Nhận định TTCK tuần 15-19/10: "Hướng tới vùng kháng cự 975-990"

P.V| 15/10/2018 06:00

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 12/10, VN-Index tăng 24,19 điểm lên 970,08 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 2,58 điểm lên 109,76 điểm.

Nhận định TTCK tuần 15-19/10:

Thị trường chứng khoán tuần 15-19/10. Ảnh: Colombo Stock Exchange Guide

Công ty chứng khoán BSC nhận định như sau: "Trong phiên giao dịch ngày 12/10, thị trường toàn khu vực đã có phiên giảm điểm mạnh nhất trong vòng 19 tháng trở lại đây cùng với chỉ số MSCI (loại trừ Nhật Bản) đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2017, do những lo ngại về chiến tranh thương mại, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ vẫn giữ ở mức cao, giá vàng tăng cao trong phiên cuối tuần, IMF hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới, cũng như sự sụt giảm mạnh nhất trong 8 tháng qua của thị trường chứng khoán Mỹ, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu công nghệ. Theo quan điểm của BSC, thị trường có thể sẽ tiếp tục có những phiên điều chỉnh trước khi có tín hiệu phục hồi".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

FPTS: Chưa phải thời điểm thích hợp để tìm kiếm lợi nhuận

"Trái ngược với tâm lý chung tại các thị trường chứng khoán quốc tế. Trong khi các chỉ số như Dow 30 và Nasdaq nối dài đà giảm với các mức lần lượt là 2,13 %; 1,25% thì chỉ số thị trường Việt Nam đồng thuận đảo chiều tăng điểm. Tuy vậy sau phiên bán tháo liền trước, VN-Index vẫn đang duy trì những tín hiệu cảnh báo không mấy khả quan đối với biến động ngắn hạn. Một bộ phận không nhỏ các cổ phiếu đang kiểm định vùng nền giá do đã đánh mất tiêu chuẩn xu hướng trong phiên liền trước.

Do đó, đây chưa phải thời điểm thích hợp để nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội sinh lời cho những vị thế ngắn hạn. Thay vào đó, nhà đầu tư được khuyến nghị đứng ngoài quan sát và chờ đợi tín hiệu dòng tiền tìm kiếm nhóm cổ phiếu dẫn dắt cho pha tăng điểm mới".

VDSC: Xu hướng giảm vẫn đang là chủ đạo

"Các chỉ số đồng loạt phục hồi mạnh mẽ sau phiên giảm điểm bất ngờ trước đó. Tuy vậy, một phiên tăng là tín hiệu đảo chiều đáng tin cậy. Xu hướng giảm vẫn đang là chủ đạo. Sẽ cần nhiều phiên tích cực để các chỉ số có thể khôi phục lại xu hướng tăng. Nhà đầu tư nên tập trung quản trị rủi ro trong giai đoạn này thay vì cố gắng tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn".

VCSC: Sẽ điều chỉnh giảm vào cuối phiên

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn và trung hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index vẫn duy trì trạng thái Tiêu cực với khu vực kháng cự phía trên lần lượt nằm tại 975-985 điểm, 954-962 điểm và 110-112 điểm. Nhiều khả năng khu vực kháng cự này sẽ được kiểm định trong phiên giao dịch tới. Dự đoán của chúng tôi nghiêng về việc thị trường sẽ điều chỉnh giảm vào cuối phiên ngày thứ Hai sau nhịp tăng đầu phiên để kiểm định các ngưỡng kháng cự. Ở các phiên sau đó, thị trường có thể sẽ kiểm định sự hấp thụ của lực cầu giá thấp đối với lượng cổ phiếu bắt đáy phiên 11/10 về tại khoản nhà đầu tư. 

Một sự hấp thụ tốt sẽ là cơ sở để củng cố sự hồi phục của VN-Index trong mục đích bảo toàn xu hướng tăng điểm kéo dài từ tháng 7/2018 cho tới nay. Tất nhiên để làm được điều này, sự hỗ trợ của thị trường chứng khoán thế giới sẽ đóng vai trò không nhỏ".

BVSCHướng tới vùng kháng cự 975-990

"Mặc dù có tuần sụt giảm mạnh nhưng phiên tăng điểm đã giúp thị trường đóng cửa trên vùng hỗ trợ 918-933 điểm và có cơ hội hình thành xu hướng tăng điểm trên khung tuần. Trong tuần tới, chỉ số sẽ hướng tới vùng kháng cự 975-990 và sau đó xác định định hướng trong thời gian tới".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 15-19/10: "Hướng tới vùng kháng cự 975-990"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO