Nhận định TTCK tuần 2-6/7: Xu hướng giảm vẫn đang là chủ đạo

P.V| 01/07/2018 02:46

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 29/6, VN-Index tăng 3,43 điểm lên 960,78 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,89 điểm xuống 106,17 điểm.

Nhận định TTCK tuần 2-6/7: Xu hướng giảm vẫn đang là chủ đạo

Ảnh: BusinessLIVE

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Thanh khoản thị trường sụt giảm xuống mức thấp và diễn biến điều chỉnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong tuần này là tín hiệu kém tích cực với xu hướng thị trường chung. Nhiều khả năng 2 chỉ số sẽ tiếp tục biến động lình xình, điều chỉnh nhẹ và phân hóa trong tuần tới".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Thị trường chưa vững vàng

"Diễn biến phiên giao dịch hôm 29/6 gần như tương đồng phiên giao dịch trước. Mở đầu phiên, chỉ số tăng điểm mạnh, nhưng ngay sau đó, lực bán áp đảo khiến thị trường quay đầu. Trong toàn thời gian giao dịch còn lại, chỉ số giằng co, rung lắc. Thị trường thiếu các trụ đỡ, dòng tiền phân tán không tập trung. BSC nhận định tâm lý thị trường chưa vững vàng, nhà đầu tư nên theo dõi thêm".

FPTS: Giữ trạng thái quan sát

"Mặc dù phiên giao dịch cuối tuần VN-Index phục hồi đảo chiều, tuy nhiên các tiêu chuẩn kỹ thuật vẫn đang cảnh báo rủi ro khả năng chỉ số sẽ còn sụt giảm về điểm số trong diễn biến tuần kế tiếp. 

Về phân lớp cổ phiếu, nhóm blue-chip vẫn đang tiếp tục phân hóa mạnh. Đây có thể là nguyên nhân khiến dòng tiền vẫn tiếp tục do dự đứng ngoài khiến lực cầu không được cải thiện. Một phần tâm lý do dự có thể đến từ áp lực bán ròng của nhà đầu tư ngoại tái diễn trong phiên hôm 29/6 và tập trung tại cổ phiếu trụ cột thị trường là VIC. Chúng tôi bảo lưu quan điểm thận trọng, giữ trạng thái quan sát trong các phiên đầu tuần tới".

VDSC: Xu hướng giảm vẫn đang là chủ đạo

"VN-Index phục hồi kỹ thuật trong khi HNX-Index tiếp tục giảm. Xu hướng giảm vẫn đang là chủ đạo cả trong ngắn và trung hạn. Nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên tăng điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục".

VCSC: Có thể giảm điểm trong phiên đầu tuần

"Dự báo, thị trường với đại diện là VN-Index có thể sẽ giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần tới để kiểm định hỗ trợ của đường MA250 ngày tại 950 điểm. Trong kịch bản chỉ số sàn HOSE tiếp tục phá vỡ ngưỡng hỗ trợ này thì xác suất hình thành một nhịp giảm khá mạnh trong ngắn hạn sẽ được đẩy lên mức cao hơn. 

Khi đó, các ngưỡng hỗ trợ mạnh mà nhà đầu tư có thể lưu ý là 910 điểm và 860 điểm. Ngược lại, nếu VN-Index có thể vượt lên phía trên ngưỡng 970 điểm thì sóng tích lũy hiện tại của thị trường sẽ tiếp tục được duy trì".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 2-6/7: Xu hướng giảm vẫn đang là chủ đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO