Nhận định TTCK ngày 14/2: Đà tăng điểm vẫn còn khả năng duy trì

P.V| 14/02/2019 06:00

Theo PHS, thị trường đang tiếp cận các ngưỡng kháng cự mạnh, tuy nhiên đà tăng điểm vẫn còn khả năng duy trì.

Nhận định TTCK ngày 14/2: Đà tăng điểm vẫn còn khả năng duy trì

TTCK ngày 14/2 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Nhóm ngân hàng và các mã lớn có thể bước vào nhịp điều chỉnh tích lũy

Thị trường được dự báo có thể sẽ xuất hiện các phiên điều chỉnh giảm mang tính kỹ thuật trong một vài phiên kế tiếp, trước khi tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 950 - 960 điểm.

Diễn biến của thị trường sẽ có sự phân hóa rõ nét hơn theo từng dòng cổ phiếu. Các cổ phiếu ngân hàng và một vài cổ phiếu vốn hóa lớn dự kiến sẽ tăng chậm lại hoặc bước vào nhịp điều chỉnh tích lũy để giữ nhịp cho thị trường.

Dòng tiền dự báo sẽ tiếp tục luân phiên dịch chuyển vào các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang điều chỉnh tích lũy để tìm kiếm lợi nhuận…

Các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội cho các hoạt động mua trading nâng tỷ trọng đối với các vị thế ngắn hạn.

BSC: Theo dõi các kết quả kinh doanh năm 2018 của các công ty

Theo quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục có phiên tăng điểm với tâm lý thị trường có sự cải thiện đáng kể so với trước kỳ nghỉ Tết.

Nhà đầu tư nên theo dõi các diễn biến vĩ mô quốc tế cùng các kết quả kinh doanh năm 2018 của các công ty để xem xét mở vị thế giao dịch.

TVSI: Có thể gia tăng tỷ trọng trong những nhịp điều chỉnh

Trong những phiên tới, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm với mục tiêu 955 - 965 điểm nhờ sự luân phiên nâng đỡ của nhóm vốn hóa lớn.

Tuy nhiên dao động giá vẫn chưa thoát khỏi xu hướng đi ngang, do đó một xu hướng tăng giá mới vẫn cần thêm thời gian để xác nhận.

Áp lực bán gia tăng có thể làm xuất hiện những nhịp rung lắc mạnh, mặc dù vậy rủi ro giảm sâu là không quá lo ngại.

Nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ và có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng trong những nhịp điều chỉnh.

PHS: Đà tăng điểm vẫn còn khả năng duy trì

Thanh khoản tiếp tục được cải thiện, khiến cho xu hướng tăng điểm của thị trường thêm vững chắc, bên cạnh đó, khối ngoại cũng tăng mạnh lực mua ròng khiến tâm lý của nhà đầu tư thêm hứng khởi.

Thị trường đang tiếp cận các ngưỡng kháng cự mạnh, tuy nhiên đà tăng điểm vẫn còn khả năng duy trì.

Qua đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục thực hiện chiến lược lướt sóng ngắn hạn trên các cổ phiếu được hỗ trợ từ các hiệp định thương mại và có triển vọng kinh doanh năm 2019 khả quan.

MBS: Các nhóm cổ phiếu chưa tăng hoặc tăng nhẹ sẽ là sự lựa chọn

Chỉ số tiếp tục tăng có sự hỗ trợ của thanh khoản cũng đang trong xu hướng tăng mạnh là dấu hiệu củng cố cho xu hướng tăng tiếp diễn. Chỉ số có thể gặp một vài mức cản ở vùng 945 - 950 điểm, tuy nhiên không đáng ngại.

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm, nếu có rung lắc hay điều chỉnh thì đó là cơ hội để mở thêm vị thế mua mới, các nhóm cổ phiếu chưa tăng hoặc tăng nhẹ kể từ đầu năm kèm theo thanh khoản tốt sẽ là sự lựa chọn của dòng tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 14/2: Đà tăng điểm vẫn còn khả năng duy trì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO