Nhận định TTCK tuần từ 21-25/12

P.V tổng hợp| 20/12/2015 06:28

Tránh mua trong hưng phấn là khuyến nghị mà BSC dành cho các nhà đầu tư trong tuần giao dịch từ 21-25/12.

Nhận định TTCK tuần từ 21-25/12

Tránh mua trong hưng phấn là khuyến nghị mà Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) dành cho các nhà đầu tư trong tuần giao dịch từ 21-25/12.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường như sau:

BVSC: Canh bán giảm tỷ trọng

Dự báo các phiên đầu tuần tới, thị trường có thể có sự hồi phục trở lại khi hiệu ứng của quỹ ETF không còn. Tuy nhiên, khuyến nghị của chúng tôi không thay đổi khi cho rằng trong giai đoạn hiện tại, nhà đầu tư chỉ nên duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình, và canh bán ra giảm tỷ trọng khi VN-Index tiếp cận vùng 580-585 điểm.

BSC: Tránh mua trong hưng phấn

Thị trường có vẻ cân bằng trở lại sau những phiên tăng liên tiếp vừa rồi. Điểm số có thể tăng vào phiên đầu tuần tới, dù vậy, lực tăng khó có thể mạnh. Nhà đầu tư nên theo đuổi chiến lược mua trong phiên giảm, bán trong phiên tăng trong thời gian sắp tới, tránh mua đuổi trong các phiên hưng phấn.

VCSC: Quay lại xu hướng hồi phục

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ quay lại xu hướng hồi phục và kiểm định các vùng kháng cự 575 của chỉ số VN-Index và 80.0 của chỉ số HNX-Index trong tuần giao dịch tới. Đồng thời, chúng tôi đánh giá lực cầu bắt đáy có thể sẽ gia tăng mạnh khi nhiều cổ phiếu đã trở lại mức giá hấp dẫn và rơi vào trạng thái quá bán ngắn hạn. Ngoài ra, chúng tôi vẫn đánh giá rủi ro ngắn hạn ở mức thấp cho nên các nhà đầu tư không nên bán tháo ở các nhịp giảm mạnh.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức kháng cự của hệ thống ở mức 579.29 của chỉ số VN-Index và 80.56 của chỉ số HNX-Index cho nên điểm mua an toàn vẫn được hình thành.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại. Đồng thời, trên quan điểm rủi ro cao, các nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng tỷ trọng cổ phiếu đã giải ngân trước đó.

FPTS: Tích lũy dần cổ phiếu

Sự chuyển biến của những phiên giao dịch đầu tuần tới sẽ là tín hiệu để các hoạt động giao dịch điều chỉnh lại chiến lược cho phù hợp với bối cảnh phức tạp trong ngắn hạn. Hiện các chỉ báo có độ tin cậy lớn như MACD, RSI đều chưa xuất hiện tín hiệu tiêu cực sau áp lực giảm của phiên 18/12. MACD thậm chí đã tạo phân kỳ dương với đường tín hiệu và phản ánh xu hướng hồi phục trong ngắn hạn là khá mạnh.

Vẫn còn quá sớm để đánh giá ảnh hưởng từ các yếu tố trên đã chấm dứt nhưng dựa trên nội lực dòng vốn hiện tại thì khả năng để chỉ số đi ngang và tạo đáy là vẫn còn. Trong khi đó, kỳ công bố kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2015 sắp diễn ra sẽ là điều kiện tốt cho các hoạt động giao dịch có cơ hội tìm kiếm lợi nhuận đối với các cổ phiếu duy trì được các yếu tố cơ bản tốt và tăng trưởng bền vững.

Do đó, trong các phiên giao dịch đầu tuần tới khi các tín hiệu tạo đáy tiếp tục được củng cố trên nền tảng dòng tiền cải thiện, hoạt động giao dịch theo chiều mua tiếp tục được khuyến nghị mở dần trạng thái tích lũy cổ phiếu với tỷ trọng ban đầu tối đa không quá 30% tổng tài sản.

VietinBankSc: Khả năng hồi phục chưa bền

Xuất hiện tín hiệu mua từ đường MACD, tuy nhiên thanh khoản sụt giảm mạnh trong phiên hôm nay cho thấy khả năng tăng trưởng chưa thực sự bền vững. Thị trường vẫn tiếp tục được dẫn dắt bởi các trụ cột, mặc dù áp lực tâm lý đối với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất đã được cởi trói, nhưng những lo ngại dài hạn về khả năng phá giá tiền đồng cũng như việc tăng lãi suất trong năm 2016 và nhu cầu vốn cuối năm sẽ khiến chỉ số tăng nhẹ trong xu hướng giẳng co chủ đạo.

Chỉ số đang có xu hướng hồi phục. Với mốc hỗ trợ đối với Vn-Index là 560-565, kháng cự 595-600. Vùng kháng cự đối với HNX-Index là 80.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 21-25/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO