Nhận định TTCK ngày 28/8: VN-Index sẽ rung lắc, giằng co trong khoảng giá 975-981 điểm

P.V| 28/08/2019 05:00

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/8/2019, VN-Index giảm 6,09 điểm (-0,62%) xuống 976,79 điểm; HNX-Index tăng 0,05 điểm (+0,05%) lên 102,86 điểm.

Nhận định TTCK ngày 28/8: VN-Index sẽ rung lắc, giằng co trong khoảng giá 975-981 điểm

Công ty chứng khoán VDSC nhận định: Với hai phiên suy giảm, xu hướng hồi phục của VN-Index đã suy yếu và khả năng chinh phục vùng cản 1.000 điểm trở nên khó khăn. Hiện tại, có thể thị trường sẽ hồi phục nhẹ trong thời gian gần tới nhưng áp lực điều chỉnh vẫn đang hiện hữu. Do đó, nhà đầu tư nên giữ danh mục ở mức an toàn, giảm thiểu rủi ro tại các cổ phiếu đang chịu áp lực bán lớn.

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 30/8/2019 như sau:

BVSC: Thị trường dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp. VN-Index có thể giảm về kiểm định vùng hỗ trợ 968-973 điểm, trước khi được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại.

Sau khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo các bộ chỉ số của MSCI hoàn thành, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn trong danh mục của các quỹ này dự kiến sẽ có diễn biến hồi phục trở lại trong phiên kế tiếp, qua đó có thể gián tiếp hỗ trợ cho diễn biến thị trường. 

Biến động khó lường của thị trường thế giới cùng hoạt động bán ròng của khối ngoại sẽ là các yếu tố tác động đáng kể đến tâm lý nhà đầu tư trên thị trường ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường chung đang rơi vào giai đoạn tương đối thiếu vắng về mặt thông tin hỗ trợ. 

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Thị trường dự kiến sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Do đó, việc lựa chọn cổ phiếu trong giai đoạn này là yếu tố quyết định. Với các nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể xem xét giải ngân một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ chúng tôi đề cập

VCSC: VN-Index sẽ kiểm định vùng hỗ trợ trung hạn quan trọng tại khu vực 972-975 điểm

VN-Index là chỉ số đầu tiên chuyển trạng thái kỹ thuật ngắn hạn xuống mức tiêu cực, trong khi VN30 cũng bị hạ bậc xuống mức trung tính, tương đồng với tín hiệu của VNMidcap. HNX-Index và VNSmallcap vẫn giữ trạng thái ngắn hạn tích cực, nhưng đã bộc lộ sự suy yếu. 

Dự báo trong phiên ngày 28/8/2019, sự xấu đi của các tín hiệu ngắn hạn có thể thúc đẩy áp lực bán kỹ thuật gia tăng trên thị trường. Chỉ số VN-Index sẽ kiểm định vùng hỗ trợ trung hạn quan trọng tại khu vực 972-975 điểm của các đường MA50 và MA100 ngày. 

Phá vỡ các mốc này, VN-Index có thể sẽ kéo dài đà giảm xuống hỗ trợ của đường MA200 tại 955 điểm hoặc thậm chí là vùng đáy tháng 6/2019 tại 940 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn đã thực hiện việc giảm tỷ trọng theo khuyến nghị nên hạn chế tham gia bắt đáy ở thời điểm hiện tại

SHS: Thị trường có thể tiếp tục ở trong thế giằng co

Thị trường hồi phục trong phiên sáng theo đà hồi phục của thị trường Mỹ trong đêm 26/8/2019. Tuy nhiên, diễn biến này không được duy trì trong phiên chiều khi mà tâm lý thị trường là thực sự yếu.

Dòng tiền mua yếu dần đi, trong khi đó bên bán dần trở nên chủ động hơn, đi kèm với đó là việc lực cung tăng trong phiên ATC đã khiến VN-Index kết phiên trong sắc đỏ. Rủi ro đáng kể nhất của thị trường hiện tại có lẽ vẫn là những diễn biến khó đoán trước từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Khối ngoại duy trì đà bán ròng với khoảng 85 tỷ đồng trên hai sàn trong phiên hôm 27/8/2019 là một điểm nhấn tiêu cực. 

Trên góc nhìn kỹ thuật, tín hiệu của VN-Index đã trỏ nên xấu hơn khi đánh mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 981 điểm (MA20), rất may là ngưỡng hỗ trợ trung hạn quanh 975 điểm (MA50) vẫn được giữ vững. Chúng tôi duy trì quan điểm đây vẫn là giai đoạn nhạy cảm của thị trường và nhà đầu tư nên thận trọng với các quyết định.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 28/8/2019, VN-Index có thể sẽ rung lắc và giằng co trong khoảng giá 975-981 điểm (MA20-50). Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua mới trong giai đoạn. Các vị thế trung và dài hạn vẫn có thể nắm giữ và theo dõi diễn biến thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 28/8: VN-Index sẽ rung lắc, giằng co trong khoảng giá 975-981 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO