Nhận định TTCK tuần từ 11-15/7

P.V tổng hợp| 10/07/2016 09:18

Đà tăng của thị trường tiếp tục đạt trạng thái khả quan, tuy nhiên sẽ khó nhanh và mạnh như 2 tuần giao dịch vừa rồi trước áp lực bán chốt lời tại nhiều mã cổ phiếu đã tăng nóng.

Nhận định TTCK tuần từ 11-15/7

Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng, trong tuần giao dịch từ 11-15/7, đà tăng của thị trường tiếp tục đạt trạng thái khả quan, tuy nhiên sẽ khó nhanh và mạnh như 2 tuần giao dịch vừa rồi trước áp lực bán chốt lời tại nhiều mã cổ phiếu đã tăng nóng.

SHS khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục, đặc biệt là đối với những mã có nền tảng cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh quý 2 tích cực hoặc có thông tin hỗ trợ đặc biệt. Nhà đầu tư có thể tiến hành giải ngân thêm đối với những mã này và nên thực hiện tại các nhịp điều chỉnh của thị trường, thay vì mua đuổi giá cao.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BVSC: Hạn chế hoạt động mua vào

Áp lực chốt lời gia tăng mạnh mẽ trong phiên cuối tuần khiến rủi ro điều chỉnh ở các phiên đầu tuần sau gia tăng đáng kể trong bối cảnh đa số các cổ phiếu vốn hóa lớn đang dao động ở vùng giá cao tương đối. Qua đó, nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế hoạt động mua vào trong các phiên giao dịch đầu tuần sau để quan sát thêm diễn biến thị trường.

BSC: VN-Index sẽ điều chỉnh không lớn

Nhà đầu tư nên lưu ý mở mới vị thế cổ phiếu dầu khí trong bối cảnh giá dầu có khả năng điều chỉnh về quanh ngưỡng 44 USD/ thùng là khá rủi ro.

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên tiếp theo, tuy nhiên, mức biến động của VN-Index sẽ không lớn do chỉ số đo lường biến động ATR (15) đang đi ngang. Nhà đầu tư ưa rủi ro có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng nhóm cổ phiếu MidCap.

VDSC: Xu hướng tăng vẫn đang duy trì

Sau nhiều phiên tăng điểm, thị trường đã có sự điều chỉnh nhẹ trở lại để giảm bớt sức nóng của thị trường. Xu hướng tăng vẫn đang được duy trì nhưng mức độ rủi ro của thị trường đã tăng lên do đó nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi giá khi tăng, nếu cơ cấu danh mục thì không nên gia tăng thêm tỷ trọng và có thể giảm dần tỷ trọng cổ phiếu khi đạt mức kỳ vọng.

FPTS: Theo sát diễn biến của chỉ số

Chiến lược được khuyến nghị trong tuần tới vẫn là theo sát diễn biến chỉ số, chờ đợi tín hiệu mua an toàn hơn khi VN-Index hồi phục mạnh tại các mốc hỗ trợ mục tiêu 630 - 640 điểm.

Với nhóm nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao thì việc quan sát tín hiệu dòng tiền sẽ là cơ sở để ra quyết định mua/bán, trong đó mục tiêu vẫn là nhóm ngành đang duy trì được sức mạnh giá tốt hơn so với biến động thị trường chung như thép, nhựa, vật liệu xây dựng và hóa chất ... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 11-15/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO