Nhận định TTCK tuần từ 19-23/1

P.V tổng hợp| 18/01/2015 04:05

Áp lực bán vẫn tiếp tục gia tăng trên thị trường và các tín hiệu kỹ thuật có tín hiệu suy yếu hơn,nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì danh mục với tỷ trọng hợp lý để chờ đợi tín hiệu khả quan hơn.

Nhận định TTCK tuần từ 19-23/1

Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), trong phiên đầu tuần sau, áp lực bán vẫn tiếp tục gia tăng trên thị trường và các tín hiệu kỹ thuật có tín hiệu suy yếu hơn,nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì danh mục với tỷ trọng hợp lý để chờ đợi tín hiệu khả quan hơn.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường tuần từ 19-23/1 như sau:

BVSC: Trading các mã midcap

Diễn biến thị trường tiếp tục phân hóa dựa vào kết quả kinh doanh quý 4 và sự luân chuyển của dòng tiền. Bên cạnh các mã có kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan, nhà đầu tư với mức độ chấp nhận rủi ro cao có thể thực hiện chiến lược trading với các mã midcap ngành chứng khoán, bất động sản để đón đầu xu hướng vận động của dòng tiền.

Danh mục trung, dài hạn tiếp tục được khuyến nghị duy trì với tỷ trọng trung bình tập trung vào các mã cơ bản tốt và hưởng lợi trong bối cảnh vĩ mô 2015.

BSC: Sẽ cần thêm các phiên tích lũy

Nói chung, thị trường trong tuần qua vẫn đang giằng co tại vùng kháng cự. VN-Index đang dao động trong vùng giá khoảng 575 – 580 điểm; còn HNX-Index dao động quanh khoảng 84 - 86 điểm. Khả năng các chỉ số trong tuần sau sẽ cần thêm các phiên tích lũy trong vùng giá này.

Điểm tích cực chúng tôi quan sát thấy là dòng tiền vẫn đang chạy luân phiên giữa các nhóm, mã cổ phiếu. Áp lực chốt lời ngắn hạn có thể xuất hiện nhưng chưa thực sự đáng lo ngại. Bên cạnh đó, cơ hội vẫn mở ra tại các mã chưa tăng nhiều so với mặt bằng thị trường. Dù vậy, sự chuyển động của dòng tiền như trên cần được nhóm cổ phiếu lớn giữ nhịp. Do đó, chúng tôi tiếp tục lưu ý việc quan sát diễn biến các cổ phiếu lớn (nhóm dầu khí, ngân hàng, và 1 số blue-chips khác…).

SBS: Chỉ số tiếp tục củng cố ở mốc 575-580

Chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục củng cố quanh mốc 575-580 trong tuần này. Tín hiệu kỹ thuật từ STO cho thấy tín hiệu bán xuất hiện hôm nay. Thực tế cho thấy dù thị trường đang có sự xoay vòng đẩy các dòng cổ phiếu ngân hàng sang các nhóm ngành khác nhưng lực đẩy khá yếu và không bền vững.

Vùng hỗ trợ của thị trường nằm tại 560 là vùng hỗ trợ gần nhất nơi tập trung nhiều lực mua. Nhà đầu tư ngắn hạn nên tránh cuốn theo những phiên tăng nóng mua đuổi giá và chỉ tích lũy cổ phiếu khi giá rơi về vùng giá mục tiêu để tích lũy.

MBS: Dao động và đi ngang

Về mặt kỹ thuật, chỉ số VN-Index và HNX-Index đã thất bại trong việc xuyên qua các mức kháng cự ngắn hạn là 580 đối với VN-Index và 86 đối với HNX-Index. Do đó, hai chỉ số có khả năng dao động đi ngang tích lũy trong một dải hẹp trước khi tiếp tục xu hướng tăng giá. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư mua tích lũy cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.

VCSC: Có thể điều chỉnh về mốc 570

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ điều chỉnh về các mức 570 của chỉ số VN-Index và 84.0 của chỉ số HNX-Index. Theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật của chúng tôi, tín hiệu phân kỳ giảm giá xuất hiện ở các chỉ báo xung lượng ngắn hạn và chỉ báo tâm lý của chỉ số HNX-Index cho thấy chỉ số này có thể điều chỉnh nhẹ trong tuần giao dịch tới trước khi bứt phá mức kháng cự 86.0.

Đồng thời, dãi Bollinger Bands vẫn có xu hướng mở rộng cho thấy hai chỉ số vẫn đang yrong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ lên mức 559,66 của chỉ số VN-Index và 81.94 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư lướt sóng có thể thực hiện chiến lược bán cao - mua thấp tại các mức hỗ trợ trên và vẫn ưu tiên giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 19-23/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO