Nhận định TTCK ngày 27/9: Xu hướng tăng mới

P.V| 27/09/2018 07:04

Theo MBS nhận định TTCK ngày 27/9, thanh khoản tăng lên có nghĩa thị trường đã hấp thụ tốt lượng hàng T+3 về tài khoản, dòng tiền mới vào sẽ có kỳ vọng cao hơn.

Nhận định TTCK ngày 27/9: Xu hướng tăng mới

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 27/9 như sau:

BSC: Tiếp tục có phiên điều chỉnh

VN-Index biến động và tăng nhẹ trong phiên sáng 26/9, dòng tiền tập trung ở nhóm Ngân hàng, Chứng khoán. Trong phiên chiều 26/9, chỉ số quay đầu đảo chiều và có mức giảm nhẹ do lực bán tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu Ngân hàng và Dầu khí với sự đảo chiều của CTG, VCB, BID, GAS, HPG. 

Khối ngoại bán trong trong phiên sáng và quay đầu mua ròng trong phiên chiều. Trên quan điểm của BSC, thị trường ngày 27/9 tiếp tục có phiên điều chỉnh trong bối cảnh FED sẽ công bố kết quả về việc nâng lãi suất trong ngày 27/9. Nhà đầu tư nên xem xét hạn chế giao dịch trong giai đoạn này. 

BVSC: Điều chỉnh đan xen 

Thị trường giảm điểm do diễn biến điều chỉnh của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Trong các phiên tới, nhóm này dự kiến tăng điểm trở lại giúp thị trường hồi phục.

Trong quá trình hướng tới vùng cản trên, thị trường có thể sẽ gặp phải các phiên điều chỉnh đan xen. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 70% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Ưu tiên các hoạt động nắm giữ cổ phiếu. Các vị thế mua chỉ nên thực hiện trong các phiên điều chỉnh và ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

MBS: Xu hướng tăng mới

Thanh khoản ngày 26/7 rất ấn tượng, giá trị khớp lệnh lên tới 4.552 tỷ đồng, chỉ đứng sau phiên cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs vào ngày 21/9 là 7.682 tỷ đồng. Ngoài thanh khoản tăng cao thì khối ngoại cũng ghi điểm khi tiếp tục mua ròng phiên thứ 3 liên tiếp. 

Thị trường điều chỉnh nhẹ sang phiên thứ 2 thuần túy là hoạt động chốt lời và kiểm tra lại cung cầu ở mốc tâm lý 1.000 điểm. Xu hướng tăng mới của thị trường chưa có gì thay đổi. 

Thanh khoản tăng lên có nghĩa thị trường đã hấp thụ tốt lượng hàng T+3 về tài khoản, dòng tiền mới vào sẽ có kỳ vọng cao hơn, đó là động lực cho xu hướng tăng của thị trường. 

SHS: VN-Index tăng điểm trở lại 

Phiên ngày 26/9 là phiên mà lượng hàng T+3 bắt đáy từ phiên tái cơ cấu của 2 quỹ ETF về tài khoản đã khiến cho áp lực cung tăng mạnh, qua đó kéo cả thanh khoản tăng cao. 

Với áp lực tương đối lớn như vậy mà thị trường chỉ giảm điểm nhẹ và vẫn giữ được nền cũ thì triển vọng đi tiếp là khá sáng sủa. Trong phiên giao dịch 27/9, VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại để tiến gần hơn đến ngưỡng kháng cự 1.025 điểm (MA200).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở trên mức trung bình trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực.

TVSI: Mục tiêu 1.045-1.055 điểm

Trong những phiên tới, TVSI duy trì đánh giá chỉ số sẽ tiếp tục đi lên với mục tiêu 1.045-1.055 điểm, mặc dù vậy thị trường cần nhóm cổ phiếu đóng vai trò dẫn dắt để có thể bứt phá mạnh. Sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ, trong đó Dệt may, Thủy sản và Dầu khí vẫn sẽ là những nhóm thu hút sự chú ý của dòng tiền.

Tuy nhiên, TVSI lưu ý về khả năng xuất hiện nhịp điều chỉnh đối với những nhóm cổ phiếu này khi chỉ số tiến sát vùng kháng cự trên. Vì vậy, nhà đầu tư có thể cân nhắc giảm tỷ trọng đối với nhóm này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 27/9: Xu hướng tăng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO