Nhận định TTCK tuần từ 2-6/3

P.V tổng hợp| 28/02/2015 01:20

Vn-index đạt 580 điểm là dự đoán của nhiều công ty cho tình hình TTCK tuần từ 2-6/3 - tuần giao dịch thứ hai sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Nhận định TTCK tuần từ 2-6/3

Vn-index đạt 580 điểm là dự đoán của nhiều công ty cho tình hình TTCK tuần từ 2-6/3 - tuần giao dịch thứ hai sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán. Cụ thể:

ART: VN-Index có thể thử lại 580 điểm

Thị trường bước vào giai đoạn điều chỉnh, nhưng tâm lý phấn khích của nhà đầu tư trong thời gian qua có thể khiến thị trường khó giảm sâu và điều chỉnh sẽ kéo dài vài phiên tới.

Yếu tố trực tiếp ảnh hưởng là cổ phiếu ngân hàng đã nỗ lực vượt đỉnh không thành công; trong khi yếu tố dòng vốn ngoại là nguyên nhân có thể khiến mức độ điều chỉnh mạnh hoặc yếu hơn dự kiến.

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể thử lại ngưỡng 580 điểm trước khi tăng tốc. Nhóm cổ phiếu dầu khí, ngân hàng sẽ vẫn là yếu tố chủ chốt dẫn dắt thị trường giai đoạn hiện nay.

BSC: VN-Index sẽ giảm về quanh vùng 580 điểm

Khối ngoại giảm mua đã ảnh hưởng đáng kể tới thị trường hôm 27/2. Trong khi đó lực cầu nội tỏ ra chưa đủ mạnh để hấp thụ lượng cung chốt lãi tại vùng kháng cự mạnh quanh 600 điểm.

Thanh khoản tiếp tục thu hẹp cho thấy động lượng thị trường giảm sút và ngưỡng hỗ trợ trước mắt 590 điểm chỉ đáng tin cậy khi khối ngoại giữ được đà mua ròng trong tuần sau. Khả năng cao hơn VN-Index sẽ giảm về quanh vùng 580 điểm và cân bằng lại tại đó.

VND: Quan sát cung cầu, chuẩn bị tâm lý mua vào dần

Hiện tại VN-Index vẫn chưa vượt được đỉnh liền trước 601 thiết lập vào 25/2. Trong các phiên tới, nhà đầu tư cần tiếp tục quan sát cung cầu, nếu không xuất hiện bán tháo, cầu vẫn hấp thụ tốt cung, chúng tôi đánh giá sự điều chỉnh nếu tiếp diễn chỉ là diễn biến bình thường trong xu hướng tăng. Về nét lớn, thị trường vẫn chưa xuất hiện dấu hiệu cho thấy xu hướng tăng đã bị phá vỡ.

Chúng tôi giữ nguyên quan điểm tiếp tục quan sát thị trường, với những nhà đầu tư ưa rủi ro, có lượng tiền mặt lớn, có thể chuẩn bị tâm lý canh mua vào dần trong nhịp điều chỉnh.

MBS: 50% cổ phiếu và 50% tiền mặt

Chúng tôi tiếp tục duy trì trạng thái thận trọng với thị trường và khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục cân bằng 50% cổ phiếu và 50% tiền mặt.

MSBS: Giảm điểm

Thứ Hai sẽ tiếp tục là phiên giảm điểm và quá trình điều chỉnh có thể kéo dài 2-3 phiên giao dịch đầu tuần đẩy chỉ số về khoảng 580 điểm, thậm chí thấp nhất trong phiên có thể về 575 điểm.

Thị trường sẽ ổn định và tăng điểm trở lại vào những ngày giao dịch cuối tuần. MSBS khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch thận trọng, xu hướng dài hạn của thị trường vẫn tích cực, tuy nhiên cần cân nhắc điểm mua và lựa chọn những cổ phiếu thực sự mạnh, mua gom khi VN-index tiến sát 580 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 2-6/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO