Nhận định TTCK ngày 27/6: Thị trường sẽ có khả năng giảm điểm

P.V| 27/06/2019 06:00

Theo SHS, trong phiên giao dịch 27/6/2019, VN-Index có thể sẽ tiếp tục đi ngang với thanh khoản thấp trong biên độ 955-965 điểm (MA20,200-50) như diễn biến của 4 phiên trước đó.

Nhận định TTCK ngày 27/6: Thị trường sẽ có khả năng giảm điểm

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 27/6/2019 như sau:

BVSC: VN-Index tiếp tục điều chỉnh về vùng hỗ trợ 952-956 điểm 

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục điều chỉnh về vùng hỗ trợ 952-956 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ sớm cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ trên.

Về diễn biến các nhóm ngành, các cổ phiếu ngân hàng dự kiến sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong phiên kế tiếp, còn các cổ phiếu dầu khí có thể sẽ vẫn đi lên nhưng với độ dốc thoải hơn và đan xen với các phiên điều chỉnh. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu bluechips nhiều khả năng sẽ vẫn có diễn biến tích cực nhờ hiệu ứng chốt NAV quý II của các quỹ.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Trong các phiên thị trường điều chỉnh, nhà đầu tư có thể xem xét thực hiện mua trading, ưu tiên các vị thế có sẵn và chỉ thực hiện tại vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu.

Các nhóm ngành như ngân hàng, dầu khí, bđs khu công nghiệp, CNTT và các cổ phiếu thuộc danh sách thoái vốn của SCIC… dự kiến sẽ tiếp tục thu hút được sự quan tâm của dòng tiền trong những phiên tới.

KBSV: Có khả năng sụt giảm mạnh bất ngờ trong ngắn hạn 

Các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có phiên giao dịch khởi sắc với sự dẫn dắt của nhóm dệt may, thủy sản sau thông tin Hội đồng Châu Âu đã chính thức thông báo chấp thuận hiệp định EVFTA, đồng thời ủy nhiệm cho Ủy ban châu Âu ký kết với Việt Nam vào ngày 30/6/2019 tới đây tại Hà Nội.

Ngược lại, các cổ phiếu vốn hóa lớn diễn biến phân hóa sau khi VCB giảm mạnh về cuối phiên, kéo theo nhóm cổ phiếu ngân hàng và một số cổ phiếu khác đảo chiều giảm điểm. Thị trường vẫn đang diễn biến theo kịch bản điều chỉnh phân hóa như chúng tôi đã nhận định. Nhà đầu tư đang tạm dừng lại chờ đợi kết quả của cuộc họp G20 vào cuối tuần này và đặc biệt là những động thái mới của Mỹ - Trung. 

Trên phương diện kỹ thuật, các phiên điều chỉnh trong biên độ hẹp khiến động lượng của xu hướng thể hiện qua chỉ báo ADX liên tục suy giảm. Điều này gợi mở khả năng thị trường sẽ xuất hiện các phiên giao dịch với biên độ rộng vào cuối tuần này hoặc chậm là đầu tuần sau.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ các vị thế trung hạn và chỉ thực hiện tích lũy thêm một phần tỷ trọng trading ngắn hạn khi giá cổ phiếu giảm về quanh các vùng hỗ trợ đáng lưu ý.

VCSC: Thị trường sẽ có khả năng giảm điểm 

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức tích cực với VN-Index và VN30, dù đà tăng đã có dấu hiệu suy yếu. Trong khi đó, HNX-Index, VNMidcap đều chuyển tín hiệu của mình xuống mức tiêu cực và đồng pha với tín hiệu hiện tại của VNSmallcap.

Dự báo, thị trường sẽ có khả năng giảm điểm vào ngày 27/6/2019 và chỉ số VN-Index sẽ kiểm định lại hỗ trợ của cặp đường MA20 và MA200 đang hội tụ tại 956 điểm. Nếu phá vỡ hỗ trợ này, VN-Index sẽ rơi xuống cận dưới của kênh sideways hình thành từ đầu tháng 6 cho tới nay tại vùng 940-945 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục, duy trì vị thế quan sát đối với các diễn biến tiếp theo của thị trường.

SHS: VN-Index đi ngang với thanh khoản thấp trong biên độ 955-965 điểm

Thị trường tiếp tục giao dịch ảm đạm với thanh khoản chỉ ở mức trung bình và xu hướng sideway down kéo dài từ tháng 3 đến nay vẫn chưa có gì thay đổi. Tâm lý thị trường vẫn là đang chờ đợi những thông tin từ cuộc gặp giữa Mỹ và Trung Quốc trong khuôn khổ G20 diễn ra vào cuối tuần này nên những giao dịch mua hay bán đều tỏ ra rất thận trọng. Khối ngoại mua ròng trở lại trong phiên hôm nay với khoảng gần 170 tỷ đồng trên hai sàn là một tín hiệu tích cực.

Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index vẫn đang dao động trong kênh giá giảm từ tháng 3 đến nay và một khi chỉ số vẫn chưa bứt qua được kháng cự 965-975 điểm thì xu hướng chính vẫn là sideway down. Bên cạnh đó, các hợp đồng tương lai VN30 giảm mạnh hơn chỉ số cơ sở VN30 trong phiên hôm 26/6/2019, qua đó thu hẹp basis dương xuống còn 5-14 điểm, cho thấy nhà đầu tư đang thận trọng hơn đối với xu hướng tăng trong ngắn hạn của thị trường.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 27/6/2019, VN-Index có thể sẽ tiếp tục đi ngang với thanh khoản thấp trong biên độ 955-965 điểm (MA20,200-50) như diễn biến của 4 phiên trước đó. Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và đứng ngoài quan sát diễn biến của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 27/6: Thị trường sẽ có khả năng giảm điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO