao dịch, có thể mua vào nếu chỉ số điều chỉnh về vùng 570-575 với khối lượng thấp và bật tăng trở lại.

Nên giảm tỷ trọng khi chỉ số xuyên thủng vùng này cùng với áp lực bán lớn; Ưu tiên cho cổ phiếu dòng chứng khoán, bất động sản, thủy sản, ngân hàng...

VDSC: Cần tích lũy trước khi có bứt phá

Thị trường đóng cửa với sắc xanh ở phiên giao dịch cuố tuần, biên độ dao động hẹp kèm theo tín hiệu suy yếu từ các chỉ báo kỹ thuật cho thấy xung lực tăng của hai chỉ số đang bị chững lại và sẽ cần thêm sự tích lũy trước khi có sự bứt phá mới, nhà đầu tư theo xu hướng vẫn có thể nắm giữ và tận dụng các nhịp điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục.

VCSC: Sẽ đi ngang trên múc 575

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục đi ngang trên các mức hỗ trợ 575 của chỉ số VN-Index và 85.0 của chỉ số HNX-Index trong phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, lực cầu có thể gia tăng dần khi hai chỉ số tiếp tục nhịp điều chỉnh và nếu lực cầu gia tăng dần trở lại tại các nhịp tăng trong các phiên tới thì chúng tôi đánh giá thị trường có thể sẽ sớm kết thúc nhịp điều chỉnh.

Chúng tôi đánh giá lực cầu tỏ ra rất tích cực trong phiên mua/bán mạnh của hai quỹ ETF, điều này có thể sẽ là động lực chính cho thị trường trong vài phiên tới. Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 569.05 của chỉ số VN-Index và 85.29 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại. Đồng thời, các nhà đầu tư có thể quan sát thêm diễn biến của thị trường trong các phiên giao dịch đầu tuần. Trên quan điểm mạo hiểm, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể mua vào ở các cổ phiếu có sẵn tại các nhịp điều chỉnh trong phiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 22-26/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO