Nhận định TTCK tuần từ 13-17/5

P.V tổng hợp| 12/05/2013 06:21

Tuần tới thị trường sẽ đón nhận nhiều thông tin chính sách, điều này sẽ tạo cơ sở cho thị trường có chuyển biến tích cực trong dài hạn.

Nhận định TTCK tuần từ 13-17/5

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 13-17/5 như sau:

SSI: Khả năng tiếp diễn giằng co giảm nhẹ

Chỉ số VN-Index có thêm một tuần giao dịch tăng 10,86 điểm (2,29%). Cố gắng vượt qua mức 488,32 điểm nhưng không thành công và chỉ số VN-Index vận động đi ngang. Điểm tích cực nhất là chỉ số vận động ở phía trên đường trung bình động 20 ngày và nhiều khả năng sự giằng co tăng giảm nhẹ vẫn còn tiếp diễn vào các phiên đầu tuần tới.

Theo đó, SSI cho rằng nhà đầu tư lướt sóng vẫn có thể áp dụng chiến thuật bán cao mua thấp trong phiên để có lợi thế của sóng hồi hiện tại.

BVSC: Tiếp tục duy trì tỷ trọng tiền mặt cao

Tuần tới thị trường sẽ đón nhận thông tin về kết quả Hội nghị Trung ương 7 và kỳ vọng chính sách liên quan đến gói hỗ trợ 30.000 tỷ cho thị trường bất động sản, nghị định về công ty mua bán, xử lý nợ xấu tiếp tục được ban hành. Việc xuất hiện nhiều thông tin chính sách tốt sẽ tạo cơ sở cho thị trường có chuyển biến tích cực trong dài hạn. Tuy nhiên, ngắn hạn mức độ phản ứng của thị trường sẽ không lớn do những thông tin này xuất hiện đã lâu và phần nhiều đã được phản ánh vào giá.

Duy trì quan điểm thận trọng, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng tiền mặt ở mức cao và tránh các quyết định mua đuổi ở những phiên thị trường tăng mạnh.

BSC: Chưa vào giai đoạn tăng trung – dài hạn

Phản ứng của thị trường chứng khoán trước các thông tin giảm lãi suất vẫn có phần khá thận trọng. Sau phiên tăng mạnh đầu tuần thì sau đó có thể coi diễn biến của thị trường là đi ngang đối với cả 2 chỉ số.

Thị trường nhiều khả năng vẫn đang ngóng chờ những thông tin chính thức từ việc thông qua VAMC trong tháng 5 này. Kỳ vọng từ VAMC cũng đã giúp nhóm cổ phiếu bất động sản có được mức tăng tốt nhất so với các nhóm trong tuần này. Các bluechip chủ chốt trên 2 sàn có được sự phục hồi nhẹ còn lại thị trường nói chung đi ngang.

Hiện tại, theo chúng tôi đánh giá, thị trường vẫn chưa tới thời điểm bước vào giai đoạn tăng trong trung và dài hạn, quá trình tăng điểm vừa qua chỉ được đánh giá là tăng điểm trong một xu thế giảm và vùng kết thúc quá trình tăng điểm trong xu thế giảm này đang cho tín hiệu hình thành.

FPTS: Vẫn đề cao yếu tố thanh khoản

Ở ngưỡng hiện tại, thị trường vẫn đang gặp khó khăn khi áp lực bán gia tăng và nhiều cổ phiếu đang thiếu động lực sau nhịp phục hồi vừa qua. Trong ngày 10/5, thông tin về việc Ngân hàng Nhà nước giảm đồng loạt 1% các lãi suất chủ chốt được công bố chính thức tuy nhiên thị trường lại phản ứng không mấy tích cực do những thông tin này được kỳ vọng và phản ánh vào thị trường trước đó. Trong ngắn hạn có thể thị trường sẽ biến động lệch với thông tin nhưng xu hướng giảm của lãi suất sẽ hỗ trợ cho thị trường chứng khoán trong trung và dài hạn và đi cùng với đó cũng phải là những hành động thiết thực trong việc khơi thông dòng vốn tín dụng và xử lý nợ xấu.

Thị trường trong những phiên tới vẫn đề cao yếu tố thanh khoản để có thể khẳng định dòng tiền đầu cơ đã quay trở lại, nếu không tiếp tục được cải thiện thì khả năng phục hồi sẽ gặp khó khăn tại những ngưỡng nhạy cảm. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể tham gia vào thị trường nếu những tín hiệu mà chúng tôi đưa ra xuất hiện, tuy nhiên vẫn cần tránh hoạt động mua đuổi giá cao trong phiên và có thể ưu tiên vào những cổ phiếu đầu cơ mạnh.

CBV: Chủ động trước những biến động mạnh

Trong tuần, thị trường chứng kiến sự dao động khá giằng co với 3 phiên giảm và 2 phiên tăng. Tuy đóng cửa cao hơn tuần trước, nhưng những phiên tăng giảm xen kẽ không mang đến một tín hiệu tích cực về xu hướng. Ngoài ra, khi thông tin giảm lãi suất được công bố, nhà đầu tư cũng không có những phản ứng rõ rệt. Thực tế, những thông tin vĩ mô thời gian gần đây không còn có những tác động mạnh tới hoạt động mua bán của nhà đầu tư trong ngắn hạn.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng vào thời điểm này và nhà đầu tư tiếp tục nên duy trì tỷ lệ tiền mặt nhiều hơn cổ phiếu để có được sự chủ động nhất định trước những biến động mạnh của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 13-17/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO