Nhận định TTCK tuần 10-14/6: Vẫn là nhịp tăng ngắn hạn trong xu hướng giảm trung hạn

P.V| 10/06/2019 05:00

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 7/6, VN-Index tăng 10,07 điểm lên 958,28 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 1,18 điểm lên 104,21 điểm.

Nhận định TTCK tuần 10-14/6: Vẫn là nhịp tăng ngắn hạn trong xu hướng giảm trung hạn

Công ty chứng khoán BSC nhận định như sau: Thị trường có phiên hồi phục tích cực cùng thanh khoản cải thiện. Tâm lý thị trường trong nước và khu vực có sự hồi phục nhẹ khi kỳ vọng của thị trường tập trung vào khả năng FED có thể sẽ giảm lãi suất 2 lần trong năm nay, và kỳ vọng vào khả năng các ngân hàng trung ương các nước sẽ có mức điều chỉnh chính sách thích hợp để giảm thiểu thiệt hại từ rủi ro chiến tranh thương mại Trung-Mỹ kéo dài.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến TTCK như sau:

BVSC: Thị trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục khởi sắc trong những phiên đầu tuần

Thị trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục có diễn biến khởi sắc trong những phiên đầu tuần sau những nỗ lực hồi phục tương đối tích cực trong 2 phiên cuối tuần. Vn-Index dự báo sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 965-970 điểm trong những phiên tới. Tại đây, chúng tôi để ngỏ khả năng thị trường sẽ chịu áp lực điều chỉnh trở lại khi tiếp cận vùng cản này.

Về diễn biến các nhóm ngành, dòng tiền sẽ tiếp tục tập trung luân chuyển ở các nhóm ngành được hưởng lợi từ các yếu tố vĩ mô như dệt may, bất động sản khu công nghiệp, điện, công nghệ thông tin… Nhóm ngân hàng sẽ bước vào nhịp hồi phục ngắn như dự báo của chúng tôi trước đó. Đối với nhóm dầu khí, các cổ phiếu thuộc nhóm này có thể sẽ tiếp tục hồi phục tăng điểm trong tuần tới, dù vậy trong quá trình hồi phục, các cổ phiếu dầu khí dự kiến sẽ vấp phải các phiên rung lắc, điều chỉnh mạnh.

Nhà đầu tư có thể thực hiện nâng tỷ trọng danh mục lên mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Hạn chế các hành động mua đuổi ở các mức giá cao và có thể xem xét bán giảm chốt lời khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 965-970 điểm".

VDSC: Vẫn là nhịp tăng ngắn hạn trong xu hướng giảm trung hạn

Các chỉ số phục hồi mạnh nhưng thanh khoản chưa có nhiều cải thiện. Đây vẫn là nhịp tăng ngắn hạn trong xu hướng giảm trung hạn. Nhà đầu tư cần quan sát kỹ các ngưỡng kháng cự gần nhất để có hành động kịp thời.

VCSC: VN-Index sẽ có nhịp tăng để kiểm định mốc 960-963 điểm trong phiên đầu tuần

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index vẫn duy trì ở mức tiêu cực với kháng cự MA10 lần lượt tại 960 điểm, 873 điểm và 104,2 điểm có thể sẽ được kiểm định trong phiên tới. Trong khi đó, tín hiệu trung hạn của VN-Index cải thiện lên trung tính với kháng cự MA100 và MA50 đang nằm tại 963 điểm và 971 điểm.

Với việc vượt nhẹ kháng cự MA200, VN-Index đang rơi vào một giai đoạn bị “nhiễu” tín hiệu, kéo dài từ 957 điểm (MA200) lên khoảng ngưỡng 971 điểm (MA50). Ở trong vùng này sẽ có một số ngưỡng cản tại 960-963 điểm (MA10, MA100) và 968-971 điểm (MA20, MA200) có thể tạo ra những nhịp rung lắc. Nhiều khả năng trong phiên đầu tuần, VN-Index sẽ có nhịp tăng để kiểm định mốc 960-963 điểm trước khi xuất hiện những nhịp điều chỉnh nhất định về phía cuối phiên.

SHS: VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật với mục tiêu gần nhất là ngưỡng kháng cự quanh 970 điểm

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua ba tuần liên tiếp giao dịch ảm đạm với nền thanh khoản dưới mức trung bình 20 tuần và đang có xu hướng suy giảm dần. VN-Index giảm nhẹ trong ba tuần qua đã khiến chỉ số tiêu cực đi nhiều về mặt kỹ thuật khi đánh mất lần lượt 3 đường MA quan trọng là MA20, MA50 và MA200. Rất may là trong phiên giao dịch cuối tuần, lực cầu gia tăng tốt trong phiên chiều đã giúp VN-Index vượt qua được MA200 ngày quanh ngưỡng 955 điểm. Đây là một tín hiệu tích cực và mở ra cơ hội tiếp tục hồi phục kỹ thuật trong tuần tiếp theo.

Thách thức lớn nhất ở thời điểm hiện tại đối với thị trường là việc dòng tiền lớn vẫn đang đứng ngoài quan sát và thậm chí đang có dấu hiệu chuyển dần từ cơ sở sang phái sinh. Điều này sẽ khiến cho nhịp hồi phục trở nên ngắn hơn và thị trường có thể sẽ giảm ngay khi chạm các mức kháng cự. Những diễn biến tiếp theo của các cuộc chiến tranh thương mại trên thế giới sẽ tiếp tục là tiêu điểm của giới đầu tư trong thời gian tới. Bên cạnh đó, việc FED hé lộ khả năng sẽ giảm lãi suất trong năm 2019 sẽ là tin tức hỗ trợ cho thị trường.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (10-14/7), VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật với mục tiêu gần nhất là ngưỡng kháng cự quanh 970 điểm (MA20-50). Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế mua vào có thể căn những nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 10-14/6: Vẫn là nhịp tăng ngắn hạn trong xu hướng giảm trung hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO