Nhận định TTCK tuần 7-11/5: "Kỳ vọng lên ngưỡng 1.065-1.070"

P.V| 06/05/2018 07:00

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 4/5, VN-Index tăng 0,34 điểm lên 1.026,80 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,06 điểm lên 122,57 điểm.

Nhận định TTCK tuần 7-11/5:

TTCK tuần 7-11/5 được kỳ vọng sẽ lên ngưỡng 1.065-1.070. Ảnh: BusinessLIVE

Công ty chứng khoán VCBS nhận định như sau: "Nhìn chung, ưu tiên trong giai đoạn này đối với nhà đầu tư nên là quản trị rủi ro hơn là tìm kiếm lợi nhuận. Theo đó,nhà đầu tư ưa thích "lướt sóng" chỉ nên ưu tiên giải ngân có chọn lọc vào một số cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt ở những vùng giá chiết khấu. Trong khi đó, nhà đầu tư dài hạn cần chú ý đánh giá lại và cập nhật triển vọng kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng của các cổ phiếu trong danh mục qua từng quý để có thể kịp thời tái cơ cấu lại danh mục khi cần thiết".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BVSC: Đợt phục hồi sẽ diễn ra với biên độ vừa phải

"Thị trường đã có chuyển biến tích cực hơn trong phiên cuối tuần với lực cầu bắt đáy hoạt động tích cực hơn, giúp số mã tăng điểm chiếm ưu thế và mở ra cơ hội hồi phục trong các phiên đầu tuần tới. Mặc dù vậy, thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp, tâm lý nhà đầu tư còn khá thận trọng nên đợt hồi phục này có thể sẽ diễn ra với biên độ vừa phải".

BSC: Giữ tỷ trọng margin an toàn

"So với tâm lý tiêu cực vài phiên trước, tâm lý nhà đầu tư đã ổn định hơn nhưng vẫn còn nhiều nghi ngại. Thị trường mở cửa với sắc xanh nhưng không duy trì được lâu, cả phiên chỉ số dao động lên xuống, nhưng kết phiên tăng 0.34 điểm, tương ứng với 0.03%. Các nhóm cổ phiếu trụ như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản có các mã tăng giảm trái chiều, không còn bị bán tháo theo nhóm như những phiên trước. Trong bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư hạn chế giải ngân tỷ trọng lớn, vào những phiên hồi nên bán bớt để giữ tỷ trọng margin an toàn cho tài khoản".

FPTS: Khả năng "do đáy" hiện tại sẽ sớm kết thúc

"Do mức độ ảnh hưởng rất lớn tới chỉ số thị trường của nhóm này trong thời gian gần đây nên chúng tôi duy trì quan điểm về khả năng thị trường đang tiến rất gần tới điểm cân bằng mới sau chu kỳ giảm giá. Phương diện kỹ thuật cũng đang ghi nhận một số tín hiệu cảnh báo đảo chiều tích cực.

Theo đó, nhà đầu tư nên bám sát diễn biến thị trường trong phiên cuối tuần, đặc biệt là diễn biến của thanh khoản để đánh giá khả năng VN-Index tạo đáy ngắn hạn. Cơ hội mua lướt sóng nhanh có thể sẽ xuất hiện ở một số cổ phiếu có dấu hiệu tăng giá và tăng thanh khoản trở lại. Tuy nhiên, rủi ro thị trường vẫn ở mức cao và vị thế mua mới chỉ phù hợp cho nhà đầu tư ưa mạo hiểm…".

VDSC: Xu hướng tăng chưa hình thành

"Thị trường phục hồi nhẹ với thanh khoản giảm sút về mức rất thấp. Xu hướng tăng chưa hình thành nhưng dường như đà giảm mạnh trước đó đang dần suy yếu khi các chỉ số đã ở gần sát các ngưỡng hỗ trợ mạnh Nhà đầu tư có thể giải ngân dần ở vùng giá thấp, tuy vậy vẫn nên duy trì một tỷ lệ tiền mặt nhất định trong tài khoản đề phòng trường hợp vẫn còn một nhịp giảm điểm ngắn nữa trước khi thị trường chính thức dảo chiều".

VCSC: Kỳ vọng lên ngưỡng 1.065-1.070

"VN-Index có phiên tăng điểm nhưng chưa đủ để vượt qua đường MA5 ngày tại 1035 điểm để cải thiện tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn. Hiện tín hiệu này đang duy trì ở mức Tiêu cực với các ngưỡng kháng cự quan trọng tại 1065 điểm (MA10). Dự báo, thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index sẽ có giảm điểm trong phiên tới để kiểm định lực bán tại kháng cự MA5. Một áp lực bán không mạnh sẽ là điều kiện cần thiết để chỉ số sàn HOSE tiếp tục đà hồi phục theo kỳ vọng của chúng tôi lên ngưỡng 1065-1070 điểm trong kịch bản trung bình và 1140 điểm trong kịch bản tích cực".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 7-11/5: "Kỳ vọng lên ngưỡng 1.065-1.070"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO