Nhận định TTCK tuần 6-10/8: Đà tăng được kỳ vọng chinh phục vùng 960-980

P.V| 06/08/2018 06:00

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 3/8, VN-Index tăng 6,05 điểm lên 959,60 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,59 điểm lên 106,24 điểm.

Nhận định TTCK tuần 6-10/8: Đà tăng được kỳ vọng chinh phục vùng 960-980

Ảnh: MarketWatch

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Diễn biến tăng điểm trong tuần qua với thanh khoản ở mức cao là những tín hiệu tích cực đối với thị trường. Trong tuần tới, thị trường có thể có những phiên điều chỉnh nhẹ đầu tuần trước khi hồi phục trở lại vào các phiên cuối tuần".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

FPTS: Đà tăng được kỳ vọng chinh phục khu vực 960-980

"Trong tuần tới, đà tăng được dự báo sẽ tiếp diễn với kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục chinh phục khu vực 960 - 980 điểm. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì nắm giữ các cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục. Với nhà đầu tư chưa kịp gia tăng tỷ trọng cổ phiếu thì có thể tận dụng sự phân hóa đang diễn ra tại nhóm ngành dẫn dắt như ngân hàng, chứng khoán và bất động sản để tìm kiếm cơ hội.

Một số cổ phiếu vẫn đang trong giai đoạn hiệu chỉnh như CTG, MBB, DXG được kỳ vọng có thể sẽ sớm đồng thuận trở lại với xu hướng chung của ngành nếu VN-Index tiếp tục tăng giá".

VDSC: Xu hướng giằng co có thể được duy trì trong ngắn hạn

"Các chỉ số rung lắc khá mạnh trong phiên tuy nhiên đã có sự phục hồi mạnh mẽ về cuối phiên. Xu hướng giằng co có thể tiếp tục được duy trì trong ngắn hạn cho tới khi các chỉ số bứt phá thành công khỏi các ngưỡng kháng cự mạnh. Nhà đầu tư có thể duy trì danh mục cân bằng giữa tiền mặt và cổ phiếu".

VCSC: Nhiều khả năng sẽ giảm điểm trở lại

"Các tín hiệu kỹ thuật của các chỉ số vẫn duy trì ở mức Tích cực, tuy nhiên các cây nến hammer xuất hiện tại VN-Index, VN30 và HNX-Index lại là dấu hiệu không mấy an toàn cho phiên tăng điểm phiên cuối tuần. Nhiều khả năng thị trường sẽ giảm điểm trở lại trong phiên giao dịch đầu tuần tới để các chỉ số chủ chốt kiểm định lại một lần nữa các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn, trong đó có hỗ trợ khá quan trọng của đường MA10 ngày đang nằm tại 945 điểm, 932 điểm và 106 điểm. 

Trong trường hợp các ngưỡng hỗ trợ này bị phá vỡ, mục tiêu tiếp theo của VNIndex, VN30 và HNX-Index trong tuần giao dịch tới sẽ là hỗ trợ MA20 tại các ngưỡng 930 điểm, 920 điểm và 104 điểm".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 6-10/8: Đà tăng được kỳ vọng chinh phục vùng 960-980
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO