Nhận định TTCK ngày 9/8: Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong phiên cuối tuần

P.V| 08/08/2019 00:00

Kết thúc phiên giao dịch 8/8/2019, VN-Index tăng 9,31 điểm, đóng cửa ở 975,24 điểm; HNX-Index tăng 1,01 điểm, đóng cửa ở 102,90 điểm.

Nhận định TTCK ngày 9/8: Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong phiên cuối tuần

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 9/8/2019 như sau:

BVSC: Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong phiên cuối tuần

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục hồi phục trong phiên cuối tuần. Sau khi lấp đầy khoảng trống giảm giá được tạo thành trong những phiên trước đó, VN-Index có thể sẽ xuất hiện nhịp rung lắc trong phiên ngày mai để kiểm định vùng hỗ trợ 971-973 điểm, trước khi tiếp tục quá trình hồi phục.

Khối ngoại vẫn duy trì bán ròng trong những phiên gần đây nhưng chúng tôi cho rằng áp lực bán sẽ giảm dần trong thời gian tới khi mặt bằng giá của nhiều lớp cổ phiếu đã giảm về mức cân bằng.

Về diễn biến các nhóm ngành, dòng tiền sẽ có sự luân phiên dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ các yếu tố vĩ mô như bất động sản khu công nghiệp, cảng biển, logistics, công nghệ thông tin và một số cổ phiếu bất động sản…

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể canh các nhịp hồi phục của thị trường để bán hạ tỷ trọng. Các hoạt động mua lại các vị thế đã bán hoặc mở mua mới chỉ nên thực hiện trong các phiên thị trường giảm điểm và giải ngân tại các vùng hỗ trợ của từng cổ phiếu cụ thể.

VCSC: Thị trường sẽ tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index tiến vào khu vực kháng cự tại 983 điểm

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn đang duy trì ở mức tiêu cực đối với VN-Index, VN30 và HNX-Index dù vẫn đang cho thấy những nỗ lực cải thiện.

Kháng cự trước mắt đối với các chỉ số này là đường MA10 tại 983 điểm, 880 điểm và 103,6 điểm. Trong khi đó, tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VN-Index trở lại mức tích cực còn của VN30 cải thiện lên mức trung tính.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index tiến vào kiểm định khu vực kháng cự tại 983 điểm. Ngưỡng cản tạo bởi sự hội tụ của cặp MA10, MA20 theo chúng tôi là một thách thức khá lớn trong ngắn hạn.

Chúng tôi kỳ vọng áp lực bán ra sẽ gia tăng trở lại tại đây để giành lại ưu thế từ phía bên mua. Không loại trừ khả năng thị trường sẽ bộc lộ sự suy yếu trở lại trong phiên chiều và VNIndex có thể phải kiểm định lại mốc 973 điểm của hỗ trợ MA100 ngày sau đó.

SHS: Kịch bản tích cực của VN-Index là tiếp tục hồi phục kỹ thuật

Thị trường có phiên hồi phục thứ hai liên tiếp với mức thanh khoản gia tăng và hiện đã cao hơn mức trung bình 20 phiên gần nhất. Điều này tạo cho chúng ta một cảm giác về việc nhịp hồi phục này là hoàn toàn đáng tin cậy. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ trên biểu đồ kỹ thuật thì VN-Index với hai phiên tăng liên tiếp nhưng vẫn chưa lấy lại được số điểm đã mất trước đó trong phiên giảm mạnh vào đầu tuần.

Thanh khoản được cải thiện nhưng vẫn thấp hơn thanh khoản trong hai phiên giảm vào đầu tuần. Điều này cho thấy khả năng là bên bán chỉ tạm thời nghỉ ngơi trong hai phiên hồi phục và chưa quay trở lại thị trường.

Khối ngoại có phiên bán ròng thứ sáu liên tiếp với hơn 120 tỷ đồng trên hai sàn trong phiên hôm nay là một điểm tiêu cực. Bên cạnh đó, basis của các hợp đồng tương lai đã âm phiên thứ hai liên tiếp và có xu hướng gia tăng mức độ chiết khấu so với chỉ số cơ sở.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, kịch bản tích cực của VN-Index là tiếp tục hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng kháng cự gần nhất tại 983 điểm (MA20). Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc những nhịp hồi phục lên gần kháng cự 983 điểm (MA20) để giảm tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua mới trong giai đoạn này.

VDSC: Tạm thời nên nương theo nhịp điều chỉnh hiện tại

Cả hai chỉ số đều mở rộng nhịp hồi phục nhưng vẫn đang trong vùng tiêu cực và sẽ thử thách tại vùng cản gần. Đồng thời rủi ro vẫn tiềm ẩn tại vùng cản này. Do đó, quý nhà đầu tư tạm thời nên nương theo nhịp điều chỉnh hiện tại để xử lý rủi ro còn tồn đọng và đưa tài khoản về mức an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 9/8: Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong phiên cuối tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO