Nhận định TTCK tuần từ 13-17/10

P.V tổng hợp| 12/10/2014 01:28

Nhiều khả năng trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần, VN-Index vẫn sẽ tiếp tục là phiên giảm điểm

Nhận định TTCK tuần từ 13-17/10

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 13-17/10 như sau:

FPTS: Tiếp tục điều chỉnh

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục quá trình điều chỉnh trong 1 vài phiên tới, tuy nhiên diễn biến này không quá lo ngại khi nhiều ẩn số từ kết quả kinh doanh quý 3 vẫn chưa được công bố.

Chúng tôi vẫn bảo lưu đánh giá biến động của chỉ số hiện tại không quá quan trọng, mà trên hết đòi hỏi sự bản lĩnh và tinh nhạy của nhà đầu tư, quá trình chọn lọc cổ phiếu và thu hút dòng tiền thông minh vẫn sẽ tiếp tục diễn ra và giữ nhịp cho thị trường trong thời gian tới. Việc nắm giữ cổ phiếu cơ bản có thông tin tốt về kết quả kinh doanh quý III vẫn được khuyến nghị.

BVSC: Giằng co điều chỉnh

Chúng tôi cho rằng thị trường đang giao dịch tại một điểm tương đối bão hòa về mặt thông tin và diễn biến giằng co điều chỉnh sẽ còn có thể kéo dài trong tuần tới. Triển vọng thị trường trong trung, dài hạn vẫn đang được đánh giá tích cực dựa trên những số liệu khả quan về tình hình kinh tế vĩ mô và những chuyển biến trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng rủi ro điều chỉnh ngắn hạn cần phải được tính đến.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ danh mục trung, dài hạn với 1 tỷ trọng cân bằng và tiếp tục trading quay vòng cho danh mục ngắn hạn, mua hỗ trợ bán kháng cự, để tăng tính linh hoạt cho danh mục.

MSBS: Giảm điểm

Theo chúng tôi, nhiều khả năng trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần, VN-Index vẫn sẽ tiếp tục là phiên giảm điểm, đầu phiên VN-index sẽ giảm về ngưỡng 612-615 sau đó sẽ hồi lại quanh mức 615 điểm. 2 phiên tiếp theo vào thứ 3 và thứ 4, thị trường sẽ dao động trong biên độ hẹp quanh mức 615 điểm.

Dự báo thị trường sẽ tăng điểm trở lại vào 2 ngày cuối tuần. Kết quả kinh doanh khả quan của nhiều doanh nghiệp trong quý 3 sẽ là thông tin hỗ trợ cho thị trường trong thời gian tới. Một số nhóm ngành đáng quan tâm: chứng khoán, vật liệu xây dựng, thủy sản…

VCSC: Chưa nên bán ra

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần và đồ thị giá có thể tích lũy tại vùng giá 614 của chỉ số VN-Index 89.5 của chỉ số HNX-Index trong tuần giao dịch tới.

Các chỉ báo trạng thái xu hướng đang trong trạng thái tích lũy và các chỉ báo xung lượng giảm dưới vùng quá mua cho thấy áp lực bán có thể giảm dần trong những phiên tới và hai chỉ số khó có thể giảm sâu dưới các mức hỗ trợ trên.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ lên mức 609.98 của chỉ số VN-Index và 89.31 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư có thể duy trì vị thế nắm giữ và chưa nên bán ra khi hai chỉ số vẫn chưa vi phạm các mức cắt lỗ. Đồng thời, trên quan điểm thận trọng, các nhà đầu tư có thể quan sát thêm trong 1 – 2 phiên giao dịch tới khi tỷ lệ đòn bẩy có thể sẽ về mức an toàn trong các nhịp điều chỉnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 13-17/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO