Nhận định TTCK tuần từ 11-15/4

P.V tổng hợp| 10/04/2016 06:14

Nhà đầu tư cẩn trọng việc mua mới cổ phiếu khi thị trường kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ trong tuần tới.

Nhận định TTCK tuần từ 11-15/4

Công ty CP chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) cho rằng Nhà đầu tư cẩn trọng việc mua mới cổ phiếu khi thị trường kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ trong tuần tới (11-15/4), vì tâm lý thị trường có dấu hiệu bấp bênh hơn sau phiên giao dịch cuối tuần, nên đà tăng nếu có sẽ phụ thuộc vào sự ổn định của những cổ phiếu trụ cột.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BVSC: Mua lại khi tín hiệu rõ ràng hơn

Sau tuần hồi phục tích cực, chỉ số VnIndex đang dần tiếp cận lại vùng kháng cự 575-578 điểm. Đây được xem là vùng bán giảm tỷ trọng cho nhà đầu tư còn nắm giữ cổ phiếu ở mức cao. Các quyết định mua lại hoặc tăng tỷ trọng chỉ nên xem xét khi chỉ số VN-Index cho tín hiệu rõ ràng hơn tại vùng cản trên.

VCSC: Sẽ điều chỉnh

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh và kiểm định các mức 570 của chỉ số VN-Index và 80 của chỉ số HNX-Index trong các phiên giao dịch đầu tuần tới. Đồng thời, áp lực chốt lời có thể sẽ gia tăng khi nhiều cổ phiếu đã rơi vào vùng quá mua ngắn hạn, nhưng tín hiệu đảo chiều vẫn chưa hình thành cho nên chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index và nâng mức xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index từ giảm lên tăng, đặc biệt hệ thống cũng nâng mức xu hướng ngắn hạn của chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps lên mức tăng.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới, đặc biệt các nhà đầu tư nên chú ý vào nhóm cổ phiếu Bluechips kín room khối ngoại, chúng tôi đánh giá đây là nhóm cổ phiếu an toàn cho chiến lược đầu tư hiện tại.

VDSC: Phân hóa vẫn tiếp tục

Hai chỉ số tiếp tục phục hồi. Lực cung cũng dang có sự gia tăng khi các chỉ số đã phục hồi khá nhiều từ đáy và đang tiến gần đến các vùng kháng cự. Sự phân hóa tiếp tục diễn ra và nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ lệ cổ phiếu ở mức vừa phải.

FPTS: Kiểm tra lại vùng 575 - 580

Với những tín hiệu tích cực về điểm số và chỉ báo, cơ hội cho một breakout của VN-Index tiếp tục được nâng lên sau phiên giao dịch cuối tuần 8/4. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những tiêu chí khẳng định cho kịch bản phá vỡ đường xu hướng giảm của chỉ số vẫn chưa thực sự hoàn thiện và VN-Index đang đối diện với ngưỡng kháng cự mạnh 580 điểm.

Vì vậy, các hoạt động giải ngân vẫn cần được kiểm soát chặt chẽ, tránh các hành động vội vàng khi chưa hoàn toàn xác định được xu hướng kế tiếp.

Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao cũng chỉ nên duy trì danh mục ở mức độ trung bình (tỷ trọng cổ phiếu không nên vượt quá 50%-60% tổng tài sản) và nên tập trung vào những mã có khả năng công bố kết quả kinh doanh lạc quan trong quý 1/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 11-15/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO