Nhận định TTCK ngày 12/3: Giằng co và tích lũy

P.V| 11/03/2019 03:34

Theo BVSC,  VN-Index có thể vẫn là giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 960-1.000 điểm, cần sự bứt phá khỏi vùng này để xu hướng trở nên rõ hơn.

Nhận định TTCK ngày 12/3: Giằng co và tích lũy

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 12/3 như sau:

BSC: Nên giữ tiền trong thời gian này

Theo quan điểm của BSC, thị trường chứng khoán Việt Nam có một phiên tích lũy sau khi đã điều chỉnh từ mốc 1.000 điểm lần thứ hai. Tâm lý chờ đợi kết quả đàm phán thương mại Mỹ - Trung vẫn là tâm lý chủ đạo dẫn dắt thị trường.

Nhà đầu tư nên giữ tiền trong thời gian này, và có thể xem xét giải ngân khi có những tín hiệu tăng điểm rõ ràng hơn.

BVSC: Hồi phục tăng điểm nhẹ

Trong phiên kế tiếp, thị trường dự báo sẽ hồi phục tăng điểm nhẹ và vùng 980-982 điểm sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ quan trọng của thị trường trong những phiên kế tiếp.

Hoạt đồng tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs trong tuần này có thể khiến khối ngoại tiếp tục bán ròng trong những phiên tới. Tuy nhiên, việc chứng chỉ quỹ E1VFVN30 vẫn được mua ròng, là một điểm tích cực có thể hỗ trợ cho diễn biến của các chỉ số.

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục biến động theo hướng giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên, kèm theo đó là sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu Ngân hàng được kỳ vọng sẽ có diễn biến khởi sắc hơn để hỗ trợ và giữ nhịp cho thị trường.

Bên cạnh đó, dòng tiền dự kiến sẽ tìm đến các cổ phiếu đang trong nhịp điều chỉnh thuộc các nhóm ngành như Dầu khí, Điện, Khu công nghiệp, Dệt may, Vật liệu xây dựng và Bất động sản… để tìm kiếm lợi nhuận. Xu hướng tăng điểm ngắn hạn của thị trường đang gặp nhiều khó khăn trước vùng kháng cự mạnh quanh 1000 điểm.

Thị trường có thể hình thành các nhịp dao động sideway trong một hai tuần tới. Trên cơ sở đó, BVSC cho rằng, các nhà đầu tư nên thận trọng với các hoạt động giải ngân mới, ưu tiên các vị thế đang có sẵn trong danh mục.

Có thể canh các nhịp tăng điểm của thị trường để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn. Tỷ trọng danh mục tổng có thể giảm về mức 40-50% cổ phiếu trong giai đoạn này. 

SHS: Giằng co và tích lũy 

Thị trường giằng co trong phiên giao dịch đầu tuần với điểm nhấn là việc thanh khoản suy giảm và dưới mức trung bình 20 phiên. Thân nến ngày 11/3 cũng rất nhỏ cho thấy biên độ dao động trong phiên khá thấp và chỉ số chủ yếu chỉ loanh quanh tham chiếu.

Hiện tại, VN-Index vẫn đang tiếp tục biến động trong khoảng giá 960-1.000 điểm và đây chỉ là một vùng đi ngang và không rõ xu hướng của thị trường. Thiếu vắng những thông tin hỗ trợ từ tình hình thế giới đủ mạnh khiến cho thị trường chứng khoán Việt Nam chỉ có thể vận động dựa vào nội lực của bản thân và cung cầu của khối ngoại.

Khối ngoại bán ròng nhẹ trên 2 sàn nhưng vẫn mua ròng khoảng 46 tỷ đồng chứng chỉ quỹ E1VFVN30, có thể coi là một điểm nhấn.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo ngày 12/3, xu hướng chủ đạo của VN-Index có thể vẫn là giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 960-1.000 điểm, cần sự bứt phá khỏi vùng này để xu hướng trở nên rõ hơn.

Những nhà đầu tư đã canh bán ra trong tuần giao dịch trước chỉ nên quay trở lại mua thêm nếu VN-Index có nhịp test lại hỗ trợ 960 điểm hoặc có sự bứt phá rõ ràng ra khỏi ngưỡng kháng cự 1.000 điểm.

VCSC: Có thể sẽ hồi phục xu hướng tăng điểm

Các tín hiệu kỹ thuật ngắn và trung hạn của các chỉ số không có sự thay đổi so với phiên cuối tuần trước. Cụ thể, VN-Index, VN30 vẫn duy trì tín hiệu ngắn hạn ở mức trung tính trong khi tín hiệu của HNX-Index vẫn đang được giữ ở mức tích cực.

Tín hiệu cân bằng giữa tương quan cung - cầu ở khu vực hỗ trợ của VN30 và HNX-Index có thể tiếp tục thúc đẩy sự hồi phục của thị trường trong phiên ngày 12/3. Theo đó, VN30 và HNX-Index có thể sẽ có nỗ lực tăng điểm để kiểm định khu vực kháng cự tại 920 điểm và 108,5 điểm.

Nếu có thể vượt qua các ngưỡng cản này với thanh khoản tăng trở lại, thị trường nói chung có thể sẽ hồi phục xu hướng tăng điểm. Ngược lại, nếu lực cầu giá cao không đủ mạnh để duy trì đà tăng, các chỉ số có thể quay đầu giảm về cuối phiên để tiếp tục xu hướng điều chỉnh. 

VDSC: Biến động giằng co

Biến động ngắn hạn của thị trường nhiều khả năng vẫn là biến động giằng co, đi ngang trong biên độ hẹp. Sau một nhịp tăng nóng thì một nhịp "nghỉ ngơi" là cần thiết.

Mặc dù, sự phân hóa vẫn đang diễn ra và cơ hội đầu tư vẫn hiện hữu, tuy vậy việc tìm kiếm lợi nhuận lúc này không còn dễ dàng. Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi giá cao các cổ phiếu đã tăng quá nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 12/3: Giằng co và tích lũy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO