Nhận định TTCK ngày 28/6: Thị trường tiếp tục phiên điều chỉnh, ngược chiều so với khu vực

P.V| 28/06/2019 06:26

Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm mạnh trong bối cảnh các thị trường chứng khoán khác ở châu Á phần lớn đều có mức tăng tốt. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 16,02 điểm, xuống 943,11 điểm; HNX-Index giảm 0,99 điểm, xuống 102,96 điểm.

Nhận định TTCK ngày 28/6: Thị trường tiếp tục phiên điều chỉnh, ngược chiều so với khu vực

Thị trường chứng khoán ngày 28/6/2019 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BSC: Thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh, ngược chiều so với khu vực

Theo quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh, ngược chiều so với khu vực cùng với thanh khoản khá thấp do tâm lý chốt lời mạnh trong phiên hôm nay. Cuộc họp thượng đỉnh G20 với tâm điểm là cuộc gặp mặt bên lề hội nghị giữa hai nguyên thủ Mỹ và Trung Quốc về vấn đề đàm phán thương mại cùng mùa công bố KQKD quý II sắp tới sẽ là tâm điểm biến động thị trường trong phiên ngày mai.

SHS: VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại 

Thị trường chứng khoán Việt Nam đi ngược với xu hướng của châu Á trong phiên hôm nay với việc giảm điểm mạnh. Thanh khoản khớp lệnh trong phiên hôm nay được cải thiện so với phiên trước đó và cao hơn mức trung bình 20 phiên. Trên thị trường phái sinh, các hợp đồng tương lai giảm mạnh hơn chỉ số cơ sở, qua đó thu hẹp basis dương xuống còn 2-14 điểm cho thấy nhà đầu tư đang dần mất hy vọng về xu hướng tăng của thị trường.

Trên góc độ kỹ thuật, phiên giảm này đã khiến VN-Index đánh mất ngưỡng quan trọng 955 điểm (MA20,200) khiến cho tín hiệu kỹ thuật trở nên tiêu cực hơn. Hiện chỉ số đã về gần ngưỡng 940 điểm, cũng là đáy của thị trường trong tháng 6/2019 và vùng này đã được test thành công ba lần trước đó. Phiên ngày mai sẽ là phiên giao dịch đầu tiên của các mã chứng quyền có đảm bảo (covered warrant) trên HOSE và đây cũng là phiên chốt NAV quý II của các quỹ đầu tư trên thị trường.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại sau khi test thành công vùng đáy trong tháng 6 quanh ngưỡng 940 điểm. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và đứng ngoài quan sát diễn biến của thị trường.

MBS: Thị trường nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại vùng đáy cũ lần thứ 4,

Thị trường có xu hướng rõ ràng hơn sau 4 phiên đi ngang ở vùng 960 điểm, việc giảm sâu là hệ quả của thanh khoản kém kể từ đầu tuần tới nay, do vậy khi không còn sự hỗ trợ của các trụ hoặc các trụ gặp áp lực bán như phiên hôm nay thì một phiên giảm sâu là điều tất yếu.

Thị trường nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại vùng đáy cũ (938-940 điểm) lần thứ tư, trái ngược với chỉ số Dow Jones cũng chuẩn bị kiểm tra đỉnh lần thứ tư. Phiên ngày mai sẽ rất quan trọng, nhà đầu tư chờ đợi thị trường sẽ phản ứng thế nào khi kiểm tra lại vùng đáy cũ.

VCSC: VN-Index có thể tăng nhẹ để kiểm định lại vùng 950-955 điểm 

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 đã chuyển xuống mức tiêu cực để đồng pha với tín hiệu hiện tại của HNX-Index, VNMidcap và VNSmallcap. Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VN-Index cũng đã chuyển xuống mức tiêu cực sau động thái đóng cửa dưới đường MA200 ngày. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN-Index, VN30 là vùng đáy cũ tại 940 điểm và 850 điểm.

Dự báo trong phiên giao dịch ngày mai, các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn có thể sẽ thúc đẩy thị trường xuất hiện một nhịp hồi phục kỹ thuật. Theo đó, VN-Index có thể tăng nhẹ để kiểm định lại vùng 950-955 điểm còn VN30 sẽ kiểm định lại kháng cự MA10 tại 860 điểm. Tuy nhiên, nhiều khả năng thị trường sẽ giảm trở lại sau nhịp hồi phục này để VN-Index thử thách ngưỡng hỗ trợ tại 940 điểm một lần nữa.

BVSC: Thị trường dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong phiên cuối tuần. Vn-Index sẽ có lần thứ ba kiểm định lại vùng hỗ trợ 935-940 điểm. Phản ứng hồi phục của thị trường có thể sẽ xuất hiện tại vùng hỗ trợ này, tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng rủi ro ngắn hạn của thị trường đang có dấu hiệu gia tăng mạnh trở lại nên nhiều khả năng thị trường sẽ sớm xuyên thủng vùng hỗ trợ này để hướng đến các vùng hỗ trợ sâu hơn trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 28/6: Thị trường tiếp tục phiên điều chỉnh, ngược chiều so với khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO