Nhận định TTCK tuần từ 10-14/12

P.V tổng hợp| 07/12/2012 03:56

Rủi ro về T+ được nhắc đến khi tuần tới số lượng cổ phiếu trong những phiên gia tăng thanh khoản đầu tuần sẽ về đến tài khoản. Nhưng theo chúng tôi, áp lực bán sẽ không lớn khi xu hướng tăng ngắn hạn vẫn chiếm ưu thế", theo CBV.

Nhận định TTCK tuần từ 10-14/12

"Rủi ro về T+ được nhắc đến khi tuần tới số lượng cổ phiếu trong những phiên gia tăng thanh khoản đầu tuần sẽ về đến tài khoản. Nhưng theo chúng tôi, áp lực bán sẽ không lớn khi xu hướng tăng ngắn hạn vẫn chiếm ưu thế", theo CBV. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 10-14/12 như sau:

CBV: Khả năng tiếp cận vùng 390 – 400

Sự xuất hiện của hình nến Doji trong phiên ngày 6/12 đã cho thấy dấu hiệu đầu tiên về khả năng điều chỉnh của thị trường khi cung cầu dần về trạng thái cân bằng sau chuỗi tăng điểm đầu tuần. Và thực tế phiên giao dịch ngày 7/12 đã cho tín hiệu xác nhận rõ ràng hơn. Tuy nhiên, lực cầu vẫn duy trì khá tốt trong những phiên điều chỉnh có thể coi là một tín hiệu tích cực.

Rủi ro về T+ được nhắc đến khi tuần tới số lượng cổ phiếu trong những phiên gia tăng thanh khoản đầu tuần sẽ về đến tài khoản. Nhưng theo chúng tôi, áp lực bán sẽ không lớn khi xu hướng tăng ngắn hạn vẫn chiếm ưu thế.

Bên cạnh đó, lợi nhuận qua T+3 là không lớn để nhà đầu tư bán chốt lời, đặc biệt đối với những nhà đầu tư đã bỏ tiền ra bắt đáy vào thời điểm này. Do vậy, xu hướng tuần tới sẽ phụ thuộc vào sự ổn định của lực cầu, đặc biệt tại các vùng giá cao hơn.

Chúng tôi vẫn nghiêng về khả năng chỉ số vẫn sẽ có những diễn biến tích cực trong ngắn hạn mà trước mắt là khả năng tiếp cận vùng 390–400 trong tuần tới.

BVSC: Có thể tạo điểm “break”

Sau một vài phiên đi ngang, chúng tôi kỳ vọng vào một diễn biến tích cực hơn cho thị trường có thể tạo điểm “break” trong những phiên giao dịch đầu tuần tới.

Các nhà đầu tư vẫn có thể tích lũy tại các thời điểm điều chỉnh trong phiên và nâng tỷ trọng cổ phiếu lên trên mức trung bình. Điểm bán giảm tỷ trọng chỉ xuất hiện trong trường hợp thị trường bật tăng lên sát ngưỡng 52,8 điểm với mục đích trading quay vòng hoặc khi HNX-Index sụt giảm và đánh mất mốc hỗ trợ 51,4 điểm do hoạt động bán tháo tại các mã chủ chốt – báo hiệu khả năng thất bại của đợt hồi phục.

FPTS: Cần đặc biệt chú ý rủi ro T+

Việc các chỉ số liên tiếp thất bại trong việc tiếp cận các ngưỡng kháng cự ngắn hạn đã làm giảm đáng kể khả năng hình thành xu thế hồi phục của thị trường trong giai đoạn này.

Về yếu tố hỗ trợ, ngoài kỳ vọng của nhà đầu tư về việc chính phủ sẽ có các biện pháp cụ thể để hỗ trợ cho ngành xây dựng và bất động sản và khả năng lãi suất có thể tiếp tục giảm thì những thông tin vĩ mô thực sự tích cực vẫn chưa xuất hiện.

Mặt khác, thông tin công bố về danh mục của các quỹ ETF đã không thể tạo tác động tích cực hơn khi mà không có cổ phiếu nào được gia tăng tỷ trọng hay đưa vào danh mục mới.

Theo đó, chúng tôi không quá lạc quan vào diễn biến thị trường trong tuần giao dịch tiếp theo do động lực duy trì đà tăng điểm của thị trường vẫn chưa thực sự rõ ràng. Với quan điểm thận trọng, FPTS cho rằng nhà đầu tư tham gia thị trường trong giai đoạn này vẫn cần phải đặc biệt chú ý đến rủi ro T+ và việc mua vào vẫn chỉ nên được cân nhắc với những cổ phiếu đã có sẵn trong danh mục.

MBS: Xu hướng phục hồi ngắn hạn

Thị trường điều chỉnh nhẹ trong phiên cuối tuần với khối lượng giao dịch ổn định. Thân nến Spinning Top cho thấy sự lưỡng lự, thăm dò của cả bên mua và bên bán sau khi hình thành mẫu hình nến Three White Soldiers tăng ngắn hạn trong tuần.

Tuy điểm số giảm nhẹ nhưng chỉ số VN-Index vẫn nằm vượt lên MA20 là tín hiệu rất tốt. Chỉ số RSI(14) có phiên giảm nhẹ, đạt giá trị 50.

Chỉ số VN-Index đang bám sát đường Middle Bollinger Band, các chỉ báo Stochastic dự báo dao động ngắn hạn cho thấy khả năng điều chỉnh có thể xảy ra vào tuần sau, nhưng không lớn. Chúng tôi cho rằng, phiên ngày 7/12 là nhịp điều chỉnh cần thiết, trong một xu hướng phục hồi ngắn hạn với mục tiêu cho VN-Index là 405 điểm.

Với HNX-Index, các chỉ báo kỹ thuật do dao dộng ngắn hạn Stochastic phiên ngày 7/12 đều giảm nhẹ, đường SO, RSI(14) cho thấy dòng tiền chảy vào thị trường có xu hướng giảm. HNX-Index chưa thoát khỏi kênh giá xuống và nằm dưới MA50, do đó chúng tôi cho rằng đợt tăng này chỉ mang tính ngắn hạn, với ngưỡng kháng cự dự kiến HNX-Index là 53,5 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 10-14/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO